Nội dung

Khi bé trên 1 tuổi, mẹ có thể yên tâm bổ sung món cua biển vào thực đơn hàng ngày của bé. Với lượng protein cao hơn hẳn các loại thịt khác, cua biển còn đứng top đầu danh sách các món có hàm lượng canxi cao, vậy mẹ còn chần chừ gì mà không mua cho bé một chú cua biển tươi ngon về chế biến nào?

Để lựa được những chú cua ngon, mẹ nên lưu ý chọn những con cua có yếm to, ấn vào thấy rắn chắc, nhìn yếm vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên- đó chính là những con cua còn tươi sống và nhiều thịt. Với món cua, mẹ nên cho bé ăn lượng thịt ít hơn so với thịt heo, thịt bò vì thịt cua khá cao đạm. Lí tưởng nhất là mẹ nên cho ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tránh cho bé ăn cua buổi sáng dễ đầy bụng khó tiêu.

Để món cua thêm hấp dẫn, mẹ hãy cùng tham khảo cách nấu cháo cua biển cho bé của mẹ Gấu nhé, đây chính là món “cải thiện” hàng tuần của bé Gấu để tăng năng lượng đó các mẹ ạ:

Nguyên liệu chính: Cua thịt, cà rốt, ngô bắp.

 Ăn cháo cua biển bé tăng cân vù vù

Mẹ sẽ thật bất ngờ khi thấy vị thơm của ngô, vị ngọt của cà rốt hoà quyện cùng những miếng thịt cua được phi hành dậy mùi giúp bé khoái khẩu vô cùng!

Bước 1: Luộc cua với xả, một ít gừng. Các mẹ đừng áp dụng công thức luộc cua với bia giống như cho người lớn ăn nhé, chế biến cho các con mình cần cẩn trọng hơn một chút để an toàn!

 Ăn cháo cua biển bé tăng cân vù vù

Cua chín mẹ gỡ thịt cua ra cẩn thận tránh sót các mảnh vỏ cua sắc nhọn còn sót trong thịt. Các con còn bé thì mẹ chỉ nên cho ăn thịt chứ không nên ăn gạch cua nhé mẹ!

Bước 2: Mẹ gọt tách ngô lấy hạt. Sau đó xay nhuyễn cùng 90ml nước, lọc bỏ bã, còn nước ngô dùng để nấu cháo. Như vậy, cháo cua biển cho bé sẽ thơm thơm vị ngô ngọt và có màu vàng ruộm hấp dẫn.

 Ăn cháo cua biển bé tăng cân vù vù

Bước 3: Bắc nồi nước ngô xay lên bếp đun. Khi nấu mẹ cho thêm ½ củ cà rốt cho ngọt nước nhé. ½ củ cà rốt còn lại mẹ nạo băm nhỏ tuỳ theo độ thô bé ăn được.

 Ăn cháo cua biển bé tăng cân vù vù

Sau 45’- khi cháo đã chín và bé chuẩn bị ăn, mẹ vớt bỏ củ cà rốt hầm và cho cà rốt đã băm nhuyễn vào nấu chín.

Bước 4: Song song khi món cháo đã gần tắt bếp, mẹ băm nhuyễn thịt cua.

Bắc chảo cho dầu olive phi ½ củ hành khô bằm nhỏ thật thơm rồi cho thịt cua vào đảo nhanh tay.

 Ăn cháo cua biển bé tăng cân vù vù

Bước 5:  Mẹ đổ cháo cà rốt ra bát, rắc thịt cua đã được phi hành dậy mùi thơm lừng và cho thêm vài giọt dầu gấc là bé yên tâm “đánh chén”. 

 Ăn cháo cua biển bé tăng cân vù vù

Vậy là món cháo cua biển đã hoàn thành xong rồi đó mẹ

Món cháo cua là món tủ của bé Gấu nhà mình, nhưng do cao đạm nên hàng tuần mình chỉ cho bé ăn 1-2 bữa thôi. Khi bé không khoẻ mình cũng không cho bé ăn cháo cua vì sợ gây khó tiêu cho bé.

Chúc bé và mẹ có những bữa ăn ngon vui vẻ bên nhau!

Mẹ Gấu nhí

Cùng đọc những bài viết Món ngon cho bé khác trên mục Làm mẹ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm