Nội dung

Đôi khi, ta tự hỏi lòng ta đâu phải là sắt đá, thế cớ làm sao mà trải qua biết bao mùa hoa nở, lá rụng rồi gió lạnh về, bàn tay ta vẫn cứ hờ hững chưa nắm lấy một bàn tay khác. Nhiều lúc ta tự nghĩ, lẽ chăng ta đã quá quen với sự lẻ loi, cô đơn khi đi đi về về một mình hay ta tạm hài lòng với những dòng cảm xúc tự tạo trong tim. Thỉnh thoảng, ta thử trả lời cho chính mình câu hỏi nếu đã có người tiến 99 bước tới, sao còn 1 bước, ngại ngùng gì ta không nhấc chân? Lắm lần, ta cười chính mình nghĩ suy nhiều quá, sao không đơn giản hơn: đói thì ăn cần thì yêu.

Nhưng liệu cơn đói được giải quyết bằng bất kể loại thức ăn nào có thể nhét bụng còn cơn cần yêu có thể giải tỏa bằng bất kì ai trước mặt ta không?

Ai cũng cần một tình yêu

Thật ra, không có câu trả lời bởi vì mỗi người sẽ có một cách giải quyết nhu cầu của mình rất khác nhau. Có người đói ăn gì cũng được, lại có kẻ đến lả người cũng nhất quyết không đụng đến món mình không thích. Yêu chắc cũng vậy thôi, có người không chịu được nỗi cô đơn, vừa buông bàn tay này phải lấp đầy bằng bàn tay khác. Họ không phải đa tình mà chỉ là vì họ không quen với "cơn đói yêu", nhu cầu được yêu thương của họ cao và họ sẽ ăn món ăn yêu thương nào họ thấy vừa miệng.

Ai cũng cần một tình yêu

 

Lại có những kẻ, rệu rã ra đấy nhưng vẫn ngoan cường, hất mặt chịu trận cơn đói mà không đụng dến một ít dù với nhiều người gọi là món ngon trước mặt. Có lẽ bản thân những người đó hiểu rằng, đói là do cơ thể đòi hỏi năng lượng nạp vào nhưng khi vì đói phải ăn món ăn không phù hợp thì những lần sau cơ thể sẽ dễ dãi chấp nhận dung nạp những món ăn đó dù rằng thật sự những món đó không hợp khẩu vị. Vậy nên khi họ cần yêu, họ cũng sẽ như thế.

Ai cũng cần một tình yêu

Thèm yêu, muốn yêu nhưng để có thể yêu thật sự họ cần tìm đúng hương vị của mình. Thà họ để cơn thèm yêu đó "dày vò" tâm hồn cô đơn, "châm chích" nỗi lẻ loi cô quạnh vì họ không muốn bản thân dễ dãi với cái gọi là cảm xúc. Cơn thèm sẽ qua đi nhưng khẩu vị họ vẫn còn đó. Họ tin rằng, ở đâu đó khẩu vị thật sự của họ sẽ xuất hiện.

Họ tin rằng, khi cơn thèm yêu trỗi dậy kèm đúng khẩu vị thì tình yêu của họ sẽ là một tác phẩm tuyệt vời của sự hòa quyện giữa nhu cầu và xúc cảm.

Ai không cần một tình yêu?

Không ai không cần một tình yêu!

Là con người ai cũng cần một tình yêu để hoàn thiện tâm hồn chính mình. Đói và yêu là hai nhu cầu thế nhưng cơn thèm yêu nó khác cơn đói: đói có thể nói và có được khối cách giải quyết. Còn yêu thì trăm chiêu ngàn kế cũng không thể hiểu được. Có chăng, chỉ là vì cảm xúc không thể đặt tên nên tình yêu muôn đời lênh đênh không lý giải.

Chỉ biết rằng con người, ai cũng cần một tình yêu.

Và ta cũng vậy, ta cần một tình yêu và ta chờ đợi khẩu vị tình yêu của ta...

Venus Pham -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm