Nội dung
Chồng: Đào Quốc Việt
Tuổi: 26
Nghề nghiệp: Nhân viên kinh doanh

Vợ: Nguyễn Vân Hà
Tuổi: 23
Nghề nghiệp: Nội trợ

Con gái: Bảo Tiên (tên ở nhà là bé Bột), vừa tròn 1 tuổi

So với các bạn cùng trang lứa, Nguyễn Vân Hà lập gia đình và ổn định cuộc sống khá sớm. Ở tuổi 23, Hà đã làm mẹ của một cô con gái nhỏ 1 tuổi và luôn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình sau khi kết hôn. Một tổ ấm nho nhỏ nhưng lúc nào cũng đong đầy tình yêu và rộn ràng tiếng cười, với cô gái 9X xinh đẹp này, mỗi ngày đều là một 20/10 tuyệt vời và đáng để ghi nhớ.

Cả gia đình hiện sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh, hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ tuổi này cũng yên bình giống như mảnh đất nơi họ sống. Ngoài những thời gian dành cho công việc, chăm sóc gia đình, con cái, Vân Hà và Quốc Việt vẫn giữ những thói quen và sở thích giống như một đôi đang yêu. Thi thoảng, hai vợ chồng lại cùng nhau dạo phố, ăn hàng, tặng hoa, quà hay trở thành một cặp phó nháy – mẫu “vườn” nhí nhảnh. Hà và con gái cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho đam mê chụp ảnh của bố Quốc Việt.

Cuộc trò chuyện dưới đây sẽ giúp mọi người phần nào hiểu thêm về bí quyết khiến cho mỗi ngày đều là 20/10 của cặp vợ chồng trẻ tài sắc!

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010
Tổ ấm hạnh phúc của Vân Hà - Quốc Việt.

23 tuổi đã làm vợ, làm mẹ. Điều này có khiến bạn cảm thấy bị áp lực về trách nhiệm khi vẫn còn ở độ tuổi trẻ trung, vốn vô lo, vô nghĩ?

- Lập gia đình sớm, mình cũng xác định tư tưởng ngay từ đầu là sẽ phải chăm lo cho tổ ấm nhỏ, đồng nghĩa với việc không còn rảnh rang làm những gì mình thích hoặc thoải mái chăm sóc bản thân mình như trước. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, thuở ban đầu mình cũng bỡ ngỡ nhiều lắm nhưng may mắn là hai bên gia đình bố mẹ đều chỉ bảo và  tạo điều kiện tốt nhất cho hai vợ chồng, thành ra cuộc sống của bọn mình cũng không gặp nhiều vướng mắc.  

Hôn nhân trong mắt bạn như thế nào?

- Với những ai may mắn được hưởng nhiều niềm vui từ hôn nhân, họ sẽ thấy lập gia đình sớm được nhiều hơn mất. Ngược lại, những người không may mắn trong hôn nhân lại cho rằng, lập gia đình sớm với họ mất nhiều hơn được. Chỉ cần biết hài lòng với cuộc sống hiện tại thì vui buồn hay được mất nào cũng là “gia vị” của cuộc sống. Riêng mình, khi kết hôn, mình luôn sống trong cảm giác yêu và được yêu, được chia sẻ vui buồn với người đàn ông mình gắn bó hết cuộc đời. Được lên thiên chức người mẹ khiến bản thân trưởng thành, chín chắn và khéo léo hơn, biết chu toàn và tìm được những niềm vui nho nhỏ khi chăm sóc con.

Trước đám cưới, hai vợ chồng bạn đến với nhau ra sao và cùng xây dựng tổ ấm như thế nào nhỉ? Mình đang liên tưởng đến một câu chuyện tình vừa nhí nhảnh vừa lãng mạn…

- Từ trước đến giờ, mình luôn nghĩ tình yêu trên mạng là thứ gì đó rất phù phiếm hay nói đúng hơn thì mọi người hay nghĩ đó là “ảo”. Vậy mà bạn biết không, nhờ mạng xã hội ấy mình và chồng mới tìm được nhau. (Cười)

Mình và chồng quen nhau qua Yahoo chat và nói chuyện với nhau một thời gian, cảm thấy rất hợp nên bon em hẹn nhau một ngày gặp mặt rồi đi ăn trưa. Buổi hẹn đầu tiên đó rất vui và sau buổi hẹn ấy, có thêm nhiều buổi hẹn đi chơi khác, dần dần cứ thế tình yêu đến lúc nào không hay biết. Yêu nhau được 3 năm thì mình chính thức theo chồng về dinh. 

Gia đình đón thêm thành viên nhí chắc hẳn là một bước ngoặt lớn đối với hai vợ chồng bạn?

- Cuối năm 2014, gia đình mình đón thêm thành viên mới đó là bé Bột. Đối với mình, đó là sợi dây vô hình gắn kết vợ chồng với nhau mà không gì so sánh và đánh đổi được. Từ ngày có con, vợ chồng mình bận rộn hơn hẳn nhưng may mắn là chồng mình rất thích giúp vợ làm việc nhà, khi rảnh rỗi anh ấy có thể quét nhà, lau nhà, rửa bát... đó cũng là một niềm hạnh phúc tự hào của mình mỗi khi nhắc tới chồng.

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010
Hai mẹ con Vân Hà dưới ống kính của bố Việt.

Xem những gì bạn chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy vợ chồng bạn rất hợp nhau và có chung nhiều sở thích. Sự thật có phải như vậy không?

- Vợ chồng mình rất hợp nhau khoản ăn uống, đi chơi và cùng sở thích chụp ảnh. Bọn mình có thể lê la từ chiều đến tối đi ăn quà vặt ở các vỉa hè, hay đơn giản ngồi ở nhà cùng nhau làm lẩu nướng rồi cùng ăn. Có những ngày chủ nhật không phải đi làm, anh ấy đưa hai mẹ con đi ăn ngoài rồi tiện thể cho bé Bột đi chơi luôn. Những lúc đó, chồng mình lại lấy máy ảnh ra chụp, giống như một thói quen để lại những khoảnh khắc vui đùa của vợ và con gái.

Có nhiều cặp đôi kết hôn khi còn rất trẻ nhưng vì cuộc sống hôn nhân khiến họ gặp khủng hoảng và tạo ra khoảng cách. Sau đám cưới, vợ chồng bạn có gặp phải tình huống này không?

- Từ ngày đám cưới đến giờ, rất may là vợ chồng em chưa bị khủng hoảng hôn nhân lần nào. (Cười)

Bạn làm thế nào để tình yêu giữa hai vợ chồng luôn tươi mới và ngày càng gắn bó? Hai vợ chồng bạn thường hâm nóng tình yêu bằng cách nào?

- Vợ chồng mình rất sợ sự nhàm chán trong tình yêu nên thỉnh thoảng hai vợ chồng lại cùng nhau đi cafe hay xem phim để thư giãn. Đôi khi chồng mình lại có những món quà nho nhỏ tặng vợ, có thể là chiếc đồng hồ báo thức nhỏ để bàn, hộp đựng đồ trang điểm hay cũng có thể chỉ là một cốc trà sữa. Noài ra, bọn mình không khi nào quên những hành động nhỏ như nhắn tin hỏi thăm nhau, ôm hôn nhau trước khi đi làm vì mình nghĩ việc đó cũng góp phần hâm nóng tình cảm vợ chồng. 

Đang nuôi con nhỏ nhưng dường như bạn vẫn đẹp như thuở còn son vậy. Đây liệu có phải là một bí quyết để “mỗi ngày đều là 20/10”?

- Mình thấy các chị em phụ nữ sinh con xong thường hay nghĩ ăn mặc xuề xoà cho tiện chăm sóc con, mình luôn khuyên họ nên dừng ý nghĩ đó lại. Việc ăn mặc gọn gàng và khi rảnh rỗi nên làm mới mình để có sự tự tin và cũng là cách để giữ chồng một cách khéo léo. Dù ở tuổi nào thì chị em cũng cần biết cách làm đẹp cho bản thân, trang điểm và ăn mặc cho phù hợp với tuổi tác, để chồng luôn hãnh diện vì có một người vợ không những đảm đang mà còn rất xinh đẹp nữa.

Ông xã bạn có phải là một người chiều vợ? Hành động lãng mạn nhất mà anh ấy làm cho bạn là gì?

- Trong mắt mình, ông xã là người biết chiều vợ và có trách nhiệm với gia đình. Hành động lãng mạn nhất của anh ấy có lẽ là hôm kỉ niệm 2 năm ngày cưới, anh đặt một chiếc bánh gato rất to kèm theo vài khung ảnh nhỏ chụp hai vợ chồng, xung quanh có cắm nến để làm một bữa tiệc nho nhỏ lãng mạn dành tặng vợ khiến mình rất ngạc nhiên và hạnh phúc.

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010
Bé Bột đáng yêu thường xuyên là mẫu nhí của bố Quốc Việt.

Ngày 20/10 sắp đến rồi, đây có phải là 1 ngày quan trọng đối với gia đình bạn không?

- Ngày 20/10 hay là những ngày bình thường khác đều là ngày lễ của 2 vợ chồng mình. (Cười) Cả mình và anh ấy đều không có quan niệm ngày lễ khác ngày bình thường mà cứ hứng lên là đi ăn cùng nhau, hứng lên là tặng quà, tặng hoa hay làm những hành động lãng mạn. Có lẽ đó cũng là cách duy trì hạnh phúc của gia đình mình.

Tuy còn trẻ nhưng bạn đã rất thành công trong việc gìn giữ tiếng cười hạnh phúc trong tổ ấm. Theo bạn thì cuộc sống vợ chồng muốn vững bền thì cần nhất điều gì? 

- Theo mình, để có một gia đình bền vững và hạnh phúc, đầu tiên phải kể đến sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa hai vợ chồng. Sau đó là sự cảm thông, chia sẻ với nhau về mọi mặt kể cả những thói hư, tật xấu để bù lấp những khoảng trống, khiếm khuyết của nhau. 

Ngoài ra, đã là vợ chồng thì đừng bao giờ so sánh, trách móc, dằn vặt, nghi ngờ, ghen tuông vô cớ. Đặc biệt, có một điều mà vợ chồng mình luôn ghi nhớ và cố gắng thực hiện đó là luôn tôn trọng sự tự do, khoảng trời riêng của mỗi người, tuyệt đối không kiểm soát điện thoại hay mạng xã hội của nhau.

Mấy năm hôn nhân vừa qua, vợ chồng bạn có khi nào xảy ra bất hoà. Mỗi lần như vậy, hai bạn thường làm gì để mọi việc trở lại êm đẹp?

- Cuộc sống hôn nhân tất nhiên không thể tránh khỏi bất hòa hay khi cãi vã. Mình là người nóng tính, đôi khi còn “giận cá chém thớt” vô cớ. May mắn khi lấy chồng thì gặp được người hay nhường nhịn vợ. Những lúc hai vợ chồng bất đồng điều gì đó, anh ấy vẫn bình tĩnh ngồi phân tích cho mình nghe đúng, sai. Ở chồng có một điểm khiến mình rất nể phục đó là chưa biết giận vợ bao giờ. Vậy nên dù có giận dỗi hay bất đồng điều gì thì cũng kết thúc rất nhanh chóng và sau đó hai vợ chồng lại vui vẻ như thường.

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010
Tổ ấm nhỏ trong lễ mừng sinh nhật đầu tiên của bé Bột.

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010

Cô vợ 9x xinh đẹp kể về cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày đều là 2010
Vân Hà và Quốc Việt luôn gắn bó như cặp đôi mới yêu.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ai cũng cần một tình yêu...

Đôi khi, ta tự hỏi lòng ta đâu phải là sắt đá, thế cớ làm sao mà trải qua biết bao mùa hoa nở, lá rụng rồi gió lạnh về, bàn tay ta vẫn cứ hờ hững...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm