Nội dung

Đây là một điệu nhảy đơn giản mà lại truyền được rất nhiều cảm hứng nên Shuffle hiện đang "gây sốt" ở khắp mọi nơi với vô vàn phiên bản khác nhau.

Có thể nói với những bạn nào thích nhảy hoặc có một chút kiến thức về nhảy thì chắc chắn sẽ biết đến vũ điệu Shuffle, đây là một động tác khá nổi tiếng xuất phát từ đường phố và cực thịnh ở Úc. 

Giới trẻ việt nam và thế giới cùng rộ trào lưu nhảy shuffle

Tuy nhiên khoảng vài tháng gần đây, Shuffle bất ngờ trở thành vũ điệu "quốc tế", được các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới cùng xem, cùng nhảy và cùng học. Tính cho đến thời điểm này đã có hàng chục nghìn video mới về vũ điệu Shuffle được đăng tải khắp nơi trên Youtube cùng nhiều trang mạng xã hội khác, kéo theo đó là cả một trào lưu về "Shuffle dance" đang gây sốt tại rất nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Úc, Đài Loan, Nhật Bản,... và gần đây nhất là Việt Nam.

Phiên bản Shuffle đôi của hai bạn trẻ Việt Nam.

 

Phiên bản Shuffle Áo dài cũng được rất nhiều bạn quốc tế yêu thích

Và phiên bản nhóm của các bạn vũ công.

Được biết người "khơi màu" cho trào lưu Shuffle dance này là một cô nữ sinh trung học, hiện đang sinh sống tại Đài Loan có tên Tiffany. Hồi tháng 7 vừa rồi, Tiffany đã cho đăng tải một đoạn clip ngắn chỉ dài vỏn vẹn 45 giây ghi lại cảnh mình đang nhảy Shuffle. Nhờ có đôi chân dài và động tác uyển chuyển, vốn là những điều rất cần để có được màn Shuffle đẹp nên ngay lập tức, đoạn clip này của Tiffany đã thu hút hơn 100 nghìn lượt theo dõi, hơn 1.000 lượt share. Nhận thấy được sự quan tâm của mọi người, nên sau đó Tiffany lại tiếp tục quay thêm nhiều clip về Shuffle và ngày càng nhận được nhiều phản hồi tích cực, rồi kéo theo đó là vô số các đoạn clip được quay lại từ những vũ công nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp. 

Đoạn clip đầu tiên của Tiffany đăng tải và bỗng khiến Shuffle dance hot trở lại trên thế giới. 

Đoạn clip thứ hai Tiffany nhảy cùng một người bạn.

Tuy nhiên Tiffany "có công" lăng xê Shuffle dance trên thế giới, nhưng phải đến khi 2 cô nàng người Mông Cổ siêu đáng yêu đăng tải clip nhảy Shuffle, thì điệu nhảy này mới thực sự trở thành một "cơn sốt" tại Việt Nam. Không khó để phát hiện, 70% các lượt clip shuffle dance được cư dân mạng Việt Nam chia sẻ là clip của hai cô bạn siêu dễ thương này.  

Clip nhảy shuffle của hai cô nàng Mông Cổ khiến các bạn trẻ Việt Nam "điên đảo". 

Chính sự thoải mái, tự do, đơn giản dễ học, dễ làm vì gần 90% là sử dụng chân, cùng tiết tấu âm nhạc vui tươi kèm theo đã khiến Shuffle có một sức hút mới, nhanh chóng lôi cuốn người xem. Đặc biệt Shuffle là một vũ điệu cực kỳ thích hợp cho các bạn gái, bởi nó có thể giúp người nhảy khéo léo khoe được đôi chân dài miên man mà vô cùng uyển chuyển. Đó cũng chính là lý do vì sao Shuffle dance đa số được các bạn gái yêu thích và học rất nhiều. 

Màn nhảy Shuffle công phu của nhóm các bạn trẻ tại Úc. 

Tổng hợp các màn nhảy Shuffle tiêu biểu của năm nay.

Hiện Shuffle dance vẫn đang là từ khóa cực kỳ hot trên mạng, nên để bắt theo trào lưu này, trên Youtube đã có hàng trăm video hướng dẫn một cách chi tiết làm sao để nhảy Shuffle thật đẹp. Ngoài những động tác chân từ cơ bản cho đến nâng cao, cho đến cách chọn nhạc thế nào và đa số mọi người vẫn chọn Tez Cadey của Seve là bản nhạc có giai điệu thích hợp nhất để nhảy Shuffle. 

Đoạn video hướng dẫn một cách chi tiết làm thế nào để nhảy Shuffle

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm