Nội dung

Không có một độ tuổi nhất định quy định trẻ cần phải bắt đầu đi học bởi mỗi bà mẹ có những điều kiện sinh hoạt gia đình và những quan điểm khác nhau. Ở mỗi quốc gia, độ tuổi thích hợp cho bé đi nhà trẻ cũng khác nhau.

Tại Việt Nam, độ tuổi được các cô giáo có kinh nghiệm lâu năm khuyên phụ huynh nên cho con đi học mẫu giáo là khi bé đạt khoảng 3 tuổi hoặc sau 2 tuổi tùy vào điều kiện gia đình. Điều quan trọng nhất vẫn là việc cha mẹ nên tìm cho con một ngôi trường phù hợp, có điều kiện chăm sóc thật tốt để bé có cảm giác an toàn khi đi học mà cha mẹ lại yên tâm.

Mới đây, Á hậu Việt Nam Dương Tú Anh cũng chia sẻ chuyện cô bắt đầu cho quý tử Kem đi học mẫu giáo.

"Buổi sáng mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh. Ông tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôi thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học" - cô viết.

Á hậu dương tú anh cho con trai 2 tuổi đi học mẫu giáo choáng với mức học phí

Bé kem vui vẻ khi được ông nội dẫn đi học buổi đầu tiên.

Trong buổi đầu đi lớp, Kem được ông nội và bố mẹ đưa đi học. Thậm chí chính ông nội và bố Gia Lộc tự tay dắt kem bước vào lớp học. Cậu bé vô cùng phấn khởi trong ngày đầu tới lớp, cười tươi và vô cùng háo hức.

Á hậu dương tú anh cho con trai 2 tuổi đi học mẫu giáo choáng với mức học phí

Cả ba Gia Lộc cũng sắp xếp công việc để đưa con trai tới lớp.

Á hậu dương tú anh cho con trai 2 tuổi đi học mẫu giáo choáng với mức học phí

Kem háo hức nhìn lớp học qua ô kính cửa.

Kết thúc buổi đi học đầu tiên, bà mẹ cũng nhanh chóng cập nhật tình hình. "Không biết con các bạn đi học ngày đầu tiên thế nào, còn đây là thái độ của con tôi sau khi đi học về...".

Á hậu dương tú anh cho con trai 2 tuổi đi học mẫu giáo choáng với mức học phí

Kem khá vui vẻ và không có dấu hiệu mè nheo, khóc lóc khi đi học về.

Một số người thân bày tỏ sự chúc mừng dành cho cậu bé Kem lần đầu "đi bộ đội" mà rất ngoan. Số khác tỏ ra khá lo lắng khi Kem phải đi học khá sớm. Tuy nhiên Dương Tú Anh khẳng định đây là thời điểm thích hợp cô cần cho con đi học. Ngoài ra, Á hậu Việt Nam cũng đã cố gắng tìm hiểu và lựa chọn cho con trai theo học một ngôi trường có tiếng tăm, được nhiều phụ huynh tin tưởng.

Á hậu dương tú anh cho con trai 2 tuổi đi học mẫu giáo choáng với mức học phí

Bà mẹ khoe khuôn viên trường con trai theo học.

Theo đó, khi một cư dân mạng tiết lộ ngôi trường mà bé Kem theo học thì Dương Tú Anh cũng ngầm khẳng định điều đó. Đó là một ngôi trường Quốc tế có mô hình giáo dục dành cho trẻ em từ 2 tuổi đến 18 tuổi và là ngôi trường có mức học phí thuộc top khủng nhất hiện nay.

Á hậu dương tú anh cho con trai 2 tuổi đi học mẫu giáo choáng với mức học phí

Bảng giá học phí ngôi trường con Á hậu Tú Anh theo học.

Được biết năm học 2019-2020, ngôi trường này có mức học phí cho các lớp mầm non là 258,3 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó phụ huynh còn phải đóng một số khoản phí khác như: phí giữ chỗ 70,8 triệu đồng. Khi nhập học, mỗi học sinh phải nộp thêm 23,6 triệu đồng tiền phí an ninh. Khoản tiền này sẽ được trả lại nếu phụ huynh báo với trường 90 ngày trước khi chuyển trường cho con.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm