Nội dung

9x xinh đẹp làm mẹ đơn thân kiếm gần 100 triệutháng đàn ông xếp hàng nguyện che chở

Chị Bảo Ngân (21 tuổi, Hà Nội) được nhiều chị em bỉm sữa biết đến không chỉ là một bà mẹ đơn thân xinh đẹp mà còn giỏi kiếm tiền. Làm mẹ đơn thân khi chỉ mới hơn 18 tuổi, ôm con 9 tháng tuổi ra đi với 70 nghìn trong túi, 9X này đã từng nghĩ đến cái chết khi không biết phải xoay sở ra sao để nuôi con, không biết phải đối diện với bố, với những lời ra tiếng vào như thế nào.

Thế nhưng cuối cùng "thời gian cũng là liều thuốc xoa dịu đi tất cả", sau 2 năm nỗ lực, vượt qua tất cả khó khăn, chị Bảo Ngân và con trai Hoài Phong đã có một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. 

9x xinh đẹp làm mẹ đơn thân kiếm gần 100 triệutháng đàn ông xếp hàng nguyện che chở

Ôm con ra đi với 70 nghìn, sau 2 năm thu nhập 80 triệu/tháng

21 tuổi đã làm mẹ đơn thân được 2 năm rồi, quay trở lại khoảng thời gian đó, chị có suy nghĩ nhiều để đưa ra quyết định làm mẹ đơn thân khi còn khá trẻ?

Mình thiếu may mắn khi còn nhỏ bố mẹ đã ly hôn, được bố nuôi từ nhỏ tới lớn nhưng đến khi bố đi thêm bước nữa, cuộc sống của mình bị xáo trộn nhiều. Bố làm giáo viên không có điều kiện cũng tha hương lập nghiệp nên nhà không có, chỉ ở khu tập thể của nhà trường cấp cho. Sau đó thấy khả năng bố không thể lo được nữa nên mình quyết định nghỉ học và lấy chồng ở tuổi 18.

Mình lấy chồng lại kém may mắn một lần nữa, không được hoàn hảo cũng không hạnh phúc. Cố gắng tới lúc có em bé nhưng không cố được nữa nên mình coi như không còn duyên nợ, quyết định làm mẹ đơn thân.

Ban đầu, mình suy nghĩ nhiều về việc này lắm: sợ mất mặt bố, sợ mọi người cười chê, sợ lời ra tiếng vào. Hơn nữa mình cũng còn quá nhỏ tuổi nên không biết phải gồng gánh trách nhiệm của người mẹ khi nuôi con một mình như thế nào.

Thật sự, mình quá áp lực nhưng qua thời gian cứ bên con, ôm con, được nuôi con mình cũng có động lực để vượt qua các nỗi sợ cho tới khi thấy việc làm mẹ đơn thân là điều dễ dàng và cảm thấy đó là một việc cao cả của lòng mẹ, mình chẳng còn sợ gì nữa. Đôi khi thấy con thiếu tình cảm của người cha, nhìn con như vậy đứt ruột gan lắm nhưng mình vẫn sẽ cố gắng để bù đắp lại cho con.

Chị gặp khó khăn, bỡ ngỡ như thế nào thời điểm đó?

Lúc mình ôm con ra đi là con mới 9 tháng với 70 nghìn trong tay. Bé bú sữa mẹ tới 18 tháng tuổi nên mình không tốn kém sữa. Ban đầu mình nhờ các chị em quen biết cho ở nhờ. Ra ở nhà chị, chị ấy giúp đỡ về mặt ăn uống của 2 mẹ con trong thời gian đầu chưa kiếm ra tiền. Mọi người cũng hiểu, thông cảm đỡ đần giúp đỡ 2 mẹ con.

Phải nói, thời gian đầu làm mẹ đơn thân, Ngân rất bỡ ngỡ, tại lần đầu làm mẹ mà còn không có ai bên cạnh. Mình vừa khó khăn về cách nuôi dạy con, chăm con và cả về kinh tế nữa. Lúc đấy hơn 18 tuổi thôi, chưa tự lập được kinh tế cho mình. Đôi lúc còn phải nhịn ăn nhịn uống, thức đêm thức khuya chỉ mong muốn dành cho con đủ tình thương, đủ thời gian và lo cho con được no được đủ. Thậm chí, đồ mặc khi đấy của con toàn phải đi xin. Nghĩ lại lúc đó mình tệ quá, muốn cho con cái ngon cái đẹp cũng không có.

Sau này, mình tìm hiểu về kinh doanh online và thử làm khi được người bạn giúp đỡ, một thời gian sau kiếm được ra tiền để trang trải. Càng ngày mình càng phát triển với công việc này ổn hơn và theo tới bây giờ.

9x xinh đẹp làm mẹ đơn thân kiếm gần 100 triệutháng đàn ông xếp hàng nguyện che chở

Cô ôm con ra đi chỉ với 70 nghìn trong tay. 

Công việc đó mang đến cho chị Ngân thu nhập như thế nào để nuôi con? Hiện tại một ngày của chị diễn ra như thế nào?

Hiện tại, mình có thu nhập ổn định, vô tư lo cho con cái rồi. Công việc này mình cũng có nhiều thời gian để ở bên con hơn. Thu nhập của mình hiện tại thì 50-80 triệu/tháng.

Bây giờ con mình đi học. Sáng ra mình cho con ăn uống rồi đưa con tới trường. Thời gian trong ngày ở nhà mình dành thời gian nấu nướng với làm công việc của mình. Chiều mình lại đón con về rồi tối tới hai mẹ con vừa chơi vừa quây quần bên nhau. Cuối tuần mình hay cho con đi chơi. Cứ như vậy diễn ra từ trước tới nay.

Mẹ hiền con tự khắc ngoan

Làm mẹ đơn thân nhiều vất vả, khó khăn, đã có lúc nào chị muốn buông xuôi?

Thời gian đầu lúc mới đưa con đi hầu như đêm nào mình cũng khóc. Cứ thế diễn ra 2 tháng trời mình chỉ muốn buông xuôi và cũng đã từng nghĩ tới cái chết. Nhất là đêm về những lúc con ốm đau mọc răng sốt hành cả đêm. Mình ôm con, hai mẹ con khóc cả đêm với nhau. Nhìn con khóc chạnh lòng muốn thắt lại. Nhiều lúc mình nản muốn bỏ cuộc thật sự nhưng vì thiên thần nhỏ bé nên phải cố suy nghĩ tích cực lên.

Vậy niềm an ủi lớn nhất giúp chị vượt qua tất cả là gì?

Niềm hạnh phúc sau tất cả cũng chỉ là con, là nguồn sống của mình. Mình quyết định làm mẹ đơn thân và cho con một cuộc sống đầy đủ, sẽ cố gắng thương con nhiều hơn để có thể vừa làm cha vừa làm mẹ cho con, nhìn con lớn lên từng ngày bên cạnh mình. Như vậy là đủ là hạnh phúc rồi.

Con trai thương mẹ lắm. Đôi lúc mình thấy chính con cũng đồng cảm được nên nghe lời mẹ và an ủi mẹ lắm.

9x xinh đẹp làm mẹ đơn thân kiếm gần 100 triệutháng đàn ông xếp hàng nguyện che chở

Niềm vui lớn nhất của cô là con trai để vượt qua tất cả. 

Đơn thân nuôi con, chị nghĩ mình là người mẹ nghiêm khắc hay chiều chuộng con?

Mình không thể nghiêm khắc với con vì con thiệt thòi quá nhiều rồi. Nhưng mình nghĩ sự nhẹ nhàng, dịu dàng của mẹ khiến con sẽ nghe lời và thấu hiểu hơn. Mình thấy con nít càng bị la bị đánh thì càng lì, mẹ càng hiền con tự khắc sẽ biết ngoan.

“Nhiều đàn ông chưa có gia đình theo đuổi mình”

Dù là mẹ một con nhưng chị Ngân vẫn sở hữu nhan sắc không thua kém gì thiếu nữ 18, không biết chị có bí quyết gì không?

Mình luôn luôn chú trọng vào chăm sóc bản thân và luôn cho mình một tư duy “phụ nữ cần phải đẹp dù trong hoàn cảnh gì đi chăng nữa”.

Mình không sử dụng mỹ phẩm nhiều, chỉ giữ da theo cách hay bịt kín khi ra ngoài thôi, ít khi sử dụng kem, lâu lâu đi đâu thì có trang điểm chút thôi.

9x xinh đẹp làm mẹ đơn thân kiếm gần 100 triệutháng đàn ông xếp hàng nguyện che chở

Xinh đẹp, kiếm tiền giỏi, chắc hẳn chị có nhiều chàng trai theo đuổi?

Đúng là mình có rất nhiều, thậm chí có nhiều người chưa có gia đình. Hầu hết ai cũng biết mình có con và đa số đều đồng cảm, muốn được yêu thương chăm sóc cho hai mẹ con nhưng mình chưa nghĩ tới việc lấy chồng lần nữa.

Mình nghĩ họ thích sự cứng rắn, cái gọi là từng trải. Tuy nhiên hiện tại mình chưa muốn quen ai vì muốn kinh tế phải thật vững vàng và muốn dành thời gian cũng như tình yêu thương cho con nhiều hơn. Khi nào con lớn và hiểu được mọi chuyện mình mới nghĩ đến việc quen ai và tìm bố cho con.

Hiện tại, chị Bảo Ngân giữ mối quan hệ giữa con và chồng cũ như thế nào?

Mình vẫn để cho 2 bố con qua lại. 2 bố con quan hệ rất thân thiết và tình cảm. Mình vẫn cho bố bé đưa đón đi chơi, qua lại bình thường.

Xin cảm ơn chia sẻ của chị!

9x xinh đẹp làm mẹ đơn thân kiếm gần 100 triệutháng đàn ông xếp hàng nguyện che chở

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm