Nội dung

Chuyện tình bị ngăn cấm và làm mẹ tuổi 20

Ở tuổi 20, khi bao bạn bè còn đang vô tư trên ghế nhà trường, cô gái trẻ xinh đẹp có cái tên lạ Ka May (hiện đang sống tại Buôn Ma Thuột) đã là mẹ của một bé gái nhỏ. Ka May quen chồng khi cả hai đang học chung trường dạy nghề. Mối tình 2 năm của cặp đôi trải qua nhiều sóng gió, phản đối của gia đình khi cho rằng Ka May và chồng không hợp tuổi.

“Hai đứa hồi ấy thương nhau quá, chẳng biết phải làm sao nên anh ấy nói mình có bầu đi rồi cưới. Vậy là mình mang thai khi mới 20 tuổi. Lúc biết chuyện, mình sợ lắm, không dám nói với ba mẹ, chỉ dám nhắn tin nói với chồng và chị gái. Vậy mà anh ấy nghe tin, một mạch chạy về nói với mẹ chồng mình là mình có em bé rồi. 16 ngày sau, hai đứa kết hôn.”, Ka May nhớ lại.

Suốt quãng thời gian 9 tháng 10 ngày mang bầu, Ka May liên tục bị động thai, phải giữ gìn rất vất vả. Đến khi sinh cũng không thuận lợi mà phải nhập viện mổ cấp cứu vì không sinh thường được. Tuy nhiên, những đau đớn, khó khăn đó cũng chẳng thấm vào đâu so với hạnh phúc khi có được cô con gái nhỏ - bé Khả Âu.

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Ở tuổi 20, khi bao bạn bè còn đang vô tư bay nhay, Ka May đã sớm trở thành bà mẹ bỉm sữa.

Đi đẻ bị trộm lấy hết tiền vẫn quyết tâm tự bán bánh mì nuôi con không nhờ cậy gia đình

Ka May nhớ lại, chỉ 6 ngày sau khi làm đám cưới, hai vợ chồng cô đã tách gia đình ra thuê trọ ở riêng. Hôm ở trong viện sinh con, đêm đó, trộm đã lẻn vào phòng bệnh của bà mẹ trẻ, cướp đi tất cả tư trang cùng toàn bộ số tiền hai vợ chồng tích cóp đi đẻ. Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ vốn đã khó khăn về kinh tế, nay có thêm đứa con nhỏ càng vất vả gấp bội.

Khi con thôi nôi 1 năm tuổi, Ka May bàn với chồng mở quán café nhỏ bán ngay tại nhà. Hai vợ chồng mới gom góp được ít tiền không lâu nhờ việc bán quán thì bao vốn liếng bị người ta lừa lấy hết. “Cô bán bánh mì có mối quan hệ thân quen với vợ chồng mình khi ấy hỏi xin vay tiền. Cuối cùng sau khi vay xong, cô cầm hết tiền bạc trốn nợ, bỏ đi xa không ai tìm được”.

Vốn liếng một lần nữa mất trắng, thấy tủ bánh mì của cô bán bánh để lại chỗ phòng trọ của hai vợ chồng, bà mẹ trẻ 9x quyết định lấy luôn đó bán bánh mì kiếm tiền nuôi con. “Ngày ấy, cứ tối tối mình thức khuya bán café, sáng lại dậy sớm bán bánh mì. Con gái cứ thấy mẹ dậy là dậy theo.”

Được không lâu thì con ốm nằm viện, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ ngày thêm khó khăn. Có những lúc không có nổi 10 nghìn trong túi, Ka May đành phải thay váy đưa con đi ăn cháo rồi nói dối là do mặc váy không có túi, quên tiền ở nhà để xin khất nợ đến hôm sau trả.

“Cuộc sống vất vả nhưng từ ngày ấy, hai vợ chồng đã quyết tâm với nhau sướng nhờ khổ chịu, không muốn làm phiền hay nhờ cậy ông bà. Chúng mình có những khi hộp cơm chia đôi nhưng tiền bạc bán quán, bán bánh mì có bao nhiêu dành mua bỉm sữa cho con hết”, Ka May nghẹn ngào nhớ lại.

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Có những lúc không có nổi 10 nghìn trong túi, Ka May đành phải thay váy đưa con đi ăn cháo rồi nói dối là do mặc váy không có túi, quên tiền ở nhà để xin khất nợ đến hôm sau trả.

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Người mẹ trẻ cùng chồng làm đủ mọi nghề để có tiền kiếm sống nuôi con.

Người mẹ trẻ 9x dành tất cả cho con

Sau quãng thời gian quá khó khăn vất vả, khi con được 20 tháng tuổi, Ka May cùng chồng gạt nỗi nhớ nhung để gửi con cho ông bà một thời gian rồi đi học lấy cái nghề. Nhờ chăm chỉ chịu khó, sau một thời gian học nghề, chồng Ka May đã mở được tiệm cắt tóc ở nhà, Ka May thì làm nối mi cho khách nữ. Hai vợ chồng không ở phòng trọ nữa mà đã dọn ra ở nhà riêng, số tiền kiếm được hàng tháng cũng hơn chục triệu đồng. Bé Khả Âu, con gái Ka May hiện đã lên 4 tuổi. Mới đây, cô bé từng gây xôn xao với bộ ảnh  được nhiều người khen ngợi là có gương mặt đẹp như thiên thần.

“Từ nhỏ đến giờ, dù bực bội mấy mình cũng chưa bao giờ đánh bé. Nỗi day dứt vì không được bên con khi con chập chững bước đi đến lúc biết chạy nhảy, từ bập bẹ tới nói sõi khiến mình bây giờ có cái gì, kiếm được bao nhiêu cũng chỉ muốn dành để bù đắp cho con. Nhiều người nói mình sĩ diện, tiêu hoang cho bé nhưng mình không màng. Miễn con không cảm thấy bị thua thiệt là được.

Còn Khả Âu thì vẫn thương bố mẹ lắm. Những ký ức về ngày xưa nghèo khó khiến bé lúc nào ai nói ước gì cũng chỉ bảo “Con ước gì mình trúng sổ xố để mua nhà cho bố mẹ”. (cười).

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Bé Khả Âu, con gái Ka May hiện đã lên 4 tuổi.

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Mới đây, cô bé từng gây xôn xao với bộ ảnh chụp được nhiều người khen ngợi là có gương mặt đẹp như thiên thần.

Làm mẹ khi còn quá trẻ, trong tay lại chẳng có lấy một đồng, Ka May đã vượt lên tất cả, làm tất cả mọi việc có thể, từ bán quán cafe, mở hàng bánh mì cho đến bây giờ là làm nối mi cho khách...tất cả chỉ để có được kinh tế vững chắc nuôi con. Khi được hỏi, liệu có khi nào thấy nuối tiếc những tháng ngày tuổi trẻ đã không được tự do bay nhảy mà phải bươn chải vất vả, bà mẹ trẻ chỉ mỉm cười cho biết

"Đôi lúc mình cũng có thấy tiếc khi nhìn thấy bạn bè bay nhảy, bản thân thì bù đầu bù tóc với chồng con. Nhưng sau nghĩ lại, mình vẫn thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại, thậm chí còn rất hạnh phúc vì đã có được một cô con gái ngoan ngoãn và đáng yêu đến như vậy. Mọi khó khăn đã qua và cả sắp tới nếu có, cũng sẽ không là gì cả".

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Bà mẹ trẻ Ka May hạnh phúc bên con gái nhỏ.

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Bươn chải đủ nghề, vợ chồng cô nay đã ở nhà riêng không thuê trọ, hàng ngày cùng nhau đi làm, tan làm cùng nhau nuôi dạy con gái.

 9x chấp nhận bán bánh mì làm nối mi nuôi cô con gái xinh nức tiếng buôn ma thuột

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Trẻ gãy xương hàm vì xe tập đi

Tai nạn kinh hoàng xảy ra với bé Loan (6 tháng tuổi, ở Hà Nội) khi bà đang trông cháu ở nhà và để bé ngồi trong xe tập đi. Ngay lập tức, bé Loan được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm