Nội dung

Sau thời kỳ thịnh vượng, dòng xe dành cho giới mày râu đang bị chỉ trích nặng nề, từ người tiêu dùng đến các nhà hoạt động môi trường. Tốn xăng, kém an toàn (cho các xe khác) là những than phiền thường gặp nhất của chủ nhân xe thể thao đa dụng SUV (Sport Utility Vehicle). Còn các nhà môi trường thì tố cáo nó làm ô nhiễm không khí do nồng độ khí thải lớn. Thậm chí tại Anh, người ta gọi trào lưu đi xe 2 cầu là "Hội chứng Chelsea" và có cả một tổ chức chống đối dòng xe này.

Thực tế trong năm 2006, do giá nhiên liệu cao nên doanh số xe thể thao đa dụng giảm đáng kể. Chrysler giảm 8%, GM giảm khoảng 9-10%. Trong số các hãng xe Mỹ, xe thể thao đa dụng và bán tải của Ford giảm mạnh nhất, 14%. Những tháng đầu năm 2007, giá dầu tiếp tục cao và chắc chắn, xe SUV sẽ không thoát khỏi tình cảnh như năm ngoái.

Tuy nhiên, dù thế nào thì các hãng cũng không thể bỏ qua phân khúc này vì vẫn có không ít khách hàng thực sự yêu thích chúng. Có điều, để thích ứng với đa số người tiêu dùng, các hãng đành phải cải tiến chất lượng như giảm mức tiêu hao nhiên liệu, tăng độ an toàn. Và trong 2007, tạp chí Forbes lựa chọn 9 chiếc tốt nhất cho người tiêu dùng, xét trên mọi tiêu chí.

SUV thế hệ mới: Spyker D12 Peking-to-Paris
Giá: Chưa công bố

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Hãng sản xuất siêu xe Hà Lan dự định đưa chiếc thể thao đa dụng cao cấp này vào sản xuất trong quý 4/2007. Trang bị động cơ 12 xi-lanh, 500 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h dưới 5 giây và tốc độ tối đa 300 km/h, Spyker D12 Peking-to-Paris rõ ràng muốn đi ngược xu hướng hiện đại. Nhưng chắc chắn Spyker sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng bởi đơn giản: D12 Peking-to-Paris rất đặc biệt.

Xe SUV thiết kế lại đẹp nhất: Acura MDX
Giá xuất xưởng: 39.995 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Mẫu xe vừa được thiết kế lại MDX thuộc hàng sản phẩm cao cấp nhất của Acura, nhà sản xuất hạng sang của Honda. MDX từng được coi là chiếc SUV hạng sang đẹp nhất. Nhưng mẫu xe mới có vóc dáng thể thao, gợi cảm hơn rất nhiều. Ngoài vẻ đẹp nguyên thủy, MDX mới còn sở hữu sức mạnh 300 mã lực, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian công nghệ cao.

Xe SUV nguyên chất: Land Rover Range Rover
Giá xuất xưởng: 77.250 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Từ trước tới nay, Range Rover vẫn được coi là không có đối thủ trong phân khúc xe thể thao đa dụng hạng sang bởi nội thất và ngoại thất tuyệt đẹp của nó. Ghế trên Ranger Rover có chức năng sưởi ấm và làm mát, vô-lăng sưởi ấm, kính chắn gió 3 lớp cách âm hoàn hảo, cho phép hành khách cách ly gần như hoàn toàn với bên ngoài.

SUV Mỹ tốt nhất: Cadillac Escalade
Giá xuất xưởng: 55.400 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Cadillac thiết kế lại Escalade, một trong những tác phẩm thành công nhất, vào năm ngoái và đã thực sự thành công. Giờ đây, Escalade không chỉ được giới siêu sao nhạc rap và dân chơi bóng rổ ưa thích mà cả những vị khách khó tính, vốn chỉ thích xe Đức, cũng bắt đầu lựa chọn nó. Forbes cho rằng không một chiếc xe Mỹ nào đẹp hơn Escalade.

SUV cao cấp: Porsche Cayenne Turbo
Giá xuất xưởng: 93.700 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Hầu hết những chiếc xe nổi tiếng như BMW X5, Infiniti FX hay Land Rover Ranger Sport đều được thiết kế theo hướng xe thể thao để đấu lại một trong những đối thủ lớn nhất của chúng là Porsche Cayenne Turbo, chiếc siêu SUV 500 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 275 km/h.

Mercedes-Benz GL-Class
Giá xuất xưởng: 53.175 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Forbes gọi GL-class là mẫu xe xứng đáng nhất trong trường hợp người mua không muốn chọn Escalade. GL-class là đối thủ xứng tầm với sản phẩm của Cadillac nhờ nội thất rộng với 3 hàng ghế, tính năng cao cấp, hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao khung gầm tự động theo tốc độ nhằm tăng cảm giác lái. Còn rất nhiều thứ khác và tất cả đều hoàn hảo đúng theo nghĩa của một chiếc xe Đức.

Xe SUV cho gia đình: Honda Pilot
Giá xuất xưởng: 27.095 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Không chiếc SUV hạng sang nào thích hợp với nhu cầu di chuyển của một gia đình giống như Honda Pilot. Pilot có nội thất rộng, các tính năng nhỏ nhặt nhưng cần thiết như khoang chở đồ lớn, hành khách không phải mất công tìm chỗ đặt chiếc túi xách, túi đồ ăn hay cái gì đó tương tự. Các chi tiết được sắp xếp khoa học và hợp lý với mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người lớn.

Lexus RX Hybrid
Giá xuất xưởng: 41.180 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

RX Hybrid là câu trả lời sớm và khôn ngoan mà Lexus dành cho những lời chỉ trích về xe SUV. Công suất tổng cộng của động cơ điện và động cơ xăng trên RX Hybrid là 268 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu 7,4 lít/100 km đưa RX Hybrid trở thành một trong số những mẫu xe thân thiện môi trường nhất thế giới, làm đẹp lòng tất cả mọi người, từ khách hàng đến các nhà bảo vệ môi trường.

Xe công nghệ cao: Acura RDX
Giá xuất xưởng: 32.995 USD

 9 xe thể thao đa dụng tốt nhất 2007

Để tiếp nối thành công của MDX, Acura cho ra đời mẫu crossover hạng nhỏ mang tên RDX, bắt đầu sản xuất vào năm nay. RDX trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ 2,3 lít công suất 240 mã lực. Các tay mê tốc độ có thể thích thú với cách chuyển số trên vô-lăng giống như xe F1 của RDX.

RDX có khoảng sáng gầm xe lớn, thích hợp cả với những chuyến off-road hay đi trong thành phố. Tương tự như các nhà sản xuất hạng sang khác, Acura bọc da thật cho nội thất RDX, tích hợp bộ thiết bị giải trí cao cấp gồm dàn CD 6 đĩa, điều hòa độc lập vùng và ghế điều chỉnh 8 hướng. Nếu thích, khách hàng có thể chọn gói thiết bị công nghệ gồm đầu đọc DVD, camera quan sát sau, dàn âm thanh 10 loa nếu bỏ thêm 3.500 USD nữa.

Trọng Nghiệp (theo Forbes)
Ảnh: Forbes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Nhà Trắng ‘phớt lờ’ vị thế của Toyota

Trong cuộc gặp giữa đại diện các hãng xe với Tổng thống Mỹ George W. Bush bàn về chiến lược năng lượng vào hôm nay, Toyota không được mời dù hãng này đi đầu trong công nghệ hybrid, tạo việc làm cho hàng nghìn nhân công và có nhiều quan hệ ở Washington.

Xem thêm