Nội dung

Trong những ngày trời rét đỉnh điểm này, bố mẹ nào có con nhỏ cũng lo lắng, bất an vì trẻ nhỏ quá yếu ớt để chống lại những đợt lạnh càng lúc càng tăng cường. Trẻ mặc quá nóng hay quá lạnh trong mùa đông cũng đều không tốt cho sức khỏe, dễ bị ốm. Dưới đây là những điều mẹ cần nhớ khi mặc đồ cho con để đảm bảo bé yêu luôn khỏe mạnh, ấm áp, kể cả trong tiết trời khắc nghiệt nhất của mùa đông.

Quy tắc mặc đồ cho trẻ trong mùa đông:

Thêm một lớp

Một nguyên tắc cần nhớ khi mặc đồ cho trẻ mùa đông đó là “thêm một lớp”: người lớn mặc bao nhiêu lớp để cảm thấy ấm áp, trẻ sẽ cần bấy nhiêu số lớp đó, cộng thêm một lớp nữa. Ví dụ, nếu mẹ mặc một chiếc áo sơ mi, một áo len, một áo khoác dày là đủ ấm thì bé yêu sẽ cần một bộ áo liền quần ôm sát người, một áo sơ mi, một áo len, một áo khoác.

Cho bé mặc theo kiểu nhiều lớp

Mặc nhiều lớp mỏng luôn tốt hơn là chỉ mặc một lớp dày. Đối với các bé ở trong nhà, có thể cho bé mặc lớp đầu tiên là bộ đồ áo liền quần ôm sát người, tiếp theo là bộ đồ bằng vải bông, nỉ có kèm mũ và tất chân. Nếu bố mẹ mặc quần rời, áo rời cho con thì cần nhớ đồ phải đủ dài để che kín cơ thể bé, đồng thời đi tất kín toàn bộ chân.

Dùng ngón chân và bụng để kiểm tra

Một cách để xác định xem bé đã đủ ấm hay chưa là chạm vào ngón chân và bụng của bé. Ngón chân của bé có thể mát chứ không được phép lạnh, và bụng của bé phải ấm. Một em bé bị lạnh bụng chứng tỏ bé chưa đủ ấm và cần phải được mặc thêm lớp áo nữa.

 7 quy tắc mặc đồ cho con không ốm trong ngày đại hàn

Một cách để xác định xem bé đã đủ ấm hay chưa là chạm vào ngón chân và bụng của bé. (Ảnh minh họa)

Đừng quên sắm mũ và bao tay cho bé

Bé cần một chiếc mũ ấm áp trùm tai và có đai qua cằm để được bảo vệ khỏi tiết trời lạnh giá trong những ngày đại hàn. Đôi bàn tay nhỏ xinh của bé cũng rất cần bao tay. Một số loại áo liền quần có sẵn bao tay cũng rất tiện cho các bé.

Bé ngủ chung với bố mẹ sẽ cần ít quần áo hơn

Nếu bé ngủ chung giường với bố mẹ, bé sẽ nhận được một phần nhiệt tỏa ra từ cơ thể bố mẹ và vì thế không cần nhiều quần áo như các bé ngủ cũi riêng. Khi đã được ủ ấm trong vòng tay của mẹ, một bộ áo liền quần dài tay cùng tất dài là đủ cho bé ngủ ngon cả đêm.

Tránh để bé đội mũ khi ngủ

Một trong những điều quan trọng phải nhớ khi mặc đồ cho trẻ vào mùa đông: các em bé sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn khi cảm thấy dễ chịu với phần đầu thông thoáng. Trẻ bị bao kín đầu khi ngủ càng gia tăng nguy cơ gặp phải hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Khi cho con ngủ, hãy kiểm tra phần cổ của con để xem bé có bị toát mồ hôi vì quá nóng hay không.

Che chắn xe đẩy của bé

Khi đưa con ra ngoài trời, bố mẹ có thể dùng nilong để che chắn cho chiếc xe đẩy của bé. Hãy chừa một khoảng trống như chiếc cửa sổ để bé có thể hít thở không khí bên ngoài và ngắm nhìn cảnh vật.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm