Nội dung

Chiều cao của trẻ luôn là một trong những vấn đề được bố mẹ quan tâm nhất khi nuôi nấng con cái. Người Việt Nam vốn có gen thấp bé nhẹ cân nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chiều cao chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi yếu tố dinh dưỡng với 30%. Gen di truyền chỉ tác động tới 23% trong khi vận động thể lực chiếm quyết định tới 20%.

Do đó, khuyến khích con chăm chỉ vận động từ nhỏ là điều cần thiết để bé đạt được tầm vóc tối ưu. Dưới đây là gợi ý những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho bé:

Bơi

Bơi là môn thể thao lí tưởng, không chỉ giúp bé tăng chiều cao hiệu quả mà còn giúp bé có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối. Kể cả đối với những người đã qua tuổi dậy thì, bơi lội thường xuyên vẫn có thể làm tăng chiều cao đáng kể.

Khi bơi, bé được vận dụng tất cả các loại cơ, nhất là cơ bắp ở vùng chân, tay và ngực. Di chuyển, vùng vẫy trong nước đòi hỏi bé phải kéo duỗi và rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ của các cơ, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể.

 6 môn thể thao tăng chiều cao vùn vụt cho trẻ

Bơi là môn thể thao lí tưởng, không chỉ giúp bé tăng chiều cao hiệu quả mà còn giúp bé có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối. (Ảnh minh họa)

Nhảy dây

Đây là trò chơi yêu thích của khá nhiều bé gái. Bố mẹ có thể “lợi dụng” niềm yêu thích này của bé để khuyến khích con tập luyện thường xuyên nhằm thúc đẩy chiều cao. Khi nhảy dây, các cơ xương và cột sống của bé được vươn dài, giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Môn thể thao này vô cùng đơn giản và dễ tập. Chỉ cần một sợi dây và một khoảng không gian nhất định, không cần rộng lắm, bé đã có thể thoải mái thực hành, ngay cả ở tại nhà.

Chạy bộ

Chạy bộ là môn đơn giản nhất dành cho bé để phát triển chiều cao. Chỉ cần bé dành từ 30 phút đến 1 giờ hàng ngày chạy bộ sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hooc môn tăng trưởng cao gấp 3-4 lần bình thường. Bố mẹ có thể cùng con chạy bộ buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tối, vừa rèn luyện thân thể, vừa tận hưởng không khí ngoài trời trong lành cùng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Cầu lông

Chơi cầu lông đòi hỏi bé sử dụng động tác với tay lên cao và chân chạy quanh sân liên tục. Cả gia đình có thể cùng nhau chơi trò này rất vui vẻ, vừa tăng sức khỏe, cải thiện vóc dáng cho mọi người mà tình cảm gia đình lại càng thêm gắn bó.

Bóng rổ

 6 môn thể thao tăng chiều cao vùn vụt cho trẻ

Nếu con còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé chơi phiên bản bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em. (Ảnh minh họa)

Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục và chạy nhảy ở cường độ cao vì trẻ  phải liên tục chạy xung quanh sân, nhờ đó mà cả chiều cao và vóc dáng của trẻ được cải thiện đáng kể. Đồng thời cho trẻ chơi bóng rổ còn phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao. Nếu con còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé chơi phiên bản bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em.

Đạp xe

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho trẻ tập đi xe đạp sớm sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần một cách thường xuyên còn giúp bé tăng chiều cao đáng kể. Cho con đạp xe đều đặn mỗi ngày, các khớp xương ở chân sẽ được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm