Nội dung

6 lý do vì sao bạn nên biết ơn người cũ

1. Dạy bạn cách mạnh mẽ khi bị lừa dối

Mọi người nói rằng những kẻ lừa dối đều giống nhau. Và họ luôn đúng.

Những kẻ lừa dối sẽ giúp bạn biết rõ hơn về chính bản thân mình: liệu bạn có đủ mạnh mẽ để chia tay hay tha thứ cho người ấy. Dù lựa chọn của bạn là gì thì bạn cũng sẽ có được bài học cho riêng mình và trở nên mạnh mẽ hơn.

2. Chỉ tình yêu thôi là chưa đủ

Con người không ai là hoàn thiện, bạn có thể yêu họ vì điểm này nhưng lại cảm thấy khó chịu vì một điểm khác ở họ. Bạn yêu người đó và muốn dành hết mọi thứ cho họ nhưng chưa chắc đã có chiều ngược lại. Chỉ tình yêu thôi thì chưa đủ, cần phải có thời gian, nỗ lực và sự cảm thông.

3. Quý trọng từng khoảnh khắc

Hai người đã từng yêu nhau rất sâu đậm nhưng kết quả bây giờ cả hai được gọi là “người yêu cũ”. Mọi thứ đều có thể thay đổi chỉ trong một khoảnh khắc. Vì vậy bạn học được cách quý trọng từng khoảnh khắc ở bên người ấy nhưng không vội đặt hết niềm tin của mình vào họ. Bởi như đã nói, mọi thứ có thể thay đổi.

6 lý do vì sao bạn nên biết ơn người cũ

4. Không phải ai cũng như ta nghĩ

Bạn có thể nghĩ rằng mình rất giỏi trong việc nhìn người, nhưng tài lẻ ấy chưa hẳn là không có lúc sai. Đôi khi chúng ta tự xây dựng nên hình ảnh tốt đẹp của họ trong đầu và mặc định họ phải là như vậy. Nhưng khi mọi thứ ngã ngũ, ta lại nghi hoặc bản thân mình. Chúng ta không thể hiểu rõ bất kỳ ai nên cũng đừng đặt quá nhiều hy vọng, kể cả người mình thương yêu nhất.

5. Sẽ có lúc bạn đưa ra quyết định sai lầm

Đôi khi bạn sẽ phải đưa ra những quyết định dù nó khó khăn đến đâu, đó có thể là việc từ bỏ một sở thích nào đó vì người ấy hay thậm chí là từ bỏ chính họ. Ngay tại khoảnh khắc đó, bạn nghĩ rằng mình hoàn toàn đúng và sẽ chẳng bao giờ phải hối tiếc. Nhưng tương lại là thứ bạn không thể biết trước được. Biết đâu sẽ có một ngày bạn cảm thấy hối hận vì chính quyết định ngày xưa của mình. Nhưng đừng quá khắt khe với chính mình, bạn không hoàn hảo và dĩ nhiên bạn cũng có thể mắc phải sai lầm.

6. Tình yêu sẽ thay đổi bạn

Điều tốt đẹp nhất khi trải qua một mối tình là bạn sẽ có thể biến nỗi đau ấy thành một kinh nghiệm trong tình yêu. Dù bạn có thừa nhận hay không thì mỗi người mà bạn từng yêu đều lần lượt thay đổi bạn để bạn trở thành chính mình của ngày hôm nay. Vì thế, tuy không phải mối tình nào cũng có một cái kết đẹp nhưng điều mà bạn nhận được chính là việc trở nên mạnh mẽ hơn. Và đó cũng là món quà mà họ dành cho bạn.

Minchou

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm