Nội dung
Trong thời gian bầu bí luôn có những rủi ro thường trực mà mẹ bầu không thể coi thường vì những rủi ro đó có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của mẹ và bé.

1. Thai nhi ít cử động

Khi mẹ bầu mang thai dưới 28 tuần có lẽ sẽ ít cảm nhận được chuyển động của thai nhi một cách rõ rệt mà chỉ nhận biết được điều này khi mẹ đang nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi thai hơn 28 tuần, bé sẽ hoạt động thường xuyên hơn trong bụng mẹ, vì vậy mà mẹ bầu cần lưu tâm đến các chuyển động của thai nhi nhiều hơn trong thời gian này, nếu nhận thấy bé ít máy hơn thì cần đi khám bác sĩ ngay.

2. Các cơn co thắt xuất hiện thường xuyên

Các cơn co tử cung sẽ xuất hiện nếu mẹ gần đến ngày dự sinh, những cơn co này có thể gây đau nhưng không thường xuyên. Vì vậy, nếu chưa đến ngày dự sinh mà mẹ nhận thấy các cơn co xuất hiện nhiều hơn 6 lần trong 1 giờ thì đây có thể là dấu hiệu sinh non, do đó, lúc này mẹ cần nhập viện ngay để bác sĩ theo dõi và xử lý kịp thời.

6 dấu hiệu báo động mẹ bầu cần nhập viện ngay

Ảnh: internet.

3. Ra máu nhiều

Ra máu khi mang thai không phải luôn là vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên nếu mẹ bầu phát hiện mình ra máu quá nhiều đến mức có thể thấm ướt cả miếng băng vệ sinh như trong giai đoạn kinh nguyệt thì đây là vấn đề cần đặc biệt lưu tâm. Mẹ cần nhập viện ngay vì điều này có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

4. Chỉ số đường huyết quá thấp hoặc quá cao

Tiểu đường thai kỳ là căn bệnh nguy hiểm, là nỗi ám ảnh cho các bà mẹ mang thai. Tiểu đường thai kỳ có thể gây tử vong cho cả mẹ và bé nếu không phát hiện sớm và có biện pháp chữa trị kịp thời. Việc theo dõi chỉ số đường huyết của mẹ bầu là việc làm quan trọng dù mẹ có được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hay không. Khi chỉ số đường huyết tăng cao hay giảm mạnh đều là dấu hiệu nguy hiểm và mẹ cần đến bác sĩ ngay lập tức.

6 dấu hiệu báo động mẹ bầu cần nhập viện ngay

Ảnh: internet.

5. Đau bụng

Đau bụng là hiện tượng thường gặp trong thai kỳ. Mẹ bầu đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân như táo bón, đau dây chằng hoặc do các cơn gò giả Braxton - Hicks. Tuy nhiên, khi mẹ cảm thấy bụng mình đau nhói và dữ dội thì không nên bỏ qua vì đây có thể là dấu hiệu mẹ bị vỡ tử cung và cần nhập viện ngay.

6. Vỡ ối

Khi phát hiện một lượng chất lỏng lớn chảy ra từ âm đạo thì đó là minh chứng cho hiện tượng vỡ ối. Lúc này mẹ bầu cần viện ngay để các bác sĩ có thể tiến hành khởi sinh hoặc phẫu thuật mổ lấy thai để cứu bé. Với trường hợp vỡ ối sớm sẽ có nguy cơ khiến mẹ bầu sinh non hay thậm chí thai nhi bị tử vong, chính vì vậy mẹ bầu không thể coi thường dấu hiệu này và cần bình tĩnh tìm cách đến bệnh viện trong thời gian nhanh nhất để được xử lý kịp thời.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Làm gì khi chàng lỡ… đứt dây cương?

Dây cương bị đứt gây chảy máu thường khiến phái mạnh khiếp vía, kinh hoàng. Hơn nữa bị tổn thương ở chỗ nhạy cảm nên các quý ông thường... không dám nói cho ai biết. Dây cương (còn gọi là...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm