Nội dung
Không nhiều chị em biết rằng trong những ngày có kinh nguyệt, bạn nên từ bỏ một số thói quen để bảo vệ “cô bé” khỏi viêm nhiễm và đảm bảo chu kỳ kinh nguyệt.

1. Đi bơi, tắm ngâm

Trong những ngày đèn đỏ cổ tử cung hơi mở, các vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập vào khoang tử cung nên gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây ra tất cả các loại viêm phụ khoa, do đó những ngày này chị em không nên đi bơi. Trong kỳ kinh, chị em không nên tắm ngâm mình trong bồn tắm quá lâu vì những ngày này, tử cung cũng “hở” hơn nên tắm ngâm mình sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm nhiễm.

2. Ăn đồ chua

Hầu như các bạn gái trẻ tránh những loại thực phẩm này đều do nghe lời khuyên của mẹ hoặc các chị, vì khoa học chưa hề có nghiên cứu nào xác thực việc uống nước dừa hay ăn các món chua sẽ làm đèn đỏ kéo dài. Tuy nhiên, vì đây là kinh nghiệm dân gian nên bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn kiêng hay không kiêng. Ngoài ra, những món ăn đã được các nhà khoa học liệt vào danh sách có khả năng gây ra hiện tượng bất thường của nguyệt san là các món ngọt, béo, nhiều dầu mỡ, những thức ăn cay nóng.

3. Uống cà phê, trà, rượu

Trong những loại đồ uống này hàm lượng caffein rất cao, dễ kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và kinh nguyệt quá nhiều. Cũng là do ảnh hưởng của hormone trong cơ thể mà các chất xúc tác giải rượu trong cơ thể giảm đi nên người bị “đèn đỏ” dễ bị say. Về lâu dài, sẽ ảnh hưởng tới gan do “gánh nặng” phải mang khi cơ thể không hỗ trợ. Vì vậy, trong thời gian này uống rượu sẽ gây ra tổn thương cho gan nhiều hơn những ngày bình thường, tăng thêm các nguy cơ bệnh tật cho gan.

phụ nữ nên biếtiframe src='//www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://liva.vn/8-chong-chi-dinh-ngay-den-do-phu-nu-nen-biet-10485.html&width&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=714034852050525' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden; height:21px; margin-left:20px; position: absolute;' allowTransparency='true'/iframe/p">8 chống chỉ định ngày đèn đỏ phụ nữ nên biết

4. 1 tampon/ngày

Chị em cần sử dụng băng vệ sinh đúng cách trong chu kỳ kinh. Căn cứ theo lượng kinh nguyệt mà nên mua những loại băng vệ sinh dày, mỏng khác nhau. Thường những ngày đầu của kỳ kinh, lượng dịch ra nhiều hơn nên cần thay băng sau từ 3-4 giờ. Không nên sử dụng một miếng băng từ sáng đến tối, dù khi băng vệ sinh chưa đầy dịch. Những ngày còn ít, có thể dùng băng vệ sinh loại hàng ngày. Nên nhớ là phải luôn luôn rửa tay trước và sau khi sử dụng băng vệ sinh mới để ngăn chặn nhiễm trùng. Thay băng vệ sinh khoảng 3-4 giờ để đảm bảo môi trường lành mạnh cho “vùng kín”.

5. Làm “chuyện ấy”

Nhiều bạn gái cho rằng làm “chuyện ấy” trong những ngày đèn đỏ sẽ không có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa sản, nguy cơ có thai trong những ngày này hoàn toàn có thể xảy ra, dù rất hiếm. Dù vậy, bạn gái cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định “hành sự” trong giai đọan này vì đây là lúc nội mạc tử cung bong ra, bề mặt giống như là “đang bị thương” nên nếu “yêu” vào kỳ “nguyệt san” dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra viêm nhiễm trong tử cung.

6. Massage lưng

Khi đau lưng, mỏi chân chúng ta thường hay đấm bóp cơ bắp để giảm bớt nhức mỏi nhưng khi “đèn đỏ” mà làm vậy lại không tốt chút nào. Các chuyên gia khoa sản chỉ ra rằng: đau lưng trong thời kỳ “đèn đỏ” là do khoang chậu tụ máu gây ra. Nếu như đấm lưng lúc này sẽ càng làm cho khoang chậu tích tụ nhiều máu, từ đó càng tăng thêm cảm giác đau. Ngoài ra, đấm lưng khi “đèn đỏ” còn không có lợi cho nội mạc tử cung đang trong quá trình hồi phục sau khi một số lớp nội mạc bong ra, từ đó gây ra chảy máu nhiều, kéo dài thời kỳ “đèn đỏ”.

7. Vận động mạnh

Bạn không cần phải ngưng tất cả mọi hoạt động trong chu kỳ kinh nguyệt, nhưng tránh luyện tập thể thao hoặc lao động thủ công nặng nhọc, vì lao động nặng về thể chất hoặc tập thể dục vất vả, có thể gây tăng lưu lượng kinh nguyệt hoặc thời kỳ kinh nguyệt kéo dài.Trong thời kỳ “đèn đỏ” những hoạt động mạnh như: nhảy dây, nhảy cao, nhảy xa, chạy, bóng đá, cử tạ… sẽ làm tình trạng “khó ở” trong giai đoạn này thêm trầm trọng. Bạn nên tập nhẹ nhàng như: bóng bàn, đi bộ, thái cực quyền (dưỡng đạo sinh)… sẽ giúp đẩy nhanh tuần hoàn máu, giảm nhẹ đau bụng kinh và trướng bụng; đồng thời giúp tinh thần vui vẻ, giảm cảm giác không thoải mái như: mệt mỏi, chán nản hay nóng giận khi “đèn đỏ”.

8 chống chỉ định ngày đèn đỏ phụ nữ nên biết

8. Đừng tránh gội đầu hoặc diệt vi-ô-lông

Nhiều bạn gái được người lớn khuyên rằng không nên gội đầu hay dọn dẹp vi-ô-lông trong những ngày đèn đỏ vì dễ bị rụng tóc hoặc vùng da bị tẩy lông sẽ bị đen sạm đi.

Thực tế là, trong kỳ nguyệt san, bạn vẫn có thể gội đầu bình thường, chỉ là nên chú ý không dùng nước lạnh để gội. Sau khi gội đầu không được ra ngoài hóng gió để tránh bị thiên đầu thống. Ngoài ra, trong kỳ kinh nguyệt, bạn vẫn có thể tắm vòi hoa sen, nhưng không thể tắm bồn vì nó sẽ mất vệ sinh, rất dễ bị nhiễm bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe “cô bé”.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Làm gì khi chàng lỡ… đứt dây cương?

Dây cương bị đứt gây chảy máu thường khiến phái mạnh khiếp vía, kinh hoàng. Hơn nữa bị tổn thương ở chỗ nhạy cảm nên các quý ông thường... không dám nói cho ai biết. Dây cương (còn gọi là...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm