Nội dung
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) Năm 2014 khép lại với kết quả kinh doanh sụt giả 3% , tổng doanh số của 5 doanh nghiệp xe máy FDI lớn nhất thị trường là Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio đạt hơn 2,71 triệu chiếc. Tuy vậy, mỗi "ông lớn" trong VAMM đều có một gương mặt xuất sắc chiếm được cảm tình người dùng..

5 mẫu xe máy của từng hãng ăn khách nhất tại vn
Bảng số liệu thống kê của 5 ông lớn trên thị trường xe máy VN 2014
Airblade: Mẫu xe Honda được yêu thích nhất
Mẫu xe Honda được yêu thích nhất, và cũng là xe bán chạy nhất toàn thị trường xe máy Việt Nam là Honda Airblade với doanh số hơn 368 nghìn chiếc, trên tổng doanh số 1,91 triệu xe máy Honda. Honda Airblade ra mắt lần đầu năm 2007, trải qua nhiều lần thay đổi kiểu dáng, động cơ và từng là mẫu xe "làm mưa làm gió" đến mức Head tăng giá đến hơn 10 triệu đồng mà vẫn đông người mua xe. Tuy đến nay, có lúc đại lý phải giảm giá bán thấp hơn giá đề xuất và tặng nhiều quà hấp dẫn, nhưng Airblade vẫn là chiếc xe máy được tiêu thụ nhiều nhất.

Đứng thứ hai về doanh số xe máy Honda là 2 mẫu xe Wave RSX với hơn gần 303 nghìn chiếc và Wave Alpha với hơn 296 nghìn chiếc.

Sirius - mẫu xe doanh số chủ lực của Yamaha:

5 mẫu xe máy của từng hãng ăn khách nhất tại vn
yamaha sirius Fi 2014
Dù không được Yamaha tung ra chiến dịch truyền thông mạnh mẽ như các mẫu xe tay ga Nozza hay Nouvo, nhưng Sirius vẫn là xe Yamaha bán chạy nhất với doanh số 333 nghìn chiếc, cao hơn đối thủ Honda Wave RSX, và chiếm hơn 50% doanh số bán xe Yamaha. Mức tăng trưởng của Sirius trái ngược với tình hình chung của Yamaha Việt Nam, với doanh số bán năm 2014 vừa qua giảm tới 13,3% ứng với 111 ngàn xe, xuống còn 633.622 chiếc.

Đứng ở vị trí thứ 2 là xe côn tay Exciter với số xe bán ra năm qua là hơn 158 nghìn chiếc; đây cũng là xe côn tay bán chạy nhất trên thị trường.

Elegant - xe bán chạy nhất của SYM:

5 mẫu xe máy của từng hãng ăn khách nhất tại vn
SYM Elegant 50
Với việc 2 ông lớn Honda và Yamaha đã chiếm tới 92% thị phần, 3 hãng xe còn lại là SYM, Piaggio và Suzuki tất nhiên có con số kinh doanh khiêm tốn hơn. Elegant là mẫu xe bán chạy nhất của SYM, ông lớn thứ 3, nhưng cũng chỉ đạt doanh số 27 ngàn chiếc, trên tổng doanh số 74 ngàn chiếc của SYM. Elegant hiện đang được bày bán với 2 phiên bản động cơ động cơ 100 cc và 50 cc.

Tiếp theo là mẫu xe ga Attila với hơn 24 nghìn chiếc.

Vespa Primavera - xe ga Vespa doanh số tốt nhất:

5 mẫu xe máy của từng hãng ăn khách nhất tại vn
Vespa Primavera
Vào thị trường sau cả 4 nhà sản xuất khác của VAMM và định vị là nhà sản xuất xe tay ga cao cấp, Piaggio hiện đang đứng thứ 4 về doanh số, nhưng vẫn đạt được tăng trưởng với mức 1,3% lên hơn 56 nghìn chiếc.

Vespa Primavera, mẫu xe mới ra mắt nhằm thay thế Vespa LX đạt doanh số cao nhất với hơn 18 nghìn chiếc. Đứng thứ 2 là Piaggio Liberty gần 16 nghìn chiếc.

Axelo và Viva - xe bán chạy nhất của Suzuki

5 mẫu xe máy của từng hãng ăn khách nhất tại vn
suzuki axelo 125
Hãng kinh doanh "lẹt đẹt" nhất trong VAMM là Suzuki , với doanh số giảm gần 27% xuống 37 nghìn chiếc. Hai mẫu xe có doanh số chủ lực của Suzuki là Axelo và Viva cùng đạt mức hơn 10 nghìn chiếc trong năm qua.

Nguồn: autopro.com.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm