Nội dung

Sinh được đứa con thông minh, khỏe mạnh là mong ước của tất cả các bậc phụ huynh. Dưới đây là những dấu hiệu đã được tổng kết theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy cha mẹ mang những đặc điểm này thường sẽ sinh ra những em bé tiếp thu nhanh, có năng khiếu:

Cha mẹ sinh con lai

Một nghiên cứu khoa học năm 1962 thực hiện bởi Elizabeth Peal và Wallace Lambert tại đại học McGill, Montreal (Canada) cho thấy những em bé sử dụng hai thứ tiếng từ nhỏ (do bố và mẹ mỗi người có một quốc tịch khác nhau) có khả năng nhận thức được tăng cường hơn hẳn những bạn đồng trang lứa. Trẻ nói song ngữ có xu hướng dễ học nhiều ngôn ngữ mới hơn trong suốt cuộc đời của trẻ. Theo nghiên cứu, não bộ của những trẻ này linh hoạt và tập trung hơn vì chúng đã được rèn luyện để thích nghi với những luồng ngôn ngữ, thông tin khác nhau từ khi mới sinh ra.

 5 kiểu cha mẹ dễ sinh con thông minh

Trẻ lai được thừa hưởng nguồn gen đa dạng từ bố mẹ và tiếp xúc với song ngữ từ nhỏ nên có xu hướng trở thành những em bé thông minh (Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học của đại học Edinburgh (Vương quốc Anh)cũng chỉ ra rằng, trẻ lai được thừa hưởng nguồn gen đa dạng từ bố mẹ nên dễ trở thành những em bé thông minh và có chiều cao vượt trội, ngoại hình đẹp.

Cha mẹ luôn vui vẻ, lạc quan

Kiểu cha mẹ hay gặp áp lực, căng thẳng và thể hiện sự mệt mỏi, cáu giận của mình ra trước mặt con rất dễ làm ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ của trẻ, giảm khả năng miễn dịch, giảm chức năng tập trung trí nhớ và tăng cường nguy cơ mắc phải những chấn thương về tâm lí. Mẹ bầu khi mang thai nếu gặp nhiều chuyện phiền não, bực bội cũng ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh của thai nhi. Cha mẹ luôn thể hiện sự vui vẻ, yêu đời, đặc biệt những người có óc hài hước càng có xu hướng sinh ra và nuôi dạy những em bé thông minh.

Cha mẹ trẻ thông minh thường không nghiện thuốc

Trẻ hút thuốc lá theo kiểu gián tiếp (hít khói từ người hút thuốc lá) dễ gặp các vấn đề về tâm lí. Cha mẹ từ lúc chưa sinh con đã hút thuốc lá có chất lượng trứng và tinh trùng không tốt, dễ sinh quái thai, dị tật và đứa con sinh ra có xu hướng không khỏe mạnh, thông minh như các bạn khác.

Cha mẹ thuộc tầng lớp khá giả

Như một lẽ thường tình, những đứa trẻ sinh ra trong các gia đình có điều kiện vật chất dư dả thường sẽ nhận được sự đầu tư về cách nuôi dạy cũng như mức giáo dục cao hơn, có nhiều cơ hội để phát triển hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

Trẻ thông minh thường là những em bé được bố quan tâm

Nghiên cứu năm 2011 của Đại học Concordia (Canada) cho thấy trẻ được bố quan tâm thường xuyên, ngay từ khi còn trong bụng mẹ thường có kết quả làm bài kiểm tra trí thông minh cao hơn. Đối với những em bé thiếu vắng sự quan tâm của bố từ nhỏ, các em có xu hướng phát triển khả năng về mặt cảm xúc, tâm lí vì những em bé này thường được mẹ dồn hết tình yêu thương để bù đắp thiếu thốn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm