Nội dung
Có nên đặt tên con theo tên bố mẹ?

- Theo quan niệm thời xưa thì đặt tên con có tên bố mẹ được coi là cấm kỵ trái thuần phong mỹ tục.

- Nhưng theo sự phát triển của xã hội thì tư duy quan niệm đó không còn thịnh hành nữa nên mọi người dần ưa chuộng việc đặt tên con cái có mối liên quan đến bố mẹ giúp gắn kết tình cảm gia đình.

- Vì vậy nếu bạn đang mang bầu thì ngay những ngày thai nghén đầu tiên có thể suy nghĩ đặt tên con theo tên bố mẹ theo những gợi ý dưới đây nhé!

4 cách đặt tên con theo tên bố mẹ hay ý nghĩa và dễ nhớ nhất hiện nay

1. Cách đặt tên con mang cả họ bố và mẹ

Cách đặt tên con theo cả họ bố lẫn mẹ đang ngày càng được yêu thích lựa chọn. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

- Họ bố + họ mẹ + tên đệm + tên con: Trong đó là sự kết hợp của 2 họ nhưng họ mẹ là đệm phụ trong tên con.

Ví dụ như:

- Họ bố + họ mẹ + tên con: Trong trường hợp này tên con có sự kết hợp họ của cả bố và mẹ. Ví dụ như: Nguyễn Hà My, Nguyễn Phi Thìn, Nguyễn Hoàng Long, ….

Lưu ý: Đặt tên con theo tên bố và mẹ không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện. Nếu 2 họ không có sự hợp âm với nhau sẽ đọc lên khó nghe thì bạn cần suy nghĩ và tính toán lại.

4 cách đặt tên con theo tên bố mẹ hay ý nghĩa và dễ nhớ nhất hiện nay

2. Cách đặt tên con theo tên bố mẹ lấy tên bố làm tên đệm

Lấy tên bố làm tên đệm của con cũng là một cách đặt tên khá độc đáo. Bạn có thể áp dụng theo công thức:

- Họ + tên bố + tên đệm + tên con: Tên bố trở thành đệm phụ trước tên đệm chính của con. Chẳng hạn bố tên Phương, con gái có thể đặt Nguyễn Phương Bảo Châu.

- Họ + tên bố + tên con: Ở đây, tên bố trở thành tên đệm chính của con. Ví dụ bố tên Việt, con gái sẽ là Nguyễn Việt An ; con trai tên Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Việt Minh, Nguyễn Việt Phương….

Lưu ý: Cách đặt tên này thường áp dụng dễ dàng với bé trai hơn là bé gái bởi tên bố sẽ khiến bé gái thêm nam tính cứng cỏi.

4 cách đặt tên con theo tên bố mẹ hay ý nghĩa và dễ nhớ nhất hiện nay

3. Cách đặt tên theo tên bố mẹ lấy tên mẹ làm tên đệm

Ngược lại với cách đặt tên lấy tên bố làm đệm thì khi lấy tên mẹ làm đệm sẽ phù hợp hơn với các bé gái. Việc áp dụng cách này sẽ khiến tên con trở nên thùy mị hơn. Với bé trai có thể gây ra hiểu nhầm về giới tính nên bạn có thể cân nhắc.

- Họ + tên mẹ + tên đệm + tên con: Trường hợp này tên mẹ là đệm phụ.

Ví dụ mẹ tên ngọc có thể đặt tên là Nguyễn Ngọc Huyền Anh, Nguyễn Ngọc Linh Lan, Nguyễn Ngọc Tú Linh, Nguyễn Ngọc Băng Tâm, Nguyễn ngọc Tuyết Vy…

- Họ + tên mẹ + tên con: Ở đây tên mẹ đóng vai trò là tên đệm chính của con. Cách đặt tên này dễ hơn so với cách dùng phía trên. Nhưng xét về độ ấn tượng thì tên 4 chữ nghe có vẻ độc, lạ hơn.

Ví dụ: Mẹ tên Phương có thể đặt tên là Lê Phương Anh, Nguyễn Phương Linh, Nguyễn Phương Ngọc, Trần Phương Mai, Bùi Phương Chi, Vũ Phương Trang…

4 cách đặt tên con theo tên bố mẹ hay ý nghĩa và dễ nhớ nhất hiện nay

4. Lấy tên đệm của bố mẹ làm tên con

So sánh với 3 cách đặt tên ở trên thì cách thứ 4 này sẽ ít dùng hơn.

-Tên đệm của bố đặt thành tên của con trai: Chẳng hạn tên bố là Nguyễn Minh Tâm thì con trai có thể đặt Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Việt Minh, Nguyễn Duy Minh, …

-Tên đệm của mẹ đặt thành tên con gái: Ví dụ như tên mẹ là Phạm Hương Thảo thì tên con Phạm Mai Hương, Phạm Lan Hương, Phạm Ngọc Hương…

Trên đây là tổng hợp những cách đặt tên con theo tên bố mẹ hay và ý nghĩa. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn cách đặt tên phù hợp cho bé yêu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm