Nội dung

Bình sữa là một đồ vật rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện ăn uống của trẻ. Đối với những bé bú sữa công thức, một bình sữa sạch và vô trùng là điều vô cùng cần thiết bởi các bé sẽ tiếp xúc miệng trực tiếp với núm ti.

Tất cả các bà mẹ đêu biết cần phải tiệt trung bình sữa trước khi cho trẻ ăn. Tuy nhiên, tiệt trùng thế nào cho đúng cách, sạch sẽ và tiết kiệm thời gian thì không phải chị em nào cũng biết cách làm.

Để ngăn ngừa sữa lên men trong bình gây nấm mốc, mỗi lần cho con ăn xong, mẹ cần đổ ngay chỗ sữa thừa trong bình sữa và rửa sạch bình cũng như núm vú giả bằng cọ bình và nước rửa bình sữa chuyên dụng.

Toàn bộ số bình sữa trẻ dùng trong một ngày có thể được khủ trùng một lần là được.  Xin mách mẹ 3 mẹo tiệt trùng bình sữa vô cùng thiết thực.

 3 cách tiệt trùng bình sữa siêu sạch

Trước khi tiệt trùng mẹ cần rửa kỹ bình và núm ti (ảnh minh họa)

Phương pháp đun sôi

Đun sôi là phương pháp tiết kiệm nhất về mặt kinh tế cho mẹ. Sau khi các bình sữa đã được rửa sạch, mẹ cho vào nước sôi và đun từ 15-30 phút. Cách làm cụ thể như sau

1.  Chuẩn bị một cái nồi bằng inox, cho nước lạnh vào ngập 2/3 nồi. Nồi inox chuyên dùng để khử trùng bình sữa mẹ nên để riêng và không sử dụng cùng các mục đích khác như nấu ăn hay hầm, rán…

2.  Nếu bình sữa được làm từ thủy tinh, mẹ có thể cho riêng bình vào nồi nước lạnh trước. 5-10 phút sau khi nước sôi mới cần cho núm vú, nắp bình và các sản phẩm nhựa khác vào. Đậy nắp và đun thêm 3-5 phút. Chờ đến khi nước nguội, dùng kẹp gắp bình và núm vú giả ra. Đối với chai nhựa, mẹ phải đợi khi nước sôi mới được cho vào. Đun tiếp 3-5 phút. Không nên đun đồ nhựa trong một thời gian dài bởi nó sẽ dễ làm hỏng chất nhựa của bình. Mẹ có thể xem nhiệt độ cho phép được ghi trên vỏ các bình sữa tùy theo từng hãng.

3.  Sau khi dùng kẹp gắp ra, mẹ đặt tất cả bình và núm vú lộn ngược, để ráo ở nơi thông thoáng.  

Khử trùng bằng hơi nước

Phương pháp hiện đại, đơn giản và được rất nhiều chị em chọn lựa vì tiện dụng và giá thành không quá cao. Nếu mẹ có một chiếc máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước, tất cả các thao tác chỉ đơn giản là cho bình sữa và núm ti vào. Đổ nước và ấn nút. Đợi đến khi quá trình tiệt trụng bằng hơi hoàn tất, máy sẽ tự động cắt điện.

Bài liên quan: 

Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý, sau khi tiệt trùng bình sữa, lượng nước còn lại trong máy tiệt trùng cần phải được bỏ đi. Tất cả bình sữa, núm ti phải được để ra ngoài cho thông thoáng, sạch sẽ. Thêm vào đó, các bác sĩ khuyến cáo, nếu các bình sữa không được sử dụng sau 24 tiếng, mẹ nên tiệt trùng lại lần nữa đế tránh cho vi khuẩn phát triển.

Sử dụng lò vi sóng

Theo một nghiên cứu gần đây ở Mỹ, chỉ cần 2 phút nấu trong lò vi sóng là có thể tiệt trùng phần lớn các loại vi khuẩn gây bệnh phổ biến. Do đó chén bát, bình sữa có thể tiệt trùng bằng lò vi sóng. Nếu nhà có lò vi sóng, mẹ có thể thực hiện như sau:Sau khi rửa sạch bình, cho tất cả vào một cái hộp đựng ngập nướ. Quay trong lò vi sóng khoảng 5-10 phút.

Chị em chú ý không được để núm ti và nắm bình vào lò vi sóng mà không có nước để tránh biến dạng, hư hỏng.

Khi trẻ lớn, mẹ có thể chỉ cần rửa bình và tráng qua nước sôi, để khô ráo là có thể dùng luôn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm