Nội dung

Clip Bé Nhím tự tắm dài 34 giây, ghi lại hình ảnh cô bé Võ Khánh Linh tinh nghịch ngồi trong một chiếc thau nhựa bé xíu, tay cầm vòi hoa sen vung vẩy, miệng cười thích chí khi được bố mẹ quay video và gọi tên. Có lẽ đây là vài giây khởi động ngắn ngủi trước khi được tắm chính thức của bé. Với bé 1 tuổi, được nghịch nước bao giờ cũng rất thú vị, vì thế nụ cười của bé thật tươi. Bé buộc một chỏm tóc ở đỉnh đầu trông rất ngộ nghĩnh. Đây cũng là clip nhận được nhiều comment của bạn đọc, ai cũng khen bé đáng yêu.

Giống như Bé Nhím tự tắm, Cún Kênh múa sòn đô sòn cũng là một video mới được “sản xuất”. Clip dài 1 phút 58 giây ghi lại cảnh cô bé Hồng Mai (sinh 9/2012) múa tay rất dẻo khi nghe chị hát, dù mới 10 tháng tuổi ngồi còn chưa vững. Nghe bài hát "Sòn đô sòn”, hai bàn tay nhỏ xíu của bé uốn cong, đến bài “Hoan hô chú bộ đội” thì bé chuyển sang vỗ tay. Khi chị hát chậm, động tác của bé từ tốn, khi chị hát nhanh, động tác của bé cũng có vẻ hối hả hơn. Vừa múa cô bé vừa cười rất tươi. Thỉnh thoảng bé giải lao bằng cách bò hay dụi mặt.

Clip đạt được lượt xem nhiều nhất tuần qua là Bé Ngọc nằm chơi. Đây hình ảnh lúc mới 4 tháng tuổi của cô bé Nguyễn Tường Thảo Ngọc (sinh tháng 11/2011). Clip quay gần sát khuôn mặt bé, độc giả đặc biệt ấn tượng với đôi mắt to và đen của bé. Trong vòng 1 phút 58 giây, cô bé thay đổi vẻ mặt liên tục, lúc thì mỉm cười, khi nhíu mày, đẩy lưỡi, thỉnh thoảng mút ngón tay, thậm chí còn bập bẹ tập nói. Bé cũng không hề nằm yên, hươ tay, đập chân, nghiêng người, đưa tay vào đầu hay đút tay vào miệng. Trong mail gửi tòa soạn, mẹ bé kể, ngay từ khi mới ra đời, bé Ngọc đã biết làm rất nhiều trò.

Bé Ngọc còn có một người chị em sinh đôi là bé Nguyễn Tường Thoại Nghi. Để công bằng, mẹ gửi đồng thời cả hai clip của hai chị em tới tòa soạn. Clip Bé Nghi hóng chuyện dài 31 giây ghi lại cảnh bé thích thú khi được mẹ nựng lúc mới 1 tháng 20 ngày tuổi. Chưa đầy 2 tháng tuổi nhưng các điệu bộ của bé cũng đã rất sinh động, mắt bé hơi cười còn khuôn miệng thì thay đổi liên tục, lúc thì đẩy lưỡi như đang bú sữa, khi há to…

Clip có thời lượng dài nhất là Bé Win đọc thơ. Trong clip dài 3 phút này, cậu bé Trần Hoàng Khang (sinh 12/2009) khi chưa đầy 3 tuổi đã có thể đọc thuộc lòng rất nhiều đoạn thơ như Củ cà rốt, Yêu mẹ, Bắp cải, 10 quả trứng tròn… Được người lớn cổ vũ, bé biểu diễn rất hào hứng, vừa ôm gối ngủ, vừa nghịch các ngón chân vừa đọc thơ và hát dân ca. Mẹ bé kể, Win đi học từ khi mới 14 tháng, thuộc rất nhiều bài hát và bài thơ, lâu lâu lại biểu diễn cho cả nhà thưởng thức. Clip này được bạn đọc chấm 8 điểm.

Trong tuần qua còn có một clip rất thú vị nữa là Bé Ken vừa cười vừa hét (dài 2 phút 7 giây), ghi lại cảnh nô đùa cùng dì bé Trần Gia Huy (sinh năm 2011) lúc bé mới 9 tháng tuổi. Được dì chọc ghẹo, ú òa, Ken cười rất to. Lúc phấn khích, bé còn hét và đập tay loạn xạ.

Bên cạnh các clip, Góc trẻ thơ còn có 4 album ảnh rất dễ thương của các bé. Trong đó, bộ ảnh Một lần thức giấc của bé Susu gồm 5 hình ghi lại khuôn mặt đáng yêu của cô bé 9 tháng tuổi Nguyễn Ngọc Bảo Anh (sinh tháng 10/2012) nhân lúc giật mình tỉnh giấc hôm 2/8, được bạn đọc yêu thích với 9,9 điểm, đạt được số like và lượt người xem vượt trội.

2 video tre ngộ nghĩnh tuân qua đat điêm 10
Bé Su Su - Ảnh: Gia đình cung cấp

Cao điểm thứ hai là bộ ảnh Bé Minh Thư 5 tháng tuổi (9,5 điểm). 5 bức hình của bé Trần Ngọc Minh Thư cũng được chụp vào ngày 2/8, khi chỉ còn thiếu 3 hôm nữa là bé tròn 5 tháng tuổi. Để có album ảnh đẹp mừng con tròn 5 tháng, mẹ đã cầu kỳ thay cho bé 3 bộ trang phục, từ váy đến băng đô cài tóc khác nhau.

Album ảnh Ba anh em như ba giọt nước của 3 bé Sơn Bình, Gia Long Minh Long, dù chỉ có 3 hình nhưng lại là một bộ ảnh rất đặc biệt, bởi mỗi ảnh là một nhân vật. Hiện nay, anh Hai được 6 tuổi, anh Ba 3 tuổi, còn em út mới 8 tháng nhưng mẹ đã cẩn thận chọn ảnh hai anh lúc 10 tháng tuổi và ảnh mới chụp của em út (8 tháng tuổi) để so sánh và thấy các con thật giống nhau.

Cuối cùng là album Bé Gia An vui chơi và học tập. Đây là album phong phú nhất trong tuần với 7 hình, ghi lại những cảnh sinh hoạt của bé Hồ Phương Gia An (sinh tháng 7/2011) khi mới hơn 1 tuổi: Bé vui vẻ lúc được mua bàn ghế mới, bé xem truyện tranh, bé đạp xe đạp, bé cưỡi xe máy chở bạn đi chơi dù đang sốt…

Kim Kim

Mời chia sẻ hình ảnh, clip vui của bé. Bạn đọc chịu trách nhiệm về tính xác thực thông tin đã gửi. Mục này không có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dạy con tự lập qua những chuyến đi trải nghiệm

Cuối tuần, được ba mẹ chở về quê chơi, hai anh em Tèo háo hức dậy từ rất sớm. Đến nhà ngoại, các bé tíu tít cúi đầu chào ông bà. Khi thấy nhà dơ, đứa anh 7 tuổi lấy chổi quét rồi bảo đứa em 4 tuổi cầm gàu hốt rác dọn dẹp nhà cửa cho ngoại.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé gái chậm mọc răng 

Con gái em 18 tháng tuổi, nặng 12kg, cao 84cm. Lúc 10 tháng, bé mới mọc được 4 cái răng và cho đến bây giờ không mọc thêm cái răng nào nữa. Em đọc sách và hỏi ý kiến bác sĩ thì được tư vấn việc mọc răng là do di truyền. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bé An làm điệu

Bé An chào đời năm 2011, mới hai tuổi rưỡi nhưng bé đã biết tạo dáng rất đáng yêu. Những hình ảnh dưới đây mới được mẹ ghi lại hồi đầu tháng 8.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm