Nội dung

Sau ngày khai giảng, các phụ huynh tại một lớp 1 trường Quốc tế Pháp  Alexandre Yersin nhận được bức thư của cô giáo chủ nhiệm. Bức thư ngắn gọn là tâm huyết của cô giáo, khi còn được cẩn thận bôi đậm, gạch chân những điều quan trọng. Cô giáo nhấn mạnh vai trò của việc cần thiết có sự quan tâm của cha mẹ trong giai đoạn trẻ học lớp 1, dù có gia sư hay không.

 2 bức thư của cô giáo việt và cô giáo ấn khiến mọi phụ huynh phải suy nghĩ

Cô và trò trường Quốc tế Pháp Alexander Yersin (Ảnh: Fb trường)

Trong lá thư, cô giáo viết:

 2 bức thư của cô giáo việt và cô giáo ấn khiến mọi phụ huynh phải suy nghĩ

Bức thư đã đánh động đến nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt khi hiện nay nhiều người bị công việc và các sở thích cá nhân cuốn đi mất. Nhiều bậc cha mẹ sốt sắng với việc học của con lại dễ bị mất bình tĩnh, "nổi nóng khi con chưa làm được" khiến trẻ trở nên sợ việc học.

Đối với trẻ mới vào lớp 1, điều cần thiết là cần người giúp, một cách nhẹ nhàng và thường xuyên để gây dựng niềm yêu thích học hành. Và quan trọng hơn hết là trẻ cần sự động viên của bố mẹ - những người bé yêu thương và tin tưởng nhất.

Quan điểm của cô giáo có nhiều điểm tương đồng với bức thư của trường The Heritage, Kolkata, Ấn Độ từng đăng tải. Bức thư được viết bởi Sarathi Bhowal từ bộ phận truyền thông của trường. Theo đó, bức thư cho rằng điểm số không tỷ lệ thuận với khả năng thành công trong cuộc sống. Mỗi đứa trẻ cần được khuyến khích làm việc mình thích hơn là áp lực bởi điểm số ở trường học.

 2 bức thư của cô giáo việt và cô giáo ấn khiến mọi phụ huynh phải suy nghĩ

Quan điểm này được đông đảo người dùng mạng xã hội đồng tình: "Tôi nghĩ phụ huynh và giáo viên nên trao đổi với học sinh theo hướng này. Mỗi người có quyền được lựa chọn cuộc sống của mình, điều này phụ thuộc vào tư tưởng giáo dục của gia đình. Tôi chúc học sinh may mắn trong kỳ thi, nhưng tôi cũng muốn nhắn nhủ các em đừng lo lắng. Nếu kết quả không tốt, hãy cứ chấp nhận với một nụ cười. Cuộc sống còn nhiều thách thức lớn hơn, hãy tiếp tục chiến đấu"

2 bức thư của cô giáo việt và cô giáo ấn khiến mọi phụ huynh phải suy nghĩ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm