Nội dung

Có nhiều phương thức để giới thiệu một nền văn hóa, đất nước hay lịch sử mà bạn có thể lựa chọn cùng trẻ trải nghiệm trong hè này.

Viện bảo tàng

Chuyến đi đến các viện bảo tàng sẽ cung cấp cho trẻ một cái nhìn đầy đủ và sống động thông qua triển lãm hiện vật, tài liệu và phim ảnh về lịch sử, cuộc sống của con người qua từng thời kỳ, nhiều dân tộc và vùng miền khác nhau.

11 cách hay giới thiệu cho trẻ nền văn hóa mới

Các cuộc trình diễn sẽ giúp trẻ hiểu về nền văn hóa mới một cách hấp dẫn. Ảnh: nytimes.

Các chuyến đi trải nghiệm

Cơ hội đến thăm các vùng đất, khu vực khác sẽ mang đến cho con bạn nhiều trải nghiệm thú vị, bất ngờ.

Phim ảnh

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các bộ phim về lịch sử theo từng nền văn hóa bạn muốn trẻ khám phá, tiếp nhận.

Sách

Bạn và bé có thể tìm hiểu thêm về các nền văn hóa thông qua những câu chuyện được viết lại thành sách kèm theo hình ảnh minh họa sống động, dễ nhớ tại hiệu sách hay thư viện.

Internet

Internet nắm giữ vô số kiến thức về nhiều nền văn hóa khác nhau. Chỉ với vài cú click, bạn có thể dễ dàng hơn khi đọc, tìm hiểu thêm thông tin cũng như lựa chọn phim, xem các sự kiện lịch sự. Thông tin qua Internet cũng giúp bạn lập kế hoạch và lên lịch trình cho các chuyến đi trải nghiệm dễ dàng, an toàn hơn.

Nghệ thuật

Bảo tàng nghệ thuật lịch sử cung cấp các tác phẩm nghệ thuật từ cổ xưa đến đương đại, nhanh chóng giúp trẻ hiểu biết và tiếp nhận được nhiều nền văn hóa, cách thức, sự độc đáo của mỗi nền văn hóa trong sáng tạo nghệ thuật.

Các cuộc trình diễn tái hiện 

Bạn và con mình có thể xem các diễn viên tái tạo cuộc sống qua từng thời kỳ cụ thể, ví dụ bạn có thể thấy cách người nguyên thủy nấu chín thức ăn, sinh hoạt như thế nào. Trẻ sẽ thấy được sự thay đổi, từ quần áo, đồ ăn, sự xuất hiện kỳ diệu của điện và nhiều phát minh ý nghĩa hơn nữa.

Hội chợ, triển lãm

Tham gia các hội trợ như hội chợ trong thời kỳ Phục Hưng, trẻ có thể ăn mặc như những nàng công chúa hoặc hoàng tử thời trung cổ và khám phá cuộc sống trong khoảng thời gian đó. Các món ăn được phục vụ giống như trong thời đại đó sẽ khiến trẻ ấn tượng và thật sự rất thú vị.

Âm nhạc

Một cuộc hành trình thông qua âm nhạc của các nền văn hóa khác nhau sẽ đem đến cho con bạn nhiều điều thú vị riêng biệt.

Nhà hàng đích thực

Việc giới thiệu các nền văn hóa khác nhau trên thế giới bằng con đường ẩm thực rất tuyệt vời. Khi bạn tìm thấy đúng nhà hàng đích thực của nền văn hóa đặc trưng nào đó, hãy để trẻ thử và tự có cảm nhận của mình.

Tự thiết kế trang phục

Bạn không phải là một thợ may để tạo ra các thiết kế trang phục độc đáo. Chỉ cần trí tưởng tượng, bạn có thể xem trang phục của từng nước, các nền văn hóa khác nhau và đây sẽ trở thành trò chơi ý nghĩa, đáng nhớ giữa bạn và trẻ khi tự thiết kế trang phục cho mình.

Minh Tân (Theo Allwomenstalk)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Giúp trẻ thích nghe kể chuyện

Kể chuyện cho bé nghe trước khi đi ngủ là thói quen mang nhiều lợi ích. Tham khảo 7 bước dưới đây để con bạn cảm thấy thích thú, việc kể chuyện có ý nghĩa hơn.

Xem thêm  

Nhật ký nghỉ hè của con

Mỗi dịp hè về, mẹ luôn nhức đầu với câu hỏi của Bi: “Con nghỉ hè, mẹ có được nghỉ hè không?”. Mẹ ước gì được nghỉ hè để đưa con đi chơi đó đây, cùng con tham gia các hoạt động ngoại khóa hè để học hỏi nhiều điều thú vị.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm