Nội dung

Sau không khí rộn ràng, tưng bừng của những ngày Tết, nhiều bà mẹ sẽ phải ‘nghẹn ngào’ chấp nhận sự thật là có rất nhiều nỗi lo lắng, ám ảnh phía trước:

Bố mẹ phải đi làm, con vẫn còn được nghỉ

Ở nhiều gia đình, trẻ vẫn đang trong đợt nghỉ Tết của Nhà nước quy định nhưng do đặc thù công việc mà bố mẹ phải đi làm sớm hơn so với ngày trẻ quay lại trường. Vì thế mà có rất nhiều ông bố bà mẹ phải lo lắng chạy vạy khắp nơi tìm người trông con hộ trong những ngày trường học của các bé chưa kịp mở cửa trở lại.

Gọi con dậy đúng giờ - ‘cuộc chiến khốc liệt’

Thói quen ngủ nướng được duy trì suốt cả kì nghỉ Tết dài đằng đẵng sẽ khiến trẻ cảm thấy việc bắt đầu dậy sớm trở lại để đến trường như một… cực hình. Bản thân mẹ cũng đã quen với nếp sinh hoạt thoải mái, ít bó buộc giờ giấc trong Tết. Vì vậy, khoảng thời gian sau Tết hẳn là sẽ làm nhiều mẹ sẽ lo sốt vó khi nghĩ cách làm sao hò hét, lôi kéo, thúc giục con ra khỏi chiếc giường ấm áp mỗi sáng mà không bị muộn giờ làm.

Con chán học sau Tết

 1001 nỗi sợ sau tết khiến các mẹ xanh mặt

Rất nhiều bậc phụ huynh lo ngại khi kì nghỉ lễ kết thúc và băn khoăn không biết sẽ phải làm thế nào để việc học tập của con không bị sa sút. (Ảnh minh họa)

Nghỉ Tết kéo dài, nề nếp sinh hoạt của trẻ thường sẽ bị xáo trộn. Sau suốt một thời gian dài được phép thức khuya, vui chơi tự do, không đụng vào sách vở, trẻ sẽ mất khá nhiều thời gian để ổn định lại thời gian biểu bình thường. Chưa kể, nhiều gia đình còn cho con về quê, đi du lịch đến sát ngày con tới trường mới quay trở lại thành phố, khiến cho trẻ chưa được phục hồi sức khỏe, tâm lý đã phải quay lại lớp nên tinh thần học tập rất uể oải. Bởi thế mà có rất nhiều bậc phụ huynh lo ngại khi kì nghỉ lễ kết thúc và băn khoăn không biết sẽ phải làm thế nào để việc học tập của con không bị sa sút.

Bến xe – nỗi kinh hoàng của những ai từ quê lên

Với những ai phải mang theo con nhỏ từ quê trở lại thành phố sau Tết thì việc chen chúc tại các bến xe đông kín người, mang vác đồ đạc, hành lý lỉnh kỉnh, cộng thêm chăm sóc trẻ nhỏ quấy khóc, mệt mỏi, say xe vì hành trình dài chắc chắn không phải là một điều dễ chịu.

Giảm cân sau Tết

Sau kì nghỉ Tết dài ngày, nhiều chị em phụ nữ bị ám ảnh bởi nỗi lo tăng cân. Chuỗi ngày thoải mái tận hưởng bánh chưng, giò chả, thịt cá,… và vui chơi, ngủ nghỉ ‘xả láng’ làm vòng 2 tăng lên đáng kể khiến nhiều mẹ chỉ biết…khóc ròng.

Thâm hụt ngân sách

 1001 nỗi sợ sau tết khiến các mẹ xanh mặt

 “Ra Giêng liệu có còn đủ tiêu?” sẽ là nỗi băn khoăn khiến các mẹ đau đầu. (Ảnh minh họa)

Đối với nhiều chị em, chẳng có điều gì ‘kinh hoàng’ hơn việc kì nghỉ Tết đã tiêu tốn của gia đình quá nhiều tiền bạc.  “Ra Giêng liệu có còn đủ tiêu?” sẽ là nỗi băn khoăn khiến các mẹ đau đầu. Những ngày Tết tiêu xài xả láng cho việc ăn chơi, mua sắm, mừng tuổi đầu năm,… khiến cho tháng Giêng trở thành tháng “đói kém” nhất năm, tháng mà nhiều gia đình phải ăn đi ăn lại những món tồn đọng trong tủ lạnh, phải thắt chặt chi tiêu, chờ đợi đến ngày lĩnh lương,…

Có chị em nào tìm thấy chính mình trong những nỗi sợ ‘hậu Tết’ này không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm