Nội dung

1. Phụ kiện điện tử

Dây điện nối, dây cáp USB và cáp sạc điện thoại di động được bán ở các cửa hàng giá rẻ được bọc bằng nhựa PVC. PVC được làm từ vinyl chloride, một hóa chất gây ung thư. Tại các nhà máy, PVC được kiểm soát gắt gao để tránh ảnh hưởng đến công nhân và người dân xung quanh. Vì vậy, hãy chọn mua dây cáp, dây sạc của các hãng uy tín.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

2. Bát đĩa nhựa

Những đồ gia dụng bằng nhựa nhưa thìa, dĩa, bát đĩa ăn bằng nhựa có thể chứa hàm lượng Brôm cao, một thành phần trong các chất chống cháy. Mặc dù những được thêm vào để làm cho sản phẩm kháng cháy, nhưng chúng lại được cho rằng liên quan đến với bệnh ung thư, dị tật bẩm sinh và suy giảm phát triển não bộ. Chất này đã bị cấm hoặc loại bỏ trong các sản phẩm nhựa ở Mỹ. Tuy nhiên, các sản phẩm gia dụng nhựa không có nhãn mác có thể sử dụng nhựa tái chế độc hại và rẻ tiền, thay chế cho nhựa nguyên sinh. Vì vậy, an toàn nhất là sử dụng các đồ gia dụng làm bằng inox.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

3. Khăn trải bàn

Khăn trải không chỉ tô điểm cho căn phòng mà còn bảo vệ mặt bàn khỏi bị trầy xước và dính bẩn. Tuy nhiên, một thử nghiệm gần đây tại Mỹ đã phát hiện khăn trải bàn trong các cửa hàng đồng giá chứa hàm lượng chì cao, một kim loại độc thần kinh, đặc biệt có hại cho thai nhi và trẻ em. Nó có thể làm giảm chỉ số IQ và gây ra các vấn đề về hành vi. Khăn trải bàn Vinyl không phải là một lựa chọn tốt, bởi vì cũng chứa chất gây ung thư vinyl clorua. Thay vào đó, hãy tìm khăn trải bàn uy tín, dùng một lần hoặc thoải mái giặt giũ thường xuyên.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

4. Đồ trang trí

Những quả bóng, vòng hoa trang trí,...được sử dụng từ năm này qua năm khác, hay được làm từ nhựa tái chế chứa lượng Brom cao. Chúng có thể bong ra thành những mạt bụi trong nhà, xâm nhập vào cơ thể người qua đường hô hấp. Nói chung, những món đồ trang trí như vậy rất độc hại. Vì vậy, hãy cố gắng trang trí nhà bằng hoa tươi, hoa giấy, treo câu đối, tranh ảnh,...thay bằng đồ nhựa.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

5. Ống hút

Những thử nghiệm đã phát hiện mức độ DEHP cao, một chất được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm tiêu dùng, thường để làm mềm nhựa giòn. Một số chất phthalates can thiệp tới hệ thống nội tiết của cơ thể, và các nghiên cứu đã liên kết phthalate là một tác nhân ảnh hưởng xấu tới bệnh hen suyễn và dị ứng, tuyến tiền liệt và ung thư tinh hoàn và bệnh tiểu đường loại 2. Sáu phthalates, trong đó có DEHP, đã được giới hạn ở sản phẩm của trẻ em. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại không hay để ý tới hàm lượng DEHP trong ống hút.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

6. Lót vinyl trải sàn

Thảm nhựa trải sàn chứa cả phthalates và Clo. Jeff Gearhart, giám đốc nghiên cứu của Healthy Stuff, đặc biệt lo ngại về tác động của phthalates vì chúng được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm khác nhau. "Phơi nhiễm từ nhiều nguồn và ảnh hưởng đến nhiềubộ phận cơ thể của chúng ta," ông nói. Ông đề nghị nên tránh các sản phẩm có từ "vinyl" trên nhãn.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

7. Đèn nhấp nháy

Khi treo đèn nhấp nháy lên cây, bạn có thể vô tình bị dính chất hóa học độc hại da tay, rồi sau đó qua đường miệng xâm nhập vào cơ thể. Khi sản xuất đèn nhấp nháy, nhà sản xuất đã sử dụng nhiều Clo và Brom. Khi mua đèn nháy, hãy tìm đến các hãng uy tín và mua các loại đèn có dán nhãn đạt tiêu chuẩn RoHS (tiêu chuẩn "Hạn chế các chất độc hại" của châu Âu) dành cho các thiết bị điện tử.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

8. Trang sức kim loại dành cho trẻ em

Tất cả những gì lấp lánh đều không an toàn. Đợt kiểm tra gần đây cho thấy đồ trang sức trẻ em làm từ kim loại, nhựa trong các cửa hàng đồng giá chứa hàm lượng chì cao, vượt quy định của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ. Chì có thể rỉ ra khỏi trang sức khi bé cắn hoặc ngậm, và ăn phải một lượng nhỏ các kim loại nặng có thể gây tổn hại cho sự phát triển não bộ của trẻ em. Vì những món đồ như vậy không bao giờ được kiểm nghiệm nên tốt nhất bỏ chúng ra khỏi những món đồ bạn mua cho bé.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

9. Dây hạt nhựa

Chuyên gia Jett Gearhart đã ước tính rằng: "Tổng số dây hạt nhựa sản xuất một năm có thể chứa đến 408233 kg chất chống cháy nguy hiểm và 4535 kg chì".

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

10. Giấy dán sticker

Trẻ em rất dễ bị cám dỗ bởi những miếng dán hoạt hình nhiều màu sắc. Tuy nhiên, Hội Y tết công cộng Mỹ đã cảnh bảo miếng dán chứa lượng PVC lớn và kêu gọi hành động để loại bỏ miếng dán hoạt hình khỏi nhà ở, trường học, bệnh viện và các trung tâm trông trẻ.

 10 vật dụng độc hại nhất trong nhà bán đầy ngoài chợ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chọn tranh phong thủy phú quý, cát tường năm 2016

Những căn hộ hiện đại thông thường đều treo một số bức tranh trang trí, vừa làm đẹp mỹ quan, vừa thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân. Tuy nhiên, không phải bất cứ bức tranh nào cũng thích hợp treo trong nhà, điều này phong thủy học khá chú trọng.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm