Nội dung

Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh, thường được đặt ở chùa chiền, đền điện, công ty và trong nhà ở. Cho dù là trong việc thờ cúng hàng ngày hay những dịp lớn, bàn thờ luôn là nơi linh thiêng, không được tùy tiện xâm phạm. Vậy thì, phong thủy bàn thờ cần phải chú ý những điều gì? 

Cấm kị đặt bàn trong phòng bếp, phòng ngủ

Cách tốt nhất là bàn thờ nên được đặt tại phòng khách và hoặc đối diện với cửa chính hoặc đối diện với phần phía trước của ngôi nhà. Một trong những chức năng của các vị thần là để "bảo vệ" người cư ngụ trong nhà. Vì vậy, nó là thích hợp để đặt chúng vào "lối vào" của ngôi nhà. Nếu như hướng của bàn thờ ngược với hướng của nhà sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi.

 Vị trí đặt bàn thờ trái không bề bộn phải cấm điện

Hướng của bàn thờ không được xung với hướng nhà

Vậy liệu bạn có thể đặt bàn thờ trong nhà bếp hoặc phòng ngủ? Câu trả lời là hoàn toàn không, trừ khi là bàn thờ Táo quân mới ở trong bếp. Đức Phật, Bồ Tát,...đề cao đức từ ​​bi, không sát sanh và do đó không nên đặt trong nhà bếp, nơi gia đình giết mổ, chế biến và ăn uống thịt cá. Đặt bàn thờ trong phòng ngủ cũng không thích hợp vì thiếu tôn trọng. 

Bên cạnh nhà bếp và phòng ngủ, những nơi khác không thích hợp đặt bàn thờ bao gồm những nơi mất vệ sinh, bẩn như nhà vệ sinh, phòng tắm và nhà kho.

Cách sắp xếp trên bàn thờ

Các vị Thần Phật như Đức Phật, Bồ Tát, Quan Công, Tam tinh Phúc - Lộc - Thọ là người bảo bọc và che chở tất cả mọi người. Vì vậy, trên ban thờ, bài vị của tổ tiên luôn được đặt thấp hơn của Thần Phật. Nếu gia đình chỉ có bàn thờ đơn cấp, tượng Phật nên được nâng cao hơn bằng cách kê thêm một khối gỗ.

Trong phong thủy bàn thờ, vị trí đặt tượng Thần Phật phải sát tường mới tốt, nhưng bài vị tổ tiên lại ngược lại. Không nên đặt bài vị sát tường, nếu không nếu nhìn từ góc độ phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, thậm chí và vận mệnh cả đời của con cháu. Vì vậy, giữa bài vị của tổ tiên và tường nên để một khoảng trống nhỏ.

Chú ý vị trí xung quanh bàn thờ

- Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

Phía bên tay trái của bàn thờ luôn luôn phải giữ gìn sạch sẽ, đồ đạc gọn gàng. Nếu như bên trái có thùng rác hoặc các vật ô uế thì sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Đặc biệt con trai và đàn ông trong gia đình sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất. 

- Bên phải bàn thờ không được đặt  đồ điện

Bên phải bàn thờ không nên đặt đồ điện, bởi vì như vậy sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may. Bạn có thể đặt đồ điện sang chỗ khác hoặc bày một đôi tì hưu hoặc long quy hóa giải sát khí.

 Vị trí đặt bàn thờ trái không bề bộn phải cấm điện

- Phía dưới bàn thờ không được để đồ 

Phía dưới bàn thờ nên giữ sạch sẽ, không nên chất đống đồ đạc ở dưới. Đặc biệt chú ý không đươc để đồ điện hoặc bể cá cảnh sẽ có hiện tượng tinh thần sa sút hoặc tài sản bị hao hụt. Nếu như có đặt đồ phía dưới thì chỉ nên đặt một chiếc la bàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm