Nội dung

Với những cách dưới đây, bạn vừa có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi vừa phát huy óc sáng tạo, tìm tòi, ham khám phá của bé.

Nhà khảo cổ học

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Con bạn sẽ đóng vai là một nhà khảo cổ học, còn bạn là một bộ xương khủng long hóa thạch trên đỉnh núi (thực chất là bạn đang nằm ghế sofa). Hãy đưa cho bé mấy chiếc bàn chải, một dụng cụ nhỏ và dặn dò bé hãy làm việc một cách nhẹ nhàng để không làm hỏng các hóa thạch.

Giải thích với bé rằng đây là một việc làm rất tốn thời gian, và tuyệt đối phải làm việc trong im lặng. Công việc chính của bạn trong trò chơi này là hướng dẫn các bé cụ thể trước, sau đó chỉ cần nằm trên ghế và đánh một giấc ngon lành.

Bác sĩ khám bệnh

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

"Bác sĩ, bệnh nhân này đang ốm nặng, không thể di chuyển và hầu như không thể nói chuyện. Chúng tôi không chắc những gì đang xảy ra với cô ấy nhưng có thể bệnh của cô ấy sẽ được chữa khỏi bằng cách đặt một nhiệt kế trong miệng và kiểm tra nhịp tim", dẫn dắt con vào "nghề" bằng cách giả vờ làm bệnh nhân.

Các bé thường rất thích trò khám bệnh, vì thế trong trò chơi này, bạn cũng chỉ việc nằm im cho con khám.

Nhà phê bình

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Thư giãn khi bé đang mải mê tập, dàn dựng một vở kịch hay hát, nhảy... Hãy nói với con cần một thời gian dài để có được tiết mục hay.

Trước khi bé bắt đầu, hãy giả vờ thì thầm: "Có một vài phóng viên đang ở đây đấy". Và khi bé diễn xong, hãy lạnh lùng nhận xét về những nỗ lực của con để bé có cảm giác bạn đã rất chăm chú theo dõi.

Công nhân xây dựng lăng mộ

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Bạn là một vị vua Ai Cập cổ đại vừa qua đời, con của bạn đóng vai công nhân đảm nhận việc xây cho bạn một lăng mộ bằng giấy hay những đồ chơi xung quanh. Hãy dặn dò con là thi thoảng xác ướp cũng phải đi vệ sinh, nên chất ít đồ lên thôi con nhé.

Thám tử bí mật

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Đưa ra tình huống con bạn là một thám tử vừa nhận được thông tin rằng bố mẹ đang là một đối tượng bị tình nghi. Đưa bé một cái ống nhòm để bé ngồi từ xa theo dõi nhất cử nhất động của "tội phạm", rồi ghi chép và đưa ra phân tích. 

Họa sĩ

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Lấy một cái giá vẽ cho con và nói con hãy vẽ những gì con thích, hoặc vẽ dáng mẹ khi ngủ một cách thật chính xác để tranh thủ ngủ một giấc ngắn buổi trưa.

Nhà leo núi

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Bé sẽ đóng vai một nhà leo núi, còn mẹ là đỉnh núi Everest. Để bé từ từ trèo lên người mình để thư giãn gân cốt một chút. Hãy dặn bé là trèo cẩn thận, từ từ. Ít ra bạn cũng đỡ phải chạy đi chạy lại hay phải để mắt tới bé hơn nhiều cách khác.

Thợ làm tóc

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

"Mẹ có một sự kiện quan trọng tối nay và cần người làm tóc cho mẹ, phải làm thật tỉ mỉ, thật chậm thôi nhé, con có thể dùng kẹp tóc, buộc nơ. Mẹ có nhiều việc phải suy nghĩ nên không nói chuyện lúc làm tóc cho đến khi xong nhé. Mẹ cần một người thợ có thể làm việc trong sự im lặng". Nói với con và nằm xuống thư giãn một chút, khi tỉnh dậy chắc bạn sẽ rất buồn cười với cả đống nơ trên đầu.

Nhà khoa học thiên tài

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Con của bạn sẽ là một nhà khoa học, đưa cho con một tờ mật mã và nói rằng con cần phải giải mã nó để giành chiến thắng. Hãy kích thích sự háo thắng của con bằng cách động viên: "Điều này sẽ thay đổi bộ mặt của lịch sử" hay "tất cả mọi việc đều trông chờ vào con". 

Người lớn

10 trò hiệu quả dụ trẻ chơi khi mẹ buồn ngủ

Con bạn giả vờ là một người trưởng thành, đang sống một mình trong căn hộ. Có thể cho con được phép sử dụng máy giặt, máy hút bụi... để trải nghiệm cảm giác là người lớn. Nếu con yêu cầu bạn tham gia cùng, hãy nói với con rằng đó không phải là cách làm việc của người trưởng thành. 

Mộc Miên (theo theuglyvolvo)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm