Nội dung

1.Tránh nhìn thẳng vào mắt

Giao tiếp bằng mắt là một trong những cách kích thích trẻ nhỏ hiệu quả nhất. Bởi vậy, khi ru ngủ trẻ nhỏ, sự kích thích này nên được hạn chế bằng cách tránh nhìn thẳng vào mắt bé.

2.Tắm trước khi ngủ

Nước ấm cùng với khăn tắm mềm mai có thể mang lại cảm giác thư giãn cho bất kì ai. Từ bỏ các loại đồ chơi, hành động nhẹ nhàng và nói nhỏ nhẹ sẽ cho con thời gian thoải mái nhất lúc tắm.

3. Ngủ cùng con

Dù bạn ủng hộ hay phản đối việc này thì nghiên cứu cũng khẳng định rằng các bé ngủ cùng với bố mẹ phát triển giàu lòng tự trọng hơn và ít sợ hãi hơn. Tuy nhiên, để an toàn, mẹ chỉ nên đặt nôi của con gần giường ngủ của mình thay vì ngủ cùng giường với bé.

4. Ăn đêm

Trẻ thường hay thức giấc lúc nửa đêm và quấy khóc đòi ăn. Đừng chờ đến lúc bé tỉnh dậy, mẹ hãy cho con ăn trước hoặc trong lúc ru ngủ để tránh giấc ngủ bị gián đoạn.

 10 mẹo nhỏ dỗ bé ngủ ngon trong tích tắc

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. (ảnh minh họa)

5. Giữ nôi thoáng mát

Loại bỏ thú nhồi bông và chăn gối trong nôi của bé là nguyên tắc cơ bản mà mẹ nên biết. Quá nhiều đồ trong chiếc nôi nhỏ bé sẽ gây nguy hiểm cho con khi tăng nguy cơ gây ngạt thở ở trẻ. Một chiếc nệm trải là đủ cho con, còn để giữ ấm thì túi ngủ sẽ được khuyến khích hơn là chăn mền.

6. Đặt tay lên

Khi đặt con vào nôi ngủ, mẹ nên vỗ nhẹ vào bụng, cánh tay, hoặc xoa đầu nhẹ nhàng để xoa dịu trẻ nhỏ. Chỉ bằng việc này, bé có thể cảm nhận mẹ ở bên và thấy yên tâm hơn khi ngủ.

7. Quy định giờ giấc

Thiết lập thời gian đi ngủ cho bé là điều cần thiết. Nhiều chuyên gia tin rằng khoảng thời gian từ 6h30 – 7h là thời gian hợp lý để cho con ngủ, nhất là đối với trẻ dưới 1 tuổi.

8. Tắt điện

Mẹ có thể dùng màn tối màu, màn chắn hoặc đèn ngủ khi ru con ban ngày và khi đánh thức con, mẹ chỉ cần kéo rèm để ánh sáng lọt vào. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất để bé phân biệt giờ đi ngủ và thức dậy.

9. Massage

Đối với trẻ, 15 phút massage trước khi đi ngủ sẽ giúp bé ngủ sâu giấc hơn cả được ru ngủ bằng những câu chuyện.

10.Tạo hương thơm

Một số bé dễ ngủ hơn khi ngửi thấy mùi hoa oải hương gần nôi của chúng. Tinh dầu hoa oải hương và một số loại chiết xuất khác có tác dụng rất tốt trong việc giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Tuy nhiên mẹ không nên lạm dụng nước hoa khi bé chưa đủ 6 tháng tuổi. Đối với trẻ sơ sinh hoặc có da nhạy cảm, mẹ nên tránh các mùi hương, kể cả mùi xà phòng khi giặt giũ để giảm sự khó chịu.

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, chúc mẹ áp dụng thành công những mẹo này để cho con giấc ngủ ngon nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm