Nội dung

Hãy cứ nghĩ chia tay đơn giản chỉ là một trải nghiệm mà những ai muốn trưởng thành đều phải có. Đừng gồng mình lên và bi lụy nó, vì mọi chuyện một khi đã có bắt đầu, thì cũng luôn đi kèm một kết thúc, hãy bình thản đón nhận điều đó, vui hay buồn đều do cách mình suy nghĩ mà thôi.

1. Có những sự chia tay không phải vì hết yêu, mà đơn giản chỉ là không bên nhau được nữa.

Thế mới nói, chỉ cần tình yêu để bên nhau thôi là chưa đủ. Đến một thời điểm nào đó trong đời, khi những lời nói, những ngọt ngào, những lãng mạn phải nhường chỗ cho những bận rộn, lo toan; tình yêu phải chiến đấu với cuộc sống, với hiện thực phũ phàng, đương đầu với rất nhiều rào cản, ta mới nhận ra người đó đã không còn thích hợp để ở bên mình.

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

2. Sai lầm lớn nhất của một cô gái là nghĩ chàng trai sẽ vì mình mà thay đổi. Nhầm tưởng lớn nhất của một chàng trai là nghĩ cô ấy sẽ vì mình mà không bao giờ bỏ đi.

Con gái luôn kì vọng quá nhiều ở người kia, vì một khi đã yêu thì dốc hết lòng tin tưởng, nghĩ tình yêu có thể cảm hóa được mọi thứ, nhưng sự thật là không. Còn con trai, lại luôn vin vào cớ cô ấy sẽ cần mình nên không bao giờ buông tay, để cứ thế mà vô tâm, lạnh nhạt. Nhưng ai chịu đựng được mãi những người sai mà không sửa? Ai cô đơn được mãi giữa người cứ cố chấp hững hờ?

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

3. Cảm giác tồi tệ nhất có lẽ là khi nhận ra mọi thứ đã không còn như lúc ban đầu.

Khi ta liên tục so sánh người kia với quá khứ, khi liên tục hồi tưởng đến những chuyện ngày xưa, rồi nhận ra người vẫn là người, ta vẫn là ta, nhưng cả hai đều không phải là mình của những ngày đầu quen biết. Người ngỡ quen mà lạ lẫm. Vậy cũng đã đến lúc nên chấm dứt được rồi.

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

4. Đừng buồn khi ai đó từ bỏ bạn. Hãy tiếc cho họ vì đã đánh mất một người không bao giờ bỏ rơi mình.

Trong tình yêu có một nguyên tắc bất di bất dịch, đó là không phải cứ cho đi tình yêu thì sẽ nhận lại tình yêu. Và chia tay khi vẫn đang còn tình cảm là một chuyện rất bình thường. Như yêu nhau thì cần hai người đồng ý, nhưng kết thúc thì chỉ cần một người muốn mà thôi.

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

5. Bạn sẽ không thể tìm được đúng người nếu như cứ cố chấp ở cạnh người luôn khiến bạn không vui.

Trong tình yêu mà biết rõ hạnh phúc luôn muốn chơi trốn tìm, sự thoải mái buộc phải cất dành, đầu óc luôn bề bộn bởi đủ thứ nghi ngờ và lo lắng, nếu cứ cố chấp đếm niềm vui bằng nước mắt, không dứt khoát ra đi thì bạn sẽ chẳng bao giờ có cơ hội để tìm được một ai đó tốt hơn.

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

6. Đôi khi phải để một ai đó đi xa mình, để nhận ra họ có quay lại vì cần bạn hay không?

Những người thương bạn hết mực sẽ không vì bạn đuổi mà ngay lập tức họ cũng bỏ đi. Họ sẽ lỳ lợm quay về và kiên nhẫn đến cùng để ở cạnh bạn. Thời gian và khoảng cách đôi lúc thực sự là thử thách lớn nhất, để một người nào đó nhận ra rốt cuộc là mình có cần ai đó ở trong đời?

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

7. Có những mối quan hệ cũng giống như tấm kính, thà ngồi yên nhìn nó vỡ, còn hơn nhặt lại những mảnh vỡ để tự làm đau mình.

Đừng mong hàn gắn những mối quan hệ đã thực sự rơi vào tình trạng không thể cứu vãn được nữa, khi niềm tin đã cạn, tình thương đã mòn. Lắp đi vá lại một chuyện tình chằng chịt những nứt vỡ, tay bạn sẽ chảy máu, tim bạn sẽ tổn thương mà chắc gì mọi thứ vẫn được như xưa?

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

8. Phải đến lúc chia tay bạn mới thực sự hiểu rõ được người mà mình đã từng yêu.

Bước ra khỏi tình yêu cũng là lúc mình tỉnh táo và minh mẫn hơn, khi những mộng tưởng đẹp tươi và những huyễn hoặc hão huyền tạm lắng. Bạn sẽ có thời gian để nhận ra thực sự người kia là vì tình yêu của mình làm cho hoàn hảo. Và cũng đến lúc kết thúc tình yêu, như ai đó đã từng nói, "hãy nhìn cách một người con trai đối xử với người yêu cũ, tôi sẽ nói cho bạn biết anh ấy là ai", chính việc làm gì và nghĩ gì sau khi đã chia tay mới thể hiện rõ bản chất của một con người.

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

9. Có những điều sẽ thay đổi và có những người sẽ ra đi, nhưng nhớ rằng: cuộc sống sẽ không bao giờ vì bất cứ ai mà dừng lại.

Hôm nay bạn khóc, bạn bi lụy, bạn buồn rầu, nhưng nhìn xem, cuộc sống vẫn chảy và trái đất vẫn quay. Mọi thứ đổi thay và đó dường như là một điều tất yếu. Nếu không chấp nhận được điều hiển nhiên đó, thì chính bạn đang đánh mất những điều nhẽ ra sẽ thật đẹp đẽ của cuộc sống, để cứ nhúng mình chìm dần trong những khổ đau.

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

10. Hãy biết ơn quá khứ, và quên nó đi!

Mỗi chuyện tình đi qua, cái giá trị lớn nhất để lại cho ta có lẽ là những bài học để lớn lên. Không có ai đi qua tổn thương mà không có thêm cho mình mạnh mẽ và bản lĩnh. Vấp ngã để rồi đứng dậy. Nhớ lấy điều đó, chứ đừng giữ khư khư quá khứ để rồi chẳng làm được gì hơn.

10 lí do phũ nhưng đúng đừng hỏi để nhắc bạn hãy chia tay đi

Design: Bi Kwon

Lạc Hi -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm