Nội dung
Chồng: Lê Việt Dũng
Năm sinh: 1982

Vợ: Hoàng Khánh Linh
Năm sinh 1982

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ
Chân dung đôi vợ chồng trẻ Việt Dũng - Khánh Linh

Tình yêu vượt qua ngăn cấm và đám cưới “nhớ đời” trước trận lụt lịch sử

Bạn bè thân thiết của hai vợ chồng Việt Dũng – Khánh Linh thường dí dỏm ví von tình yêu của cặp đôi này là “oan gia ngõ hẹp”. Dũng là chàng trai hiền hòa, nhà nghèo, 11 tuổi đã phải lặn lội từ Thanh Hóa ra Hà Nội học Nhạc viện và bắt đầu cuộc sống tự lập. Trong khi Linh lại là cô tiểu thư Hà thành kiêu sa, xinh đẹp, tính tình thẳng thắn, mạnh mẽ, từ nhỏ đến lớn chưa từng phải chịu khổ cực, lúc nào cũng sống trong tình yêu và sự bao bọc của bố mẹ.

Duyên nợ đưa hai người đến với nhau trong lần chạm trán “nảy lửa” tại sân thể thao. Khi ấy, Linh vô cùng sững sờ trước một anh chàng đen đủi, nhỏ thó đến trước mặt mình và cứ thế mắng xa xả, không chút “thương hoa tiếc ngọc”: Em thật đanh đá và xấc xược. Nhà em chắc hẳn có điều kiện lắm, vì vô lo vô nghĩ nên em mới thể hiện như một người không có kinh nghiệm sống như vậy! Chưa hết, chàng ta lại còn “tinh tướng” lên mặt phân tích những lỗi sai cần sửa, phê phán từ cái trợn mắt thách thức cho đến thái độ bất cần không biết sợ ai của cô gái mình không hề quen. Linh từ chỗ bất ngờ, rồi đến phẫn nộ, chuyển dần thành ấn tượng và tò mò về chàng trai lạ. Sau những lần gặp gỡ và trò chuyện nhiều hơn, hai người dần trở thành bạn.

Câu chuyện thực sự bắt đầu từ ngày sinh nhật của Linh sau đó vài tháng, Dũng trở thành một trong số rất nhiều khách mời là các chàng trai đang theo đuổi Linh thời điểm ấy. Trong khi các đối thủ khác mang đủ loại quà cáp đắt tiền, đi xe sang trọng đến bữa tiệc, chàng sinh viên nghèo khi ấy còn thậm chí không đủ tiền mua nổi món quà nhỏ tặng bạn gái, chỉ biết đem theo cây đàn guitar, ngồi lặng lẽ trong một góc phòng biểu diễn hết ca khúc này đến ca khúc nọ, góp vui cho mọi người. Đó cũng là lần thứ hai, cô gái Hà Nội phải “choáng” vì độ thật thà và ấn tượng khó tả về bạn trai.

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ
Để đến được với nhau, hai vợ chồng Dũng - Linh đã từng trải qua một thời gian vô cùng gian nan

Rồi đúng như cái kết của một câu chuyện tình cổ tích, chỉ khác là chàng trai thay vì đóng vai hoàng tử lại trở thành “anh chàng Lọ Lem” bất đắc dĩ, chiếm được tình yêu của công chúa vì trái tim thật thà và sự “khác người” của mình. Hay tin Dũng và Linh yêu nhau, từ bạn bè đến gia đình, ai cũng bất ngờ. Bố mẹ Linh khi biết cô con gái rượu đang “cặp kè” với một anh nghèo kiết xác, lại là dân nghệ sỹ thì còn lên cơn thịnh nộ, phản đối gay gắt. Vì thế mà trong suốt thời gian yêu nhau, Linh phải nói dối gia đình, chấp nhận đóng vai kẻ lăng nhăng chỉ để được ra ngoài hẹn hò với người yêu.

Trời không chịu đất, đất phải chịu trời. Năm 2008, Linh và Dũng quyết tâm đến với nhau, dù đến phút cuối vẫn không có được sự thuận tình của nhà gái. Đám cưới được tổ chức tại sân khấu ngoài trời công viên Bách Thảo, chi phí chỉ là số tiền ít ỏi hai người tự tích cóp, còn lại thì nhờ bạn bè và học trò của Dũng hỗ trợ, người lo hoa đèn, người phụ trách trang trí để tiết kiệm đối đa. Kế hoạch chi tiết đám cưới cũng là một người bạn thân của cô dâu chú rể thực hiện. Khách khứa đến dự, ai cũng đều ngạc nhiên trước nghịch cảnh: mẹ cô dâu thì mặt mũi rầu rĩ, trong khi cô dâu lại tươi như hoa khi bước lên xe dâu về nhà chồng. 

Cũng đúng hôm đó, ngay sau khi tàn tiệc, Hà Nội bỗng đổ cơn mưa to, phố phường bị ngập nặng. Không có ai đưa về nhà chồng, cô dâu chú rể chỉ biết lóp ngóp dắt tay nhau về căn nhà trọ chật hẹp nằm ở tận trong cùng của một khu trọ, bắt đầu cuộc sống hôn nhân với 2 không: Không nhà – Không tiền nhưng bù lại là rất nhiều tình yêu. Để rồi sáng sớm ngày hôm sau, cô dâu lại phải dậy sớm đi làm như thường.

5 năm khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Ngày đó, lương hai vợ chồng chỉ vẻn vẹn 7 triệu đồng, trong khi tiền thuê nhà đã mất đến 2 triệu. Không những thế, vài tháng sau đám cưới, Linh mang thai cô con gái đầu lòng khiến kinh tế gia đình luôn bị áp lực. Dũng miệt mài nhận dạy thêm guitar tại nhà với đồng lương ít ỏi, có những ngày chỉ đến tận khuya, hai vợ chồng mới gặp nhau được vài phút thì đã đến giờ đi ngủ. Vốn sống trong sự đầy đủ từ nhỏ, Linh cũng từng có một quãng thời gian khó khăn khi phải chật vật với kiểu chi tiêu tằn tiện từ đồng lương ít ỏi của hai người. Cuộc sống tuy nghèo nhưng vui và lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc, Linh không ao ước giàu sang, mà khi ấy niềm vui của cô chỉ nhỏ bé là một buổi tối chồng có thể nghỉ làm, đưa vợ đi dạo tại công viên gần nhà. “Nói ra thì có thể hơi cổ tích một chút, nhưng đúng là chỉ có tình yêu mới là động lực giúp hai vợ chồng mình vượt qua được cuộc sống khó khăn lúc đó!”, 

Sau 1 năm ngược xuôi đi làm và chắt bóp, hai vợ chồng tiết kiệm được 50 triệu đồng. Cầm số tiền ít ỏi trong tay, Dũng đã mất không ít đêm mất ngủ chỉ để trăn trở nghĩ cách lập nghiệp từ chính công việc mình theo đuổi suốt bấy lâu nay. Chợt nhớ lại ý định mở trung tâm đào tạo guitar ấp ủ từ thời sinh viên mà chưa có cơ hội thực hiện, Dũng mạnh dạn mở cơ sở dạy guitar đầu tiên tại Nhà văn hóa Q. Cầu Giấy và chiêu sinh. Nhờ sự ủng hộ của bạn bè và các học trò cũ, trung tâm càng ngày càng được các bạn trẻ yêu nhạc tin tưởng tìm đến.

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ
Cô gái Hà Nội quen được yêu chiều Khánh Linh từng phải hi sinh nhiều thứ vì tình yêu.

Từ thành công ban đầu, Dũng có thêm động lực để mở rộng quy mô, triển khai ý tưởng kinh doanh theo hướng “kiềng 3 chân”: vừa đào tạo trung tâm dạy đàn để nuôi dưỡng đam mê, vừa có một không gian để các bạn trẻ đến thưởng thức âm nhạc, vừa được mua đàn chất lượng tốt với giá cả phải chăng. Nghĩ là làm, hai vợ chồng bàn nhau đi vay mượn thêm 300 triệu đồng để làm vốn kinh doanh, tạo dựng cơ sở vật chất bước đầu, khi Linh vừa hạ sinh cô công chúa đầu lòng Lê Hoàng Khánh Vy. Thấy nhà ngoại có sẵn mặt bằng rộng rãi trên trục đường Nguyễn Khang, hai vợ chồng hỏi thuê lại tầng 1 để mở quán café âm nhạc. 

Vừa bước chân vào kinh doanh, khó khăn đã vội ập đến khi thời gian đầu, do chưa được nhiều người biết đến nên quán lúc nào cũng trong tình trạng vắng vẻ. Dũng và Linh lại vò đầu bứt tai tìm lối thoát khi vừa phải gánh vác việc kinh doanh ở trung tâm đào tạo, bán đàn và quán café âm nhạc, vừa phải lo chi trả lương cho những anh em nhân viên đã chung sức chung lòng gắn bó với hai người từ khi khởi nghiệp đến nay. Đã có lúc, hai vợ chồng đã suýt nản lòng trước con đường chông gai mà mình lựa chọn.

Nhờ trời, thời gian khó khăn cũng nhanh chóng qua đi, công việc dần đi vào ổn định khi lượng khách tìm tới học đàn, mua đàn, nghe ông chủ quán tài hoa chơi đàn cứ ngày một nhiều lên. Không ngừng nâng cao chất lượng, Dũng còn đánh trúng tâm lý e dè “kinh tế” của các bạn trẻ khi thu học phí ở mức thấp nhất có thể, và sẵn sàng phục vụ khách đến nghe nhạc với số tiền chỉ vài chục ngàn đồng, trong khi riêng số tiền phải trả cho ban nhạc đã lên tới vài triệu đồng mỗi đêm.

Từ một anh lính mới tò te, G4U đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn trẻ yêu nhạc và trở thành một địa chỉ vui chơi giải trí có tiếng của Hà Nội. Khi việc kinh doanh bắt đầu thuận lợi, hai vợ chồng đã có thể tự tin với doanh thu từ 500 – 600 triệu đồng/tháng từ 3 trung tâm đào tạo và bán đàn guitar và 1 quán café âm nhạc. Sau 5 năm khởi nghiệp, trang trải xong nợ nần, vợ chồng Dũng – Linh đã có thể mua nhà, tậu 2 chiếc xe ô tô với số tiền lên tới cả tỷ đồng.

Nhắc đến hành trình gây dựng cơ đồ tiền tỷ của mình, cặp vợ chồng trẻ này cho biết mình hoàn toàn hài lòng với thành công vượt ngoài mong đợi sau những nỗ lực mình đã trải qua suốt 5 năm qua. Trong tương lai, hai vợ chồng sẽ vẫn tiếp tục cố gắng duy trì việc kinh doanh của quán. Mặc dù đã có vợ đẹp, con ngoan, có nhà, xe đầy đủ nhưng ông chủ nghệ sỹ tập tành làm doanh nhân Việt Dũng vẫn không giấu sự chờ đợi và hi vọng về dự định sẽ mở rộng quy mô của G4U bay thật cao, thật xa hơn nữa, để bất cứ ai có cùng sở thích về guitar cũng có thể tìm đến và tham dự. Tin chắc rằng, với sự đồng lòng của hai vợ chồng và tình yêu vĩ đại vượt qua thử thách của họ, thành công sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian…

Một số hình ảnh về đôi vợ chồng Việt Dũng - Khánh Linh:

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ
Mỗi tối, Dũng lên sân khấu biểu diễn...

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ
Linh lại đứng lặng lẽ ở một góc quan sát và hỗ trợ chồng

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ
Tổ ấm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ

Cặp vợ chồng trẻ và câu chuyện hô biến 50 triệu thành cơ đồ tiền tỷ
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm