Nội dung

Vô tư sáng tạo khi ở bất cứ đâu

Một cách để kích thích sự sáng tạo và khuyến khích trẻ em phát triển nghệ thuật là để cho chúng có thể thoải mái tô màu trên sàn nhà! Tất nhiên hoạt động này chỉ thích hợp cho các trẻ em tiểu học trưởng thành. Chúng ta hãy dùng một số giấy thủ công đặt trên một tấm gỗ, dưới sàn nhà cùng với các đinh ghim, hãy nói với các bé có thể vô tư vẽ tất cả những gì mình thích. Đây là niềm vui cho trẻ em và người lớn, đặc biệt là trong thời gian các bé có khá nhiều ngày nghỉ trong các dịp lễ tết. Đừng ngạc nhiên khi thấy các bé biến từng ngóc ngách trong ngơi nhà của bạn thành những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc trẻ thơ. 

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Cùng bé dựng lều

Một ý tưởng tuyệt vời để phá vỡ thời tiết nóng bức là tổ chức một chuyến picnic ngay tại sân nhà bạn. Trẻ em vốn rất thích có nơi ẩn náu của riêng mình, vì vậy cùng nhau dựng một chiếc lều ngoài sân nhà cùng trẻ chơi đùa hay tạo một nơi riêng tư dành cho bé, đó là một nơi tuyệt vời để chia sẻ những bí mật và cười đùa với các chị em trong nhà hoặc bạn bè của bé, để đọc những quyển truyện tranh hoặc tâm sự những điều thầm kín cùng với bố mẹ. Và bố mẹ có thể nhận thấy các bé ít có khả năng bị hội chứng sợ hãi và lâm vào cảnh "Đang buồn chán".

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Phát triển tư duy thông qua việc chơi cờ

Boardgames là những trò chơi cùng nhóm từ một người trở lên cùng chơi trên chiếc bàn, phức tạp đòi hỏi phải tập trung cao độ như cờ vua và cờ tỉ phú. Đây cũng là một cách thú vị để giải trí cũng bé, giúp bé phát triển tư duy, khả năng nhận thức. Ngoài ra đó cũng là một kỹ năng giúp các bé nâng cao khả năng phân tích, lý luận và tính toán thông qua các nước cờ. Đặc biệt bố mẹ hãy treo phần thưởng cho người thắng cuộc sẽ giúp bé háo hức hơn. Nếu bố mẹ đã biết chơi thì truyền đạt cách chơi và cho bé hoặc nếu không hãy đăng ký cho bé một khóa học tại địa phương. Bố mẹ chắc chắn sẽ rất nhạc nhiên khi các bé luôn tìm một cách nhanh nhất để đánh bại người chơi cùng mình.

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Khám phá tại Bảo tàng

Khám phá những điều mới mẻ tại bảo tàng là một cách để phát triển khả năng học hỏi của các bé. Hiện nay đa số các bảo tàng mở cửa thường xuyên chào đón các bé đến tham quan tìm hiểu. Hãy thường xuyên dắt các bé đến bảo tàng vì lợi ích phát triển của bé. Đôi khi nhờ những chuyến tham quan tại bảo tàng, thông qua quá trình tìm hiểu và khám phá, bạn có thể nhận ra các bé có thể là một fan hâm mộ thực vật học, đam mê khoa học và bảo tàng thiên nhiên. Mặc dù một số trẻ em ban đầu có thể nghĩ rằng bảo tàng là nơi rất nhàm chán, bố mẹ hãy là nguyền truyền tải thông điệp và những điều thần kì và mới mẻ đằng sau cánh cửa phòng trưng bày ấy.

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Dành thời gian để xuống bếp cùng bé

Thức ăn luôn luôn là một cách tuyệt vời để đoàn kết mọi người và gia đình là nơi lý tưởng để cùng nhau chế biến một món ăn. Hãy cho bé vô tư chế biến những món ăn đơn giản như : bánh cookies đường nướng, bánh mì mứt dâu, nước trái cây, ... và trang trí một hộp đựng thức ăn để các bé mang đến trường và khoe thành quả với các bạn học của mình. Phụ huynh nên giám sát phần bếp cho sự an toàn của bé.
 

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Dành thời gian cho bé

Vào những ngày cuối tuần không gì tuyệt vời bằng việc cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm nóng hổi, sau đó cùng nhau xem một bộ phim hoạt hình yêu thích của bé và cùng nhau tranh luận đoán cái kết của bộ phim. Chắc chắn đây là một việc mà các bé cảm thấy thích thú nhất khi được làm cùng bố mẹ của mình thay cho việc dán mắt hàng giờ trước máy tính để chơi games. Ngoài ra bố mẹ có thể dành ngày cuối tuần để dắt bé đến một trung tâm thương mại để dạo chơi, thưởng thức một món ăn mới, cùng bé chơi các trò chơi sẽ khiến các bé vô cùng thích thú. Đây cũng là một cách khiến các bé không cảm thấy cô đơn và lạc lõng khi bố mẹ chỉ chăm chú vào công việc. Tạo nên một sự liên kết độc đáo giữa bố mẹ và con cái, giúp các bé có thể gần gũi với bố mẹ hơn, dễ dàng tâm sự những điều thầm kín.

 10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Tặng bé một món đồ chơi yêu thích

Thỉnh thoảng bố mẹ nên dành tặng những món đồ chơi mà các bé yêu thích vào những dịp như giáng sinh, quà sinh nhật hay khích lệ tinh thần cho bé khi đạt điểm cao. Điều này không chỉ mang đến niềm vui cho bé mà còn tạo cho các bé sự đồng cảm đối với những đứa trẻ kém may mắn hơn mình. Giúp các bé thêm hòa đồng với những bạn kém may mắn khác bằng cách chia sẻ đồ chơi với nhau.

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Khám phá trang trại cùng bé

Các ông bố hãy là người thực hiện công việc trồng trọt cùng bé, cùng nhau chuẩn bị những vật dụng cần thiết để làm vườn, hướng dẫn các bé cách thực hiện như thế nào. Nếu có điều kiện hãy dắt các bé đến trang trại lớn để cùng bé tìm hiểu và quan sát cách một loại thực phẩm mà các bé thích ăn sẽ phát triển như thế nào.

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Cùng bé luyện tập một môn thể thao nào đó

Sẽ là một món quà vô cùng tuyệt vời và bất ngờ khi bố mẹ không chỉ cho phép bé theo học một môn thể thao yêu thích mà còn cùng thực hiện điều đó với bé. Hãy chọn một giáo viên thật tốt để hướng dẫn những kĩ năng cần thiết trong luyện tập. Bất kỳ loại bài học về môn thể thao giải trí nào: bơi lội, đánh cờ, đá bóng, cũng có thể cung cấp cho một đứa trẻ cả một niềm đam mê mới trong lai.

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

du lịch cùng bé

Vào những kì nghỉ hè, bố mẹ nên dành thời gian dắt các bé đến những địa điểm du lịch nổi tiếng để tham quan và chơi đùa cùng nhau. Đây là một cơ hội tuyệt vời cả gia đình vui chơi thật sảng khoái cạnh nhau. Không gì tuyệt vời bằng việc cùng gia đình mình đặt chân và khám phá một vùng đất hoàn toàn mới, cách ly với sự tấp nập hối hả của thành phố, cùng nhau tạo những khoảnh khắc thật đẹp thông qua các bức hình.

10 hoạt động giải trí hiệu quả cho trẻ

Chiêu Ngân (theo eHow)

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Cách tắm bé an toàn khi trời lạnh

Mùa đông trời lạnh, trẻ rất dễ mắc các bệnh lý về đường hô hấp. Làm sao để tắm cho trẻ an toàn trong mùa đông là băn khoăn của nhiều bà mẹ, nhất là những phụ nữ lần đầu làm mẹ.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm