Nội dung

10 điều tuyệt đối không làm khi chồng ngoại tình

Nhưng ngoại tình là một câu chuyện hoàn toàn khác: cũng giống như bạn đổ thuốc trừ sâu lên cỏ vậy: nó sẽ hủy diệt mọi thứ. Có những việc bạn cần làm khi không may rơi vào tình huống đó, nhưng quan trọng hơn, có cả những việc bạn tuyệt đối không nên làm để tránh trượt sâu hơn vào rắc rối và đau đớn.

1. Không gục ngã. Nói thì dễ hơn làm. Khi chồng bạn nói rằng, anh ta "nghĩ" mình đang yêu một người phụ nữ khác, ý nghĩ đầu tiên trong đầu nhiều người là "Tôi chết mất". Sau đó họ sẽ gục ngã, khóc lóc, gào thét, lăn lộn, rên rỉ cho đến khi anh ta phải cảm thấy tồi tệ hệt như mình lúc đó. Nhưng đừng nghĩ đơn giản rằng lòng thương hại sẽ đưa người đàn ông quay về. Thay vào đó, hãy hít thở thật sâu và nhắc đi nhắc lại trong đầu: Đó (rên rỉ, quằn quại bất lực) không phải là tôi!

2. Không khởi xướng chiến dịch tẩy chay diện rộng. Thật dễ để nhấc máy lên và gọi cho từng người bạn một để kể lể về những gì chồng bạn đã gây ra. Sự nguy hiểm nằm ở chỗ khi làm vậy, bạn chỉ khiến cho hình ảnh của mình trở nên tồi tệ, bất lực, nhỏ nhen. Những người bạn thân và gia đình biết bạn không như vậy, nhưng vượt ra khỏi vòng tròn an toàn đó, những người khác sẽ nghĩ bạn sắp trở thành "Hoạn Thư" đến nơi.

3. Đừng hủy diệt. Đúng, đập phá có thể giải tỏa cơn tức. Nhưng bất cứ tổn thất nào mà bạn gây ra cho tài sản trong nhà - dù cho đó là đồ vật của chồng bạn hay của bạn - thì cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ví tiền của bạn.

4. Đừng lôi trẻ con vào cuộc. Đừng bắt bọn trẻ trở thành công chúng của vở kịch hỗn độn này. Hãy giữ cho câu chuyện là của riêng hai người cho đến khi bạn không thể giấu chúng với lũ trẻ được nữa. Và tốt nhất, khi phải nói, hãy chỉ dừng ở các sự thật ngắn gọn, không thêm thắt cảm xúc mà thôi. Xin lỗi, nhưng một câu tố cáo kiểu như "Mẹ xin lỗi con yêu, bố không thể ở đây vì anh ta còn đang la cà với người yêu mới với bộ ngực độn giả tạo, để mặc mẹ ôm giấc mơ tan vỡ" sẽ chẳng giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt con trẻ đâu. Hãy bình tĩnh và giữ cho đầu óc của bọn trẻ được "sạch sẽ" hết mức có thể.

5. Đừng chơi trò "đuổi bắt" với tình cũ. Nhiều phụ nữ mắc sai lầm này và họ thường không bao giờ có kết cục hạnh phúc. Anh ta mua xe mới, bạn phải sắm Mercedes. Anh ta có bạn gái trẻ hơn 5 tuổi, bạn phải hẹn hò với cậu trai vắt mũi chưa sạch kém 10 tuổi mới cam lòng. Anh ta đưa trẻ đi vườn bách thú, bạn phải đưa chúng đáp máy bay sang Disneyland. Bọn trẻ sẽ không bao giờ hiểu chuyện gì đang xảy ra, mà kể cả chúng hiểu thì cũng không có chuyện kẻ thắng - người thua ở đây.

6. Đừng trở thành nạn nhân. Đừng suy nghĩ theo hướng "Tôi đáng bị như vậy". Không hề, bạn chẳng làm gì sai để "đáng" phải chịu đựng chuyện này cả. Không thể có lời bào chữa nào cho chuyện ngoại tình cả. Ngay phút giây bạn nghĩ rằng "Hóa ra đây là điều phải nhận" khi cưới một anh chàng hấp dẫn, điển trai, nhà giàu thì bạn đã tự coi mình là nạn nhân tất yếu. Hãy ngừng ngay suy nghĩ đó lại.

7. Đừng biến tổn thương tâm lý thành thể chất. Dù cho bạn có muốn (và anh ta đáng bị như vậy) đánh anh ta tơi bời, cào cấu anh ta đến mức nào, hãy cố cưỡng lại sự thôi thúc đó. Ngay cả một cái tát mạnh vào mặt anh ta cũng không khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Đây là người đã phản bội bạn, bóp nát trái tim bạn nhưng cái cằm nát bét của anh ta không thể khiến tim bạn lành liền trở lại. Nếu muốn đấm cái gì đó, hãy tham gia lớp đấm bốc.

8. Đừng biến mình thành ả lẳng lơ. Đừng mặc những trang phục trông như thể bạn sắp đóng phim cấp 4, sẵn sàng hẹn hò với bất kỳ ai để gây chú ý sẽ khiến bạn trông ngớ ngẩn vô cùng trong mắt anh ta. Hãy giữ vững đẳng cấp của mình.

9. Nếu như anh ta vẫn duy trì quan hệ với cô ta sau khi bạn và anh ta li dị, đừng coi cô ta như là thùng rác của ngày hôm qua. Tất nhiên, lòng tự trọng của bạn bị tổn thương và việc này thật khó. Cô ta là lý do khiến cho kết thúc "hạnh phúc mãi mãi" của bạn không thành hiện thực. Nhưng không may, chuyện đã xảy ra rồi. Việc bạn dập cửa vào mặt cô ta khi hai người họ đến đón con bạn đi chơi chẳng khiến mọi việc tốt hơn. Tất nhiên, bạn không phải thân thiết đến mức đi salon làm móng cùng cô ta, nhưng hãy hiểu rằng, lý do duy nhất, thực sự giết chết giấc mơ "hạnh phúc mãi mãi" của bạn không phải cô ta - mà là chồng cũ của bạn!

10. Đừng nghĩ cuộc đời đến đây là chấm hết, vì hiển nhiên là nó không như vậy. Đây là cơ hội để bạn làm lại từ đầu (nghe có vẻ hơi đáng sợ nhưng thực tế không quá khó như bạn nghĩ). Câu chuyện mới của bạn hoàn toàn có cơ hội kết thúc có hậu, dù cho nó không giống với tưởng tượng ban đầu của bạn lắm.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Vietnamnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm