Nội dung

Kết thúc Vòng Ghép đôi, từng cặp đôi đã được lựa chọn để bước tiếp vào Vòng Chắp cánh của đồ rê mí đôi 2013. Vòng chắp cánh bao gồm 5 show diễn theo từng kỹ năng và chủ đề, diễn ra liên tục trong 5 chủ nhật tiếp theo với các tên gọi: show song ca, show vũ đạo, show hát bè, show nghệ thuật dân gian và show hạt giống. Điều đặc biệt là giám khảo sẽ chấm điểm 4 show đầu tiên, riêng show hạt giống, được coi là show đặc biệt vì các cặp đôi sẽ do ban giám khảo lựa chọn lại để biểu diễn và không chấm điểm. Đây cũng là show công bố 3 cặp đôi được đi tiếp vào vòng cuối cùng mang tên Vút bay.

Tại vòng Chắp cánh, trước mỗi đêm diễn, những thí sinh nhí đều được tham gia một hoạt động ngoại khóa nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về từng kỹ năng khi kết hợp với bạn diễn. Và tại show diễn đầu tiên mang tên Hát song ca (phát sóng vào 20h tối chủ nhật, ngày 11/8 tới này), từng cặp đôi đã có một buổi dã ngoại tại Nhà thi đấu Bộ Công An (Nguyễn Xiển – Hà Nội) để gặp gỡ vận động viên (VĐV) cầu lông Trần Đức Phong - kiện tướng quốc gia và cùng nhau luyện tập môn thể thao quen thuộc này.

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Top 10 ĐRM háo hức 'xung trận' cầu lông

Mặc dù thời tiết khá nắng nóng, nhưng top 10 Đồ Rê mí vẫn rất hào hứng cùng “chú Tây” Kyo York có mặt tạị Nhà thi đấu từ rất sớm. Tại đây, ca sĩ Kyo mới bật mí cho các thí sinh rằng các bạn sẽ được gặp gỡ VĐV cầu lông Trần Đức Phong để cùng học chơi cầu lông. Khi nghe đến đây, Nhật Minh đã reo lên: “Cháu biết chơi cầu lông đấy! Ở nhà cháu toàn chơi cầu lông cùng bố” khiến các bạn còn lại cũng ùa theo đòi chú Kyo nhanh nhanh dẫn đến gặp thầy giáo để học đánh cầu.

Khi được gặp “thầy giáo trẻ” Trần Đức Phong, 10 thí sinh Đồ Rê Mí được thầy và các anh chị vận động viên tại đấy chào đón bằng cách phát cho mỗi bạn một cây vợt cầu lông. Cầm vợt trên tay, Uyên Nhi tỏ ra vô cùng thích thú, cô bé đề nghị các bạn còn lại tạo dáng cùng mình để chụp một tấm hình kỉ niệm. Sau đó top 10 cùng ca sĩ Kyo York và VĐV Trần Đức Phong ra quân bắt đầu những bài học cơ bản đầu tiên về chơi cầu lông.

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Ju Uyên Nhi nhí nhảnh bên cây vợt

Đầu tiên “thầy” Trần Đức Phong hướng dẫn 10 thí sinh cách cầm vợt cho đúng vì đa số các bạn đều cầm vợt sai trong lần đầu được thầy yêu cầu. Sau đó, thầy giáo tiếp tục hướng dẫn các bạn cách đánh cầu cao tay, đánh cầu thấp tay và giao cầu sao cho đúng. Thấy Ngọc Nhất và Nhật Minh tỏ ra nôn nóng muốn được chơi cầu, thầy Phong đã chọn 2 bạn lên để đánh mẫu cho các bạn khác xem. Nhật Minh tỏ ra là người đã được chơi cầu lông trước đó, những cú đỡ cầu của Nhật Minh tuy chưa hoàn toàn chuẩn xác nhưng cậu đã đón được kha khá những cú giao cầu “khó nhằn” của Ngọc Nhất. Nhưng điều đặc biệt nhất trong việc luyện tập đánh cầu lần này là việc thầy Phong cho các bạn đánh theo đôi mà các bạn đã được ghép. Thầy nhấn mạnh việc đánh cầu đôi sẽ khó khăn hơn việc đánh đơn vì ta phải phối hợp nhịp nhàng với đồng đội để ghi được điểm với đối thủ.

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

R'mah Thanh Xuân cũng hào hức không kém

Các bạn nhỏ không chỉ tập đánh cầu với nhau mà còn có sự tham gia giúp đỡ của cả những “vận động viên không chuyên” là bố mẹ và ca sĩ Kyo York. Khánh Nhi, Thanh Xuân và Khánh Ngọc lần lượt được chơi cầu cùng Kyo York, thậm chí có khi cả 3 bạn đều cùng chơi với Kyo. Ngọc Nhất và Quỳnh Giao có mẹ chơi cùng để các bé quen với cầu. Sau khi luyện tập cho quen với cầu, 10 thí sinh được chia làm 5 cặp lần lượt thi đấu với nhau dưới sự giám sát của trọng tài “thầy giáo” Trần Đức Phong. Cuối cùng hai đội bước vào vòng chung kết là Hương Thảo – Quốc Thái và Nhật Minh – Ngọc Nhất. Nhờ có kinh nghiệm chơi cầu lông nhiều với bố của Nhật Minh và Quốc Thái, cùng với sự nhanh nhẹn, nhịp nhàng của Hương Thảo và Ngọc Nhất giúp cho trận đấu trở nên bất phân thắng bại. Cuối cùng “trọng tài” xử hòa 2 đều cho cả 2 cặp đôi, khiến bạn nhỏ nào cũng vui mừng.

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Ngọc Nhất, Nhật Minh được 'thầy' Đức Phong gọi lên làm mẫu

Cuối buổi gặp gỡ, vận động viên Trần Đức Phong chia sẻ với khán giả của Đồ Rê Mí về công dụng của việc chơi cầu lông:“Cầu lông được mệnh danh là môn thể thao gia đình, vì đây là bộ môn bất kì độ tuổi nào cũng có thể tham gia được. Đặc biệt đối với các bé ở độ tuổi Đồ Rê Mí thì việc chơi cầu lông có tác dụng phát triển toàn diện các năng lực thể chất, đó là sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo. Đây còn là khoảng thời gian rất tốt để các em giải tỏa tâm lý căng thẳng và sức ép tâm lý sau những giờ tập luyện mệt mỏi. Đặc biệt đối với cầu lông đôi, các thí sinh của Đồ Rê Mí sẽ còn rèn luyện được khả năng phối hợp nhịp nhàng với nhau, phải biết chia sẻ phân công nhiệm vụ sao để cả hai đều không bị quá sức mà vẫn giúp nhau ghi được điểm.”

Cùng xem nhưng hình ảnh ngộ nghĩnh của buổi luyện tập cầu lông của các thí sinh ĐRM:

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Ju Uyên Nhi: "Trời nắng thế này chúng mình đi đâu vậy nhỉ?"

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Hào hứng quá! hóa ra là đi chơi cầu lông

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Cặp đôi chị em Hương Thảo - Quốc Thái vào đến vòng 'chung kết' đấy nhé.

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

'Hotgirl' Khánh Ngọc cực 'quấn' chú Kyo York

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Hành động khó hiểu nhưng cực dễ thương của Ngọc Nhất

 Đrm thí sinh tập cầu lông đểhát hay

Chúng mình đã sẵn sàng rồi!

Các thí sinh Đồ Rê Mí sẽ áp dụng những bài học về sự phối hợp và hiểu ý nhau trong môn cầu lông lên sân khấu trong show diễn đầu tiên của Vòng Chắp cánh như thế nào? Mời quý vị đón xem vào 20h tối chủ nhật, ngày 11/8/2013 trên kênh VTV3.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm