Nội dung
Z5 tuyệt hơn dù vẫn mảnh

Fujifilm FinePix Z5 màu hồng. Ảnh: Dpreview.

Nhìn thoáng qua, tưởng như vẻ ngoài không khác với Z3 nhưng thật sự Z5 quý phái hơn với một vài thay đổi tinh tế. Nắp trượt mở máy được nhấn bằng đuờng viền kim loại bóng loáng, thanh mảnh nhưng hơi gờ lên để tạo cảm giác "bám" tay, chữ FinePix được thể hiện mãnh nhưng bén và đặc biệt là chữ Z5 được khảm trong suốt và toả ánh sáng trắng hiện đại ngay khi vừa trượt nắp máy.

Vẫn ống kính zoom quang Fujinon 3x "chìm", LCD chống trầy 2,5 inch nhưng bên độ phân giải đã được đẩy lên đến 6,3 Megapixel.

Với độ nhạy ảnh ISO 1600 ở độ phân giải cao nhất, Z5 vẫn tự tin bắt chết ảnh ngay cả khi ánh sáng yếu mà không cần đến flash và độ nhiễu gần như không đáng kể. Thêm vào đó, máy chống rung rất hiệu quả. Nhất là khi bạn chụp kiểu "chắc ăn" có và không đèn flash ở chế độ Natural Light & Flash.

Máy tối ưu sẵn 14 cảnh (scene), Z5 cũng rất "xì po" với 3 chế độ chụp liên tục: Top-3, Final-3 đều với tốc độ khoảng 2 ảnh/giây và Long-period (khoảng 0,7 ảnh/giây).

Z5 tuyệt hơn dù vẫn mảnh

Màn hình của máy rộng 2,5 inch. Ảnh: Fujifilm.

Ảnh ngoài trời rất tốt, nét và trong; chân dung có màu da được "tút" khá tốt nhưng không hoàn toàn chính xác. Ảnh macro ấn tượng, ảnh trong nhà chất lượng nhưng dễ có hiện tượng hạt hơn so với F40fd nếu thiếu sáng. Nếu chọn chế độ chỉnh tay, bạn có thể đẩy ISO lên 1600 và cũng đáng ngạc nghiên là hiện tượng hạt cũng chỉ xảy đến với những ảnh hay vùng quá thiếu sáng. Tuy nhiên, do không có đèn trợ sáng lấy nét nên nhiều lúc máy "bó tay" trong một số điều kiện sáng phức tạp.

Máy có thể quay phim VGA, tốc độ 30 khung hình/giây có âm thanh không giới hạn, dung lượng chất lượng tốt dù hơi hạt khi thiếu sáng.

Đặc biệt, Z5 tỏ ra khá thời thượng khi chuẩn bị sẵn cho bạn công cụ để đưa lên nhật ký trực tuyến tác phẩm của mình với chế độ Blog. Chỉ cần chuyển sang chế độ xem, nhấn nút F, chọn "Trimming for Blog" cắt-cúp theo kích thước phù hợp (VGA) để tải lên.

Theo nhà sản xuất Z5 có ba màu: dâu (Raspberry Red), mận (Mocha Brown) và bạc (Silver). Máy dùng pin sạc riêng NP-40 Lithium-ion và khá tiện khi đã bỏ đế ngoài dùng cho sạc và giao tiếp với máy tính.

 (Theo Thế Giới Vi Tính)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Coolpix S50c - ‘bản sao’ của S7c

Những camera thuộc series S của Nikon vốn không có nhiều cách tân về thiết kế cũng như tính năng. Nikon Coolpix S50c không phải là một ngoại lệ, phiên bản này hoàn toàn giống với model S7c.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm