Nội dung

Có đáng không? Bỏ lỡ những năm tháng tuổi trẻ để theo đuổi một giấc mơ hạnh phúc.

Có đáng không? Khi cuộc sống nay luôn thay đổi, con người ta sẽ đổi thay. Có đáng để đánh cược thanh xuân vào một ván bài tình yêu mà chính bản thân ta cũng không nắm chắc phần thắng?

Có đáng không? Từ chối những chân thành, từ chối những vòng tay sẵn sàng giang ra che chở ta để sống trong những chờ đợi, nhớ mong, để ngày đêm khao khát một vòng tay ấm mà không có nên phải tự mình vượt qua những cô đơn và trống trải.

Có đáng không? Khi hạnh phúc trọn vẹn chỉ được tính bằng giờ, khi những ấm áp chẳng đủ thời gian để bám sâu vào tâm trí, nên chỉ có thể xuất hiện một cách mơ hồ trong những giấc mơ.

Có đáng không? Là từng ngày từng ngày nhớ mong. Là ghen tỵ với hạnh phúc của người khác. Là sự bất lực khi không thể mang cho người mình yêu niềm vui. Là tủi thân khi mong muốn có người bên cạnh. Là chấp nhận trao cho người tất cả tình yêu, tất cả niềm tin, tất cả bản thân, tất cả của ta. Tất cả... thật sự có đáng không?

Yêu xa có đáng hay không

Có hay không? Chuyện đó quan trọng sao?

Không phải chưa từng nghĩ đến từ bỏ, chỉ là từ bỏ, giống như tự mình đâm vào tim mình một nhát. Biết trước sẽ đau, liệu ta có làm được không.

Không phải cố chấp, chỉ là trái tim nhiều ngăn nhưng chỉ đủ chứa một hình bóng.

Không phải không cố gắng, chỉ là dù ta có bỏ qua và bước tiếp, gặp cả ngàn người, thì đôi chân ta cũng sẽ tìm được đường quay về.

Không phải, không phải chưa từng thử, chỉ là không làm được. Là vòng tay không thể chấp nhận một vòng tay khác. Là cảm xúc chỉ dành cho một người. Là hạnh phúc và khổ đau cũng chỉ vì một người. Là trong những ước mơ, dự định chỉ hiện hữu một bóng hình.

Yêu xa có đáng hay không

Ừ có thể ta sẽ thua trong ván bài mà ta đã đánh cược. Ừ có thể sau này kết quả sẽ không như ta mong muốn. Thì sao chứ? Bởi vì tình yêu vốn không có đáng hay không đáng, chỉ có muốn hay không muốn, còn yêu hay không mà thôi.

Nguyễn Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm