Nội dung

Yêu lại người cũ bạn có đủ tự tin

Những tháng ngày dài, tôi loay hoay với câu hỏi: "nếu một ngày anh quay về, liệu tôi có thể yêu lại anh, từ đầu, một cách chân thành và nhiệt huyết hơn cả những ngày chúng tôi mới yêu? ". Sau bao nhiêu tổn thương chúng tôi gây ra cho nhau, và khoảng cách xuất hiện bởi những tổn thương. Rồi sĩ diện và tự tôn của riêng từng người. Cả tôi và anh đều không dám nghĩ đến việc sẽ "yêu lại từ đầu". Bởi yêu lại từ đầu bạn phải có rất nhiều can đảm.

"Yêu lại từ đầu" là bạn phải can đảm đối diện với trái tim mình.

Khi chia tay, chúng ta dẫu vô tình hay cố ý cũng đã dành cho nhau nhiều câu nói có sức sát thương đối phương rất cao. Sự chia ly đi cùng những hờn ghen trách giận, vô hình chung đã kéo dài hơn cái khoảng cách giữa hai người. Có lúc, quá đau, quá giận, ta thấy trái tim mình như chai sạn. Ta sẽ nghĩ: thay thế cho những yêu thương lúc bấy giờ chỉ còn là những trách giận. Ta nghĩ mình đã không còn yêu và không còn có thể yêu thương người nữa. Vậy đấy, sau tất cả, bạn phải thành thật đối diện với trái tim mình với câu hỏi: " ta có còn yêu?". Và, đừng tự lừa dối trái tim mình bằng lý lẽ của sự tổn thương.

"Yêu lại từ đầu" là bạn phải vượt qua được sĩ diện, và quên đi cái tôi của mình.

Mỗi cuộc chia ly đều xuất phát từ rất nhiều lý do. Nhưng, suy cho cùng, tất cả những lý do đều bắt nguồn từ việc chúng ta giữ bản thân với quá nhiều sĩ diện. Chúng ta sĩ diện với việc nhìn nhận lại lỗi lầm của mình. Bởi lẽ, bất cứ cuộc cãi vã nào cũng có lỗi từ cả hai phía. Không nhiều thì ít, ai trong câu chuyện cũng nên nhận một phần trách nhiệm về mình. Vậy liệu, chúng ta có đủ can đảm dẹp bỏ cái tôi của mình để nhận phần sai? Chúng ta có đủ can đảm để một lần không trách, không đổ lỗi cho nhau? Bạn biết không, khi bạn mạnh dạn nhận phần lỗi về mình, là bạn đang cho bạn một cơ hội, cho người bạn yêu một cơ hội và cho chính tình yêu của bạn một cơ hội trở nên bền chặt hơn nữa đấy.

Yêu lại người cũ bạn có đủ tự tin

"Yêu lại từ đầu" là bạn phải học cách chia sẻ và lắng nghe người mình yêu.

Tôi không biết câu chuyện của các bạn như thế nào. Nhưng với câu chuyện của tôi, chúng tôi xa nhau vì đã từng không toàn tâm chia sẻ cùng nhau, không dành thời gian để lắng nghe nhau. Đi bên nhau, nhưng tự trong mỗi người vẫn là một bầu trời bí mật. Và vì những điều như sĩ diện, cái tôi cá nhân... mà cả tôi và anh đều không dám, không tự tin để sống thật là chính mình. Không tự tin để kể với người kia rằng mình đã từng sai lầm như thế nào trong cuộc sống. Không dám chia sẻ về những thất bại của mình trong công việc vì sợ đối phương sẽ chán nản hoặc xem thường. Không dám bộc lộ tính cách thật sự của mình, những điều khiến mình khó chịu, những thứ khiến mình không hài lòng về những điều xung quanh cuộc sống và cả về đối phương.... Dần dà, chúng tôi không thể thấu hiểu nhau và không còn tận tụy cho mối quan hệ kéo dài hai năm liền mang danh nghĩa yêu thương. Vậy là, chúng tôi xa nhau. Khi bản thân cả hai đều biết rằng: tình cảm dành cho người còn lại vẫn còn đầy, còn tròn vẹn như chưa từng có rạn nứt.

"Yêu lại từ đầu" là bạn phải tự tin vượt qua được dư luận.

Ai trong chúng ta khi yêu cũng gần như muốn nói cho cả thế giới của mình biết rằng: đây! anh ấy/ cô ấy là người tôi yêu thương và là người yêu thương tôi. Chúng ta không ngần ngại dẫn người mình yêu "ra mắt" với bạn bè, gia đình. Chúng ta hạnh phúc khi chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào bên người yêu trên các trang cá nhân, và hân hoan khi nhận được những lời khen ngợi và chúc phúc cho tình yêu của mình. Vì vậy mà, sau khi chia tay, dư luận dù ít dù nhiều vẫn là một trong những rào cản cho việc quay lại với người yêu cũ của bạn.

Nhưng bạn biết không? Hạnh phúc hay đau khổ là do chính bản thân chúng ta lựa chọn. Dư luận sẽ không mang đến cho bạn hạnh phúc cũng như sẽ không khiến bạn vơi đi đau khổ. Vậy nên, thay vì hoang mang và e ngại trước dư luận, ta nên lắng nghe và làm theo trái tim của mình.

Yêu lại người cũ bạn có đủ tự tin

............

Tôi đang học cách yêu lại từ đầu. Với những cung bậc cảm xúc rất khác so với những ngày đầu yêu anh. Một chút trách giận từ quá khứ. Một chút hối tiếc những ngày đã qua. Một chút lỗi lầm gây ra những rạn nứt... cùng với những ngày hy vọng chúng tôi cho nhau cơ hội để tỏ bày khúc mắc trong mối quan hệ, tìm ra những nút thắt đã từng dẫn đến đỗ vỡ, và quan trọng hơn hết vẫn là mình biết trái tim mình còn yêu nhiều và có thể yêu nhiều hơn nữa đối phương như thế nào.... Tất cả những "một chút" ấy, cho tôi tự tin để yêu anh lần nữa trong sự trưởng thành đi ra từ một tình yêu đã từng đỗ vỡ.

Tôi không biết "ngày mai" của chúng tôi sẽ như thế nào. Tôi cũng không dám chắc chắn chúng tôi sẽ đi cùng nhau bao xa. Cũng như câu: "hạnh phúc không phải là đích đến, mà là do ta tích góp trên suốt hành trình". Tôi biết rằng cả tôi và anh đang bắt đầu tích góp hạnh phúc từng ngày, từng giờ, từng phút giây được đồng hành cùng nhau.

Bạn biết không. Thật khó để chúng ta tìm ra được một người bạn đồng hành với trái tim mình. Vậy nên, đừng buông tay khi chúng ta vẫn còn có thể giữ. Đừng ngần ngại yêu lại nhau khi khi tình yêu của chúng ta vẫn luôn dành cho nhau.

Dreamer -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm