Nội dung
Hỏi:

Xin chào chị Tâm An!

Bất đắc dĩ tôi mới viết thư cho chị bởi tôi không biết tìm lời khuyên của ai cho hợp lý. Tôi đã kết hôn được 13 năm và có ba đứa con gái. Tôi là người yêu con nhưng ít nói nên việc dạy con chủ yếu là do vợ tôi, các con tôi cũng yêu tôi nhưng lại sợ bố vì tính tôi nghiêm khắc. Tiền nong lo cho vợ con tôi đều chu cấp đủ, không để vợ con thiếu thốn gì mặc dù gia đình tôi cũng không hẳn là giàu có, nhưng tôi nghĩ, cứ để cho vợ con có cuộc sống tốt đã rồi mọi thứ lo sau. 

Ấy vậy mà tôi mới phát hiện ra vợ tôi ngoại tình chị ạ. Chỉ trong thời gian tôi bị khủng hoảng vì công việc mới và lúc đó tôi cũng hay cáu gắt với cô ấy, đến lúc tôi phát hiện ra được thì hai người đã có quan hệ khá sâu đậm rồi. Khi tôi biết mọi chuyện thì tôi đã gửi con về nhà ngoại và nói chuyện với cô ấy, cô ấy đã quỳ xuống, khóc lóc rất lâu và xin tôi tha thứ vì một phút dại dột, cô ấy nói rằng họ chỉ vào nhà nghỉ một lần duy nhất. Thật sự tôi đau, đau lắm, nhưng tôi cố hết bình tĩnh nói là sẽ cho cô ấy cơ hội nhưng không phải bây giờ.

Tôi đã ly thân với vợ trong hai tháng qua. Thật sự tôi còn yêu vợ tôi rất nhiều, tôi muốn tha thứ tất cả, nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện ngoại tình đó thì tôi lại phát điên. Chúng tôi sống lặng lẽ như cái bóng, cô ấy quan tâm đến tôi thì tôi lại khó chịu và nhiếc móc cô ấy, còn nếu cô ấy tỏ ra thờ ơ lãnh đạm thì tôi lại khó chịu vì nghĩ rằng cô đang nghĩ đến người kia. Cuối cùng vợ tôi đã gửi thư cho tôi và nói: “Bây giờ anh quyết định thế nào em cũng chịu, em không ca thán, nhưng đừng hành hạ nhau như vậy, còn con cái nữa. Nếu ly hôn xin cho em nuôi con”. Bây giờ cô ta còn nói về chuyện ly hôn chứ không phải tôi. Thật sự tôi rất rối. Tôi nên làm gì, tha thứ hay không?

(Q.D)

Tâm tư của người chồng sau khi phát hiện vợ ngoại tình
Thật sự tôi còn yêu vợ tôi rất nhiều, tôi muốn tha thứ tất cả, nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện ngoại tình đó thì tôi lại phát điên (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Anh thân mến!

Cám ơn anh đã trải lòng với tôi những điều thật khó nói, thật khó tâm sự với ai. Có lẽ vì lòng tự trọng, vì tình yêu dành cho cô ấy và những thành quả gia đình đã có ngày hôm nay khiến anh càng khó quyết định cho chuyện này.

Ngoại tình, vấn đề muôn đời không có lời giải tuyệt đối, nó mang lại rất nhiều đau đớn cho người trong cuộc, kể cả là người ngoại tình lẫn người chứng kiến. Trong hoàn cảnh của anh, lúc này rất cần ở anh sự bình tĩnh, suy xét mọi việc thật thấu đáo để quyết định mọi chuyện, tránh những sai lầm đáng tiếc.

Vợ anh đã có quan hệ với người khác, đó là điều không thể phủ nhận nhưng cũng không thể vứt bỏ nó đi được. Điều quan trọng là sau khi anh biết chuyện, cô ấy đã tỏ ra rất hối lỗi và từ bỏ tình cảm này. Những phản ứng của anh sau đó tôi có thể hiểu được vì chuyện này khiến anh bị sốc, bị bất ngờ và cảm thấy đau khổ. Nhưng anh ạ, cho dù chúng ta có làm cách nào đi chăng nữa, thì quá khứ vẫn là quá khứ, chúng ta không thể xóa bỏ nó, nhưng nếu chúng ta cứ nghĩ tiêu cực thì cũng không làm cho hiện tại tốt lên. 

Hãy thử nhìn nhận lại, anh có nói anh là người ít nói và cũng là ông bố nghiêm khắc. Vậy có khi nào vì ít gần gũi với gia đình khiến cho vợ con anh thiếu thốn tình cảm và cô ấy phải tìm sự an ủi ở nơi khác hay không? Tất nhiên, chuyện ngoại tình của cô ấy là sai trái nhưng nếu không thể tha thứ thì anh có thể lựa chọn giải pháp là dừng lại để tránh gây đau khổ cho cả hai người. Lúc này cô ấy đang bị hành hạ, và chính anh cũng đang bị hành hạ không kém. Bất cứ hành động gì cô ấy làm cũng khiến anh không thoải mái. Cô ấy quan tâm, anh cũng khó chịu, cô ấy thờ ơ lãnh đạm thì anh bực mình. Vấn đề là anh sẽ lựa chọn ra sao? Tha thứ cho cô ấy hay là không? Nếu tha thứ thì anh phải nói rõ cho cô ấy mong muốn của mình, anh muốn cô ấy phải làm gì để anh tin rằng cô ấy thay đổi và cô ấy muốn quay về với gia đình? Nếu anh chỉ nghĩ mà không nói, làm sao cô ấy có thể biết được, và khi không biết thì đương nhiên cô ấy hành động không làm cho anh thoải mái là điều không thể tránh được.

Anh nói rằng anh còn rất yêu cô ấy, hơn nữa “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại”, nếu anh thấy gia đình vẫn là quan trọng thì hãy cho cô ấy một cơ hội. Cuộc sống không ai là người hoàn hảo cả, ai cũng có thể mắc lỗi, quan trọng là sau đó sửa lỗi ra sao. Tha thứ cho người khác cũng là cách cởi bỏ những ưu tư phiền muộn cho chính mình để bắt đầu một cuộc sống khác anh ạ. Dằn vặt như vậy chí khiến cho tình cảm của cả hai càng tổn thương và tan vỡ hơn mà thôi. Sau hơn hai tháng qua, tôi nghĩ rằng cô ấy cũng đủ thấm thía để nhận ra lỗi lầm của mình. 

Tôi tin rằng anh sẽ đủ sự vững mạnh cũng như sự sáng suốt để lựa chọn con đường cho mình. Chúc anh mọi điều tốt lành!

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Càng yêu càng đau đớn...

Đấu tranh nội tâm kinh khủng mới quyết định nói được cho anh tí cảm giác của mình với anh. Nhưng điều ấy quả là sai lầm! Những tưởng anh không đón...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm