Nội dung

gạch hoa từng được coi là vật liệu cao cấp sử dụng trong các nhà giàu có, lâu đài, tòa nhà chính phủ ở châu Âu. Sau đó, loại vật liệu này dần phổ biến ở các gia đình bình thường và cả các nước thuộc địa của Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Đầu thế kỷ 20, công nghệ sản xuất gạch hoa theo chân người Pháp tới Việt Nam. Những viên gạch nhiều màu sắc được sử dụng phổ biến trong các công trình công cộng, biệt thự, nhà riêng phong cách Pháp. Hiện nay, rất nhiều công trình vẫn còn gìn giữ được sàn nhà lát gạch hoa từ hàng chục năm trước.

Những năm 1990, gạch hoa được sử dụng phổ biến để lát sàn ở nhiều gia đình Việt Nam. Dần dần, các công trình chuyển sang sử dụng gạch màu trơn hoặc lát sàn gỗ. Gần đây, các KTS lại đem những viên gạch hoa một thời trở lại để trang trí nội thất , đem tới một cảm giác tươi vui, không gian đậm chất hoài cổ.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Điểm độc đáo của căn hộ 83 m2 ở Cầu Giấy (Hà Nội) là trang trí gạch bông lên một số nơi trong nhà như tường phòng khách, phòng ngủ chính và bếp. (Xem cả nhà). Ảnh: Lê Anh Đức.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Nhờ có khối gạch hoa này mà gian bếp trở nên mới lạ, đầy sắc màu chứ không đơn điệu như trước. (Xem cả nhà). Ảnh: Lê Anh Đức.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Do ngôi nhà ở hồ Tây nằm trong khu vực trồng đào, quất truyền thống nên nhóm thiết kế đã dành không gian cho loại cây này, kết hợp với bể cá cảnh tạo thành nơi thư giãn. (Xem cả nhà). Ảnh: Đào Hưng.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Để tạo nên sự hòa hợp với không gian chủ yếu có hai màu đen - trắng, KTS quyết định chỉ sử gạch hoa cùng tông nhưng có các họa tiết khác nhau cho đảo bếp. (Xem cả nhà). Ảnh: Lê Hoàng.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Khu WC trong nhà cũng sử dụng gạch hoa cùng tông. (Xem cả nhà). Ảnh: Lê Hoàng.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Trong ngôi nhà có màu chủ đạo là trắng với điểm nhấn xanh ở quận Bình Tân (TP HCM), KTS đã biến khu nhà tắm thành một khối tách biệt đầy màu sắc. (Xem cả nhà). Ảnh: MimANYstudio.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Phần ghế ngồi ngoài sân cũng sử dụng các mảng gạch khác nhau. (Xem cả nhà). Ảnh: MimANYstudio.

Xu hướng hoài cổ với gạch hoa trang trí nhà

Quầy bar ốp gạch hoa đem lại chất vintage cho quán cà phê ở Hà Nội. Ảnh: Moment.

Ban Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm