Nội dung

1. Hộp đựng bàn chải

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Hộp đựng bàn chải theo một nghiên cứu của NSF (Quỹ Vệ sinh quốc gia), đứng thứ ba trong danh sách những nơi bẩn nhất trong toàn bộ căn nhà của bạn. Đây là nơi trú ngụ của hàng loạt những vi trùng gây bệnh: không chỉ là vi trùng từ bàn chải mà còn từ những khu vực khác trong phòng tắm hạ cánh xuống vì hộp đựng bàn chải thường được để không che đậy gì ngay trên chậu rửa.

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Bạn nên để hộp đựng bàn chải vào trong máy rửa bát ít nhất một lần một tuần (tất nhiên là trong trường hợp máy rửa bát của bạn đủ sạch) để giết sạch vi khuẩn. Nếu không có máy rửa bát, bạn vẫn có thể làm theo cách khác đơn giản chỉ với nước nóng và xà phòng. Còn giữa những lần tẩy rửa, bạn hãy lau sạch nó bằng khăn ướt.

2. Bồn cầu

Dường như bồn cầu chính là nơi bẩn nhất trần đời khi nhắc đến việc vệ sinh phòng tắm. Vừa chứa nhiều vi khuẩn, nó còn “gieo rắc” chúng lên toàn bộ căn phòng, với sự trợ giúp đắc lực của thiết kế hình chảo của lòng bồn cầu. Khi xả nước đồng nghĩa với việc bạn đã phát tán một lượng không-hề-nhỏ vi khuẩn lên khắp bề mặt phòng tắm, đặc biệt là những khu vực lân cận: sàn nhà, khăn tắm, tường, bồn rửa mặt và thậm chí cả bàn chải đánh răng của bạn nữa đấy! Điều này khiến những khu vực đó đã bẩn nay còn bẩn hơn.

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Đơn giản thôi, khi xả nước hãy đậy nắp bồn cầu lại.

3. Thảm chùi chân

Nếu bạn không phơi khô tấm thảm này sau khi sử dụng thì chúc mừng bạn: Bạn đã tạo ra một địa điểm lý tưởng để nấm mốc hẹn hò và sinh sản!

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Khi vệ sinh phòng tắm, chúng ta có thể để những tấm thảm bằng cao su trong máy rửa bát hoặc ngâm trong hỗn hợp dấm-nước để vệ sinh. Còn với những loại thảm khác, chúng ta hoàn toàn có thể ném chúng vào máy giặt mỗi tuần một lần và giữ chúng khô để ngăn ngừa vi khuẩn và nấm mốc.

4. Vòi hoa sen

Nghiên cứu của đại học Colorado chỉ ra rằng vòi hoa sen có thể là mầm mống phát sinh màng sinh học-vi khuẩn tích tụ lâu ngày và làm bẩn dòng nước ngay khi nó phun ra.

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Ngâm vòi hoa sen với dấm qua đêm và rửa nhẹ nhàng với nước lạnh.

5. Vòi nước rửa tay

Bên cạnh vi khuẩn đến từ bồn cầu, vòi nước và tay vặn vòi nước còn được “tặng” thêm vi khuẩn nguy hiểm đến từ những đôi tay chưa được rửa sạch.

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Lau sạch hàng ngày với khăn ướt.

6. Chậu rửa

Rửa tay, rửa mặt, rồi đánh răng, chậu rửa là nơi dính rất nhiều loại vi khuẩn. Rồi thì tất cả bọn chúng lại “mở hội nghị” ở cổng thoát nước. Thế nên, lần sau bạn có lỡ đánh rơi kem đánh răng xuống chậu rửa thì hãy cứ “let it go” nhé!

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Chỉ xịt nước và rửa không thôi chưa đủ, bạn còn cần đến bàn chải nữa. Chải toàn bộ và xung quanh ống thoát nước để “trục xuất” vi khuẩn. Thuốc tẩy uế sẽ có tác dụng bất ngờ ở đây.

7. Bồn tắm

Dù ngâm hay tắm vòi sen thì vi khuẩn từ cơ thể cũng sẽ bám vào thành bồn tắm, khiến nó trở thành nơi bẩn nhất nhưng đáng tiếc hay bị quên mất trong công cuộc vệ sinh phòng tắm nhà bạn.

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Chất tẩy rửa phòng tắm không tạo bọt chính là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Và cũng xin nhắc lại, rửa không thôi không đủ: Bạn cần kì cọ toàn bộ khu vực này tốt nhất là với một miếng bọt biển.

8. Bông tắm

Bụi bẩn từ cơ thể bạn cùng với tình trạng ẩm ướt (gần như) vô thời hạn khiến thứ này trở thành đối thủ cạnh tranh ngang tài ngang sức với thảm hút nước.

 8 nơi bẩn nhất trong phòng tắm bạn đã biết

Biện pháp khắc phục: Chuyên gia khuyên bạn nên thay bông tắm sau mỗi hai tuần sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm