Nội dung
 xe hơi và chuyện cầu may đầu năm

Hỏa đỏ, thủy đen, thổ vàng, kim trắng, mộc xanh, ai quan tâm cứ thế mà chọn màu xe cho hợp tuổi. Ảnh: Hoàng Hà.

Mùng 10 Tết, đi lễ đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) về, chị Thu cười hỉ hả: "Thế là đã trả nợ Bà xong, cửa hàng điện thoại nhà mình năm ngoái phát quá. Năm nay đến vay thêm một ít để lên đời cho ông xã con 4 bánh (ôtô)". Ngân hàng địa phủ của Bà Chúa Kho vốn nổi tiếng "có uy tín" trong việc cho vay vốn làm ăn. Vì thế lẫn trong lời cầu xin vay tiền mua đất, làm ăn của thương khách khắp nơi giờ có thêm mục mua sắm xe hơi.

Không chỉ phù hộ chuyện làm ăn, những bậc thần thánh, mà ở cái thời còn tại thế cũng chỉ biết đến xe tam tứ mã, còn có thể biến dữ thành an, hóa giải tai nạn cho phương tiện giao thông hiện đại của con người. Cánh lái xe đường dài ai mà chả có một chiếc khánh xin từ đền chùa nào đó treo lủng lẳng trên kính chắn gió. Chẳng ảnh hưởng gì, lại thoải mái về mặt tâm lý, có thờ có thiêng, có kiêng có lành mà.

*Quan niệm xấu đẹp về biển số xe
*Sẽ đấu giá biển số xe đẹp
*Giải mã tên xe
Chầu chực tại lễ khai ấn đền Trần (Nam Định) từ chiều ngày rằm tháng giêng tới tận khuya, chen lấn bẹp ruột với hàng nghìn người khác xin cho được ấn điền trạch đóng trên lụa, anh Đức, một luật sư có văn phòng trên phố Triệu Việt Vương, đắc ý nói: "Người ta cầu thăng quan tiến chức, mình dân làm ăn chỉ cầu gia cảnh ổn định là tốt rồi. Có cái ấn này nhét trong ví, lái xe đi lại cũng thấy yên tâm nữa".

Chẳng biết có đúng hay không nhưng quả thật có những trường hợp khiến ngay cả những người ít mê tín nhất cũng không dám tỏ ý coi thường. Anh Hùng, Giám đốc một công ty buôn bán thiết bị viễn thông ở Đội Cấn, Hà Nội, vốn có quan hệ rộng, lại rất nhiệt tình nên thường bị bạn bè gán vui là "con bìm bịp", suốt ngày ngâm trong rượu. Nhưng ai cũng phải ngạc nhiên khi biết chiếc Honda Civic 2.0 mua hơn nửa năm nay chưa hề dính một vết xước nhỏ, dù anh Hùng thường xuyên rời các cuộc nhậu vào lúc khuya khoắt. "Hội đền Trần năm ngoái (tháng 8 âm lịch), bà già mình sửa cái lễ, xin một chai nước thánh về rửa xe. Chắc nhờ vậy mà chưa gặp chuyện gì sất", anh Hùng nói.

Mua xe xem mệnh

Anh Tiến, nhân viên của một ngân hàng quốc doanh, đã ưng ý chiếc Mazda 3 màu đỏ ngay từ khi mới có ý định mua xe. "Rẻ hơn mấy cái Civic với Altis cùng cỡ, lại có màu hợp với mệnh Hỏa của mình".

Cầm tinh con Mèo (1975), mang mệnh Thủy, anh Ngọc, công tác tại một công ty truyền thông, quyết định mua một chiếc Civic màu đen cho hợp, dù rất mê màu bạc. Việc mua xe của anh là cả một câu chuyện thú vị. Không coi trọng biển số đẹp như người khác nhưng lại rất quan tâm đến chuyện tuổi tác. Dù đã thanh toán tiền và lấy biển số cả tháng trời, mặc kệ người nhà giục giã, anh Ngọc vẫn nhất định tạm gửi chiếc xe tại đại lý Honda Tây Hồ hơn một tháng trời để tránh tháng Tí, xung với cái tuổi Ất Mão.

Chọn xe theo tuổi cũng chưa phải là quá cầu kỳ. Giống như dân làm ăn, nhiều người mới mua xe xuất hành đầu năm còn phải chọn ngày, chọn hướng để "cho hên, đi lại được an toàn". Theo như tử vi, mùng 5 Tết Đinh Hợi là ngày đẹp. Vì thế, đầu xuân rảnh rỗi, anh Tiến không ngần ngại cùng bạn bè làm một hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng. "Mệnh Hỏa xuất hành hướng nam là rất hợp". Nửa đùa nửa thật, anh Tiến nói thêm: "Đấy, trên đường mình gặp mấy vụ đâm nhau nhưng xe mình chạy mấy trăm cây số có xước sát gì đâu".

Thế Phong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nissan X-Trail thế hệ mới ra mắt

Cuối cùng Nissan cũng đã tung ra chiếc X-Trail hoàn toàn mới đời 2008 tại triển lãm Geneva, sẽ khai mạc hôm nay 8/3, sau thời gian dài khá im hơi lặng tiếng trước sự thành công của các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Honda CR-V.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

GM sẽ biến Chevrolet phổ biến như Toyota

Trong 2006, lượng xe Chevrolet, hãng con của GM, chiếm gần nửa tổng số xe mà tập đoàn ôtô số 1 thế giới bán ra. Tuy nhiên, thương hiệu Chevrolet mới chỉ phổ biến tại Bắc Mỹ. Ở Việt Nam, Captiva là mẫu xe đầu tiên gắn logo Chevrolet dù do GM Daewoo sản xuất.

Xem thêm  

Sôi động Geneva 2007

Có một xu hướng dễ nhận thấy là những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới ngày càng "chính chuyên". Các hãng xe hơi cố gắng đi theo công nghệ xanh và sạch nên những người mẫu có phần nghiêm nghị, dù thì thoảng vẫn có chỗ sôi động và "dữ dội" như một triển lãm xe độ.

Xem thêm