Nội dung

Sau khoảng thời gian 2 năm chật vật cùng hàng đống khó khăn, General Motors nhận ra rằng trong hàng tá thương hiệu đang nắm giữ, chỉ có Chevrolet là "đáng đồng tiền bát gạo". Con số 4,3 triệu xe bán ra trên toàn thế giới năm 2006 giúp Chevrolet xứng đáng là nhãn hiệu bán chạy nhất của General Motors.

 gm sẽ biến chevrolet phổ biến như toyota

Captiva, mẫu xe chiến lược của Chevrolet tại Đông Nam Á. Ảnh: Km77.

Tuy nhiên, một hạn chế cho Chevrolet là có tới 2,8 triệu xe được tiêu thụ tại Bắc Mỹ và nó thực sự chưa được biết tới ở các thị trường khác, vốn đang là điểm "nóng" như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga. Vì vậy, kế hoạch sắp tới của GM là biến Chevy (tên gọi tắt của Chevrolet) trở thành tên tuổi phổ biến như Toyota (trên toàn thế giới) hay Volkswagen ở châu Âu.

*GM Daewoo thu hồi Captiva
*Vidamco khẳng định Captiva Việt Nam không bị lỗi
*Vidamco công bố giá Chevrolet Captiva

Một trong những hành động thể hiện cho chiến lược này là GM xác định GM Daewoo (Hàn Quốc) sẽ chịu trách nhiệm phát triển xe hạng nhỏ, còn các mẫu xe lớn hơn sẽ gắn logo Chevrolet nhằm khuếch trương hình ảnh cũng như tiếp cận thị hiếu khách hàng. Captiva là một trong những sản phẩm đầu tiên mang nhãn hiệu Chevrolet mà GM đưa tới khu vực Đông Nam Á.

Theo giới phân tích, đây là động thái cho thấy GM muốn ngăn cản sự phát triển quá mạnh của Toyota, nhằm giữ vững ngôi vị hãng xe số 1 thế giới. Và để thực hiện được điều này, GM không còn con bài nào khác, ngoài Chevy.

Chevrolet được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 20 với những sản phẩm chủ yếu là xe hạng bình dân và bán chủ yếu ở Bắc Mỹ.

Nguyễn Nghĩa (theo DFN, FT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sôi động Geneva 2007

Có một xu hướng dễ nhận thấy là những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới ngày càng "chính chuyên". Các hãng xe hơi cố gắng đi theo công nghệ xanh và sạch nên những người mẫu có phần nghiêm nghị, dù thì thoảng vẫn có chỗ sôi động và "dữ dội" như một triển lãm xe độ.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Trình diễn nhào lộn với xe Yamaha

Đêm trình diễn những pha nhào lộn mạo hiểm bằng xe gắn máy tại sân Mỹ Đình không có một chỗ trống. Hàng nghìn người có mặt tại khán đài đã cổ vũ nồng nhiệt cho 9 vận động viên X-Games hàng đầu châu Á đến từ Nhật Bản.

Xem thêm