Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Tôi có mảnh đất kích thước rất nhỏ vá ọp ẹp là 20m2. Tôi muốn nhờ KTS tư vấn xây một ngôi nhà 2 tầng lầu theo phong cách hiện đại. Công năng các phòng được bố trí như sau: Tầng trệt có chỗ để 2 - 3 xe máy, khu vực tiếp khách, bếp nấu và toilet nhỏ. Tầng lầu 1 và 2 dành cho phòng ngủ có wc riêng. Tầng thượng có phòng thờ, phòng giặt và sân phơi quần áo.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Trả lời:

Khu đất của anh/chị tuy khá nhỏ nhưng được 3 mặt giáp hẻm rất thông thoáng. Góc chết phía sau vô tình lại là ưu điểm cho ngôi nhà. Chúng tôi xinh đưa ra phương án thiết kế ngôi nhà của anh/chị như sau:

Mặt tiền ngồi nhà rộng 4m6 chúng tôi chia làm hai. Một bên là khu để xe có lắp cửa xếp bốn cánh. Phần còn lại dành để bố trí phòng khách mini với bộ sofa nhỏ nhắn và xinh xắn.

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Dù nhỏ bé chỉ 20m2 nhưng tầng trệt vẫn đầy đủ công năng, bao gồm khu để xe, phòng khách, phòng bếp và phòng vệ sinh.

Gian bếp có thiết kế một đảo bếp hướng ra mặt tiền để trong khi nấu nướng thì anh/chị vẫn quan sát được toàn bộ không gian phía trước. Cách này vừa mang tính chất quan sát vừa mang tính chất phong thủy. Góc chết dành cho chậu rửa và một wc rất nhỏ.

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Tầng lầu một và hai được thiết kế thành hai phòng ngủ lớn.

Toàn bộ không gian tầng lầu một và hai dành cho phòng ngủ. Do diện tích mỗi sàn chỉ vỏn vẹn 20m2 nên chúng tôi thiết kế mỗi tầng là một phòng ngủ lớn có phòng tắm riêng. Lúc này, góc chết trở nên rất tiện dụng. Phòng tắm nằm khuất kín đáo, không ảnh hưởng đến diện tích sử dụng chính của phòng ngủ.

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Góc chết trở nên tiện dụng không ngờ, thích hợp tạo phòng tắm đủ dùng và kín đáo.

Theo mong muốn của anh/chị, tầng thượng được chia thành các không gian phòng thờ, phòng giặt và sân phơi phóng quần áo. Ngay sát cầu thang là khu vực đẹp nhất để anh/chị đặt ban thờ. Ở đây mở một cửa nhỏ dẫn ra sân phơi đồ chiếm gần 2/3 diện tích sàn, đủ rộng rãi để phơi đồ. Phòng giặt được đặt trong góc chết của ngôi nhà là hợp lý nhất.

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Tầng thượng có thiết kế đơn giản mà đảm bảo đủ yêu cầu sử dụng.

Một số gợi ý về cách bài trí các phòng:

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Khu vực phòng khách nhỏ nên sử dụng nội thất sáng màu, chọn tivi treo tường để tiết kiệm diện tích.

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Nội thất gian bếp nằm sát góc chết của ngôi nhà nên chọn màu trắng chủ đạo tạo cảm giác rộng rãi, tươi sáng.

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Giấy dán tường họa tiết, nội thất kiểu dáng đơn giản tạo điểm nhấn cho phòng ngủ.

 Xây nhà 20m2 sống sướng ngang biệt thự

Phòng tắm đơn giản mà đẹp với tông màu trắng chủ đạo.

Công ty TNHH ĐTXD TTNT Kiến Long

Website: kienlongcons.com.vn

Mời các bạn xem thêm tư vấn xây nhà hay:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm