Nội dung

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Đài Bắc, Đài Loan, căn hộ này là nơi ở và làm việc của hai nhà thiết kế. Sử dụng sự sáng tạo cá nhân, mỗi nhà thiết kế tạo ra một không gian riêng cho mình. Căn hộ có sự hợp nhất các yếu tố cũ với tính thẩm mỹ hiện đại. Kết quả là một không gian có cả sự tươi trẻ và đẹp đẽ đã ra đời.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Căn hộ đảm bảo sự thống nhất giữa cái cũ và tính thẩm mỹ hiện đại,

Gỗ được lựa chọn là vật liệu trung tâm, kéo dài tuổi thọ cho ngôi nhà và đưa các yếu tố tự nhiên vào trong căn hộ hiện đại rộng lớn này. Từ chiếc bàn làm việc bằng gỗ giản dị cho tới sàn nhà gỗ hình xương cá, cảm giác thiết kế tổng thể là vô tận nhưng không ngột ngạt.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Chiếc bàn làm việc bằng gỗ thô mộc rất cá tính.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Sàn gỗ màu trung tính, sử dụng họa tiết xương cá lạ mắt.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Phòng tắm đơn giản nhưng tinh tế với nội thất gỗ từ sàn nhà, ốp tường đến tủ đồ.

Các yếu tố hiên đại vui tươi bao gồm những chiếc ghế hình khối và lối vào được sơn màu sáng giữ cho mọi thứ thú vị và dễ tiếp cận. Sự kết hợp của các yếu tố cũ và hiện đại khiến cho căn hộ trở nên hòa hảo cho hai nhà thiết kế sống, làm việc và vui chơi.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Đôi khi, sự độc đáo đến từ những chi tiết nhỏ nhặt như ghế ngồi, lọ hoa trang trí trên bàn ăn...

Trong phòng ngủ, rèm cửa làm bằng vải dày có thể được kéo sang một bên hoặc buông rủ đảm bảo sự riêng tư. Những chiếc kệ được tạo nên như một bức tường, là nơi lưu trữ hồ sơ, sách báo cũng như đồ trang trí.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Sự riêng tư, yên tĩnh cần có của phòng ngủ được "bảo vệ" bằng một tấm rèm làm bằng chất liệu vải dày dặn.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Chiếc tủ tiện ích, đảm bảo hai chức năng lưu trữ và phân chia không gian uyển chuyển.

Điều đặc biệt đáng quan tâm ở đây là cách mà hai nhà thiết kế chọn để phân chia các phòng trong ngôi nhà ấm cúng. Họ sử dụng các tấm mành chướng có in họa tiết dập nổi, phân chia không gian làm việc với các khu vực khác trong phòng rõ ràng nhưng không hề cứng nhắc. Khi các tấm mành chướng được mở vuông góc với khung sẽ cho ánh sáng, không khí lưu thông được dễ dàng.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Phòng làm việc với phòng bếp được ngăn cách bằng những tấm mành chướng có hoa văn dập nổi. Đảm bảo sự riêng tư vừa đủ mà vẫn giàu thẩm mỹ.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Các tấm mành chướng đóng mở linh hoạt, điều phối ánh sáng và không khí thông suốt ngôi nhà.

Không có mong muốn thay đổi ngôi nhà cũ, hai nhà thiết kế đưa ra phương án cải tạo căn hộ nhờ vào đồ nội thất và biến hóa ngoại thất trở nên quyến rũ hơn.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Hành lang lát sang gỗ trơn tối màu vừa sạch sẽ vừa đảm bảo tính thống nhất với tổng thể ngôi nhà.

 Nhà đẹp đài loan hút kẻ thích người mê

Bình hoa bằng sứ màu trắng được sắp đặt có chú ý tạo sự thu hút cho ngoại cảnh. Bên ngoài và bên trong như một thể thống nhất.

Mời các bạn xem thêm thiết kế nhà, biệt thự đẹp mỹ mãn:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 lời khuyên khi trang trí phòng ngủ nhỏ

Có căn phòng rộng rãi là mơ ước của tất cả mọi người, song không phải ai cũng được như vậy. Làm thế nào để "nới" diện tích không gian, biến phòng ngủ nhỏ trở nên ấn tượng là điều không khó với một số mẹo dưới đây.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm