Nội dung

Lễ ký kết được thực hiện tại hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch bình định năm 2016 tổ chức ở TP Quy Nhơn chiều 3/4 sau hai năm thử nghiệm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết ngành du lịch địa phương hai năm qua có bước phát triển đáng ghi nhận. Năm 2014, lượng khách đến Bình Định tăng 23%, tổng doanh thu du lịch tăng 31% so với năm 2013, đến năm 2015 con số này tiếp tục tăng so với năm 2014. Do đó, sự liên kết này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch 4 tỉnh, hướng đến phát triển du lịch liên kết vùng trong tương lai.

Xây dựng thương hiệu biển xanh hoa vàng và đại ngàn tây nguyên

Mục tiêu của hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch năm 2016 ở Bình Định là tiến đến ký kết liên kết phát triển du lịch vùng giữa 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Ảnh: Phương Thảo.

Đây cũng là định hướng được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chỉ ra để Bình Định phát triển du lịch, xứng đáng là địa bàn trọng điểm du lịch khu vực miền Trung. Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho rằng Bình Định cần xác định phát triển du lịch không dàn trải mà phải tập trung đầu tư có trọng điểm, chất lượng; nên quy hoạch 2 trung tâm du lịch của Bình Định là TP. Quy Nhơn và bán đảo Phương Mai (Khu kinh tế Nhơn Hội, Quy Nhơn).

Phát triển ngành công nghiệp du lịch cần thu hút sự đầu tư, tạo điều kiện cho những nhà đầu tư lớn, có chiến lược. Muốn vậy, phải đáp ứng 3 điều kiện là quỹ đất, cơ chế vận hành, thủ tục hành chính. Tiếp đến ngành cần quan tâm, chú trọng công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Xây dựng thương hiệu biển xanh hoa vàng và đại ngàn tây nguyên

Eo Gió – nơi được mệnh danh ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Phương Thảo.

Bình Định được đánh giá là tỉnh có tiềm năng du lịch lớn, nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi nhiều bãi biển đẹp như Kỳ Co, Eo Gió (Nhơn Lý, Hòn Khô (Nhơn Hải), Trung Lương (Cát Tiến, Phù Cát), Vĩnh Hội (Cát Hải, Phù Cát)…. Ngoài ra phải kể đến du lịch lịch sử, tâm linh… và đặc biệt là “du lịch đặc sản” của tỉnh này là võ cổ truyền và hát bộ, bài chòi.

“Để đánh thức tiềm năng du lịch còn “ngủ quên”, hướng đi của du lịch Bình Định trong tương lai đó là ‘Du lịch sạch’, slogan của du lịch Bình Định mà khi nhắc đến ai cũng nhớ là “Clear”. Đồng nghĩa với điều này là vệ sinh môi trường của các địa điểm du lịch phải sạch, xanh cùng một đội ngũ làm dịch vụ du lịch thân thiện”, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nêu quan điểm.

Bên cạnh ký liên kết phát triển du lịch vùng, tỉnh Bình Định còn tiến hành trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà kinh doanh du lịch.

Xây dựng thương hiệu biển xanh hoa vàng và đại ngàn tây nguyên

Một thế mạnh du lịch khác được quan tâm định hướng phát triển cho du lịch Bình Định là “du lịch đặc sản” gồm võ cổ truyền, hát bội, bài chòi. Ảnh: Phương Thảo.

Xem thêm: 12 món ngon ăn là mê của đất Bình Định

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm