Nội dung

Xây biệt thự nhà vườn có bể bơi trên đất 2000m2

Ngoài ra, các không gian phụ trợ có phòng xông hơi massage, karaoke, bể bơi, sân vườn… Tổng diện tích xây dựng khoảng 650m2 với tầng bán hầm và 2 tầng sử dụng. Tầng bán hầm bao gồm: gara, phòng karaoke, hầm rượu, phòng massage xông hơi, phòng ngủ, kho, phòng kỹ thuật bể bơi, phòng giặt là, phòng kỹ thuật chung.

Các chức năng phụ như kho, phòng kỹ thuật, giặt là và chức năng giải trí cần sự kín đáo, cách âm nên được tận dụng bố trí dưới tầng bán hầm. Điều này sẽ tạo hiệu quả về không gian liên thông cho các tầng trên và hợp lý hóa về chức năng sử dụng của từng phòng. Lối xuống gara được thiết kế có độ dốc theo tiêu chuẩn thuận tiện cho việc lên – xuống.

Xây biệt thự nhà vườn có bể bơi trên đất 2000m2

Phòng giải trí như karaoke và xông hơi được bố trí tách xa với gara và gần với khu thang để thuận cho việc kết nối sử dụng với các tầng trên, thỏa mãn yêu cầu về độ sang trọng. Khu vực kho, phòng kỹ thuật, nhà vệ sinh chung được đưa ra các góc tạo hướng tiếp cận rộng thoáng, thuận tiện nhất tới nút giao thông ở vị trí thang. Phòng giặt đồ cần rộng rãi để bố trí cả giặt khô, giặt ướt và là khô.

Xây biệt thự nhà vườn có bể bơi trên đất 2000m2

Tầng một bao gồm: phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc chính, wc chung, khu thay đồ tắm tráng, các sàn chơi bằng gỗ nhân tạo, sân chơi, bể bơi và bể tràn trang trí. Theo đó, tầng một được thiết kế theo một không gian mở, tận dụng tối đa view ra sân vườn, bể bơi và các không gian đệm để vui chơi, nghỉ ngơi. Tổ hợp các không gian chức năng một cách thông thoáng, vuông vức để phù hợp cho việc bố trí nội thất hiện đại, sang trọng. Đây là một lối tổ chức không gian mang lại hiệu quả cao cho một ngôi nhà trẻ trung, cá tính, không sử dụng đường lối bố trí ngăn chia nhỏ. Khi có sự tập trung đông người, không gian mở sẽ rất linh hoạt.

Cửa vào được bố trí một không gian đệm, trang trí tạo điểm nhấn khi bước vào ngôi nhà. Bên cạnh đó giải pháp này sẽ tạo cho phòng khách không bị tiếp cận trực diện, tạo độ sang trọng hơn.

Phòng ăn được bố trí tạo view ra bể bơi mà vẫn có sự riêng tư. Bếp – chậu rửa – đảo bếp tạo thành hình tam giác. Việc bố trí theo tiêu chuẩn này tạo thoải mái và hiệu quả nhất cho người đứng nấu.

Khu wc cũng rất quan trọng cho một ngôi nhà vừa phải đảm bảo sự tiện dụng để các phòng chức năng khác có thể sử dụng vừa kín đáo.

Bể bơi được thiết kế vị trí thuận lợi nhất. Từ phòng khách và phòng ăn đều có thể tiếp cận gần bằng 2 lối giao thông riêng biệt, không đi qua nhau. Bể tràn với chum nước và kết hợp ánh sáng sẽ là điểm nhấn cho mặt đứng chính của ngôi nhà và tạo view ấn tượng cho phòng khách.

Phòng thay đồ, tắm tráng tách biệt ra khỏi không gian trong nhà, kết nối với bên trong nhà qua một sân đệm rải sỏi để vừa tạo thẩm mỹ vừa giữ vệ sinh khô ướt.

Xây biệt thự nhà vườn có bể bơi trên đất 2000m2

Tầng 2 bao gồm 4 phòng ngủ, thư viện, không gian sinh hoạt chung, wc chung. Việc tổ chức không gian hợp lý tạo hiệu quả về diện tích cho 4 phòng ngủ và một không gian sinh hoạt chung ở giữa.

4 phòng ngủ được bố trí ở 4 góc. Các phòng đều được thiết kế với độ tiện nghi cao, có các phòng tắm, wc riêng, có không gian thay đồ và góc làm việc. Trong đó, nơi thay đồ được liên kết trực tiếp với phòng tắm. Khoảng cách giường tới các kệ tivi có khoảng cách hợp lý nhất để tạo cảm giác thoải mái. 4 phòng đều tận dụng view ra bên ngoài và có bố trí được ghế nghỉ. Các mảng kính lớn còn tận dụng được ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn có sự riêng tư, kín đáo bằng các kết cấu che nắng ngoại thất.

Phòng vệ sinh chung được bố trí gọn gàng và cửa vào tránh tốt đa việc đối diện với cửa các phòng ngủ, cũng không nhìn trực tiếp ra phòng sinh hoạt chung. 4 phòng tắm, vệ sinh riêng đều sử dụng tắm đứng, bệ rửa nằm giữa và các vách kính rất hiện đại và sang trọng.

Một chức năng cần thiết cho ngôi biệt thự tiện nghi là phòng đọc, thư viện chung, không gian chức năng này tiếp cận trực tiếp với không gian sinh hoạt chung tạo sự tiện dụng, gần gũi cho các thành viên trong gia đình.

KTS Vũ Quang Định, KTS Đặng Đình Hưng

Công ty Kiến trúc ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Vị trí đặt bể bơi trong nhà

Hiện nay, hồ bơi được nhiều gia đình xây dựng trong nhà song chưa quan tâm đến yếu tố phong thủy. Đặt bể bơi đúng hướng có thể giúp tăng tài vận, hạn chế rủi ro cho gia chủ.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm