Nội dung

- Trong Bước nhảy hoàn vũ, Kinh Quốc và Yến Trang vào vai hai vợ chồng, tức sẽ có những cảnh gần gũi, tình cảm. Anh có bao giờ xao xuyến trước vẻ đẹp của cô ấy?

- Tôi đóng vai Khải Minh, một quan chức trong ngành giao thông vận tải, còn vợ là ca sĩ nổi tiếng đang tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Trước những thị phi từ dư luận dành cho vợ mình cũng như tính chất quan trong của nghề nghiệp, anh phải từng bước vượt qua tất cả để có một kết thúc có hậu.

Khi biết đảm nhiệm vai vợ tôi là Yến Trang, thú thật là tôi hơi lo vì trước đây, tôi chưa từng gặp cô ấy ngoài đời cũng như không biết tính tình như thế nào. Suốt nhiều năm đóng phim, tôi chưa từng tin việc chỉ cầm kịch bản đọc thoại, chào hỏi xã giao vài câu rồi bước vào phim trường mà có thể vào vai vợ chồng như thật. Liệu như thế khán giả có tin được không? Do đó tôi và Yến Trang quyết định gặp nhau trước để làm quen và tìm hiểu con người của nhau. Tôi tin khi hiểu được bạn diễn của mình ngoài đời thì dù có diễn những cảnh nhạy cảm, cả hai cũng sẽ cảm thấy tự nhiên và thoải mái.

Còn hỏi tôi có xao xuyến trước vẻ đẹp của Yến Trang không ư? Tôi đã xao xuyến ngay từ khi gặp cô ấy lần đầu bởi Trang giống hệt như vợ của Khải Minh mà kịch bản mô tả, cũng xinh đẹp, mạnh mẽ, cứng rắn và đôi khi có một chút ngang ngược, bất chấp.

xao xuyến từ lân đâu gặp yến trang

"Tôi đã xao xuyến ngay từ lần đầu gặp Yến Trang".

- Anh nhận xét như thế nào về khả năng diễn xuất của Yến Trang?

- Ban đầu tôi cũng có một chút băn khoăn vì Yến Trang là ca sĩ, đối với lĩnh vực điện ảnh còn mới mẻ. Yến Trang cũng tâm sự rằng cô ấy rất khó để khóc, không biết làm như thế nào. Lúc đó tôi động viên Trang cứ làm theo đúng cảm xúc cũng như con người mình ngoài đời là được. Cộng thêm chỉ đạo tậm lý của đạo diễn nên vào cảnh quay, cô ấy khóc ngon lành. Càng về sau, Yến Trang diễn càng nhập tâm, đặc biệt xuất sắc trong những cảnh cãi nhau với chồng.

- Ngoài Bước nhảy hoàn vũ, anh còn tham gia bộ phim Scandal của Victor Vũ. Anh đã thuyết phục đạo diễn khó tính này như thế nào để nhận được vai này?

- Hoàn thành xong Bước nhảy hoàn vũ, tôi định dành thời gian cho công việc gia đình, nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng… thì lại nhận được lời mời tham gia thử vai cho Scandal 2. Trước đó, tôi đã từng xem phim của Victor Vũ và rất thích, nhưng để đến được lượt mình đóng phim của Victor chắc ít nhất cũng phải vài năm nữa. Có lẽ nhờ tâm lý thoải mái nên diễn thử một đoạn trong kịch bản. Vừa diễn xong, chưa kịp dắt xe ra, tôi được thông báo đã được chọn. Hôm đó đúng là một ngày đẹp trời!

- Liên tiếp có hai vai diễn trong hai phim điện ảnh đến, anh sẽ phản hồi như thế nào nếu có người cho rằng anh đang đi “cửa sau” với tiềm lực kinh tế của mình để có vai?

- Số phận đã cho tôi những cơ hội này! Vào nghề 20 năm, toàn đóng phim truyền hình, nhiều người hỏi sao tôi không đóng phim điện ảnh, phim bom tấn như nhiều người. Tôi chỉ cười và trả lời rằng rồi cũng tới lúc tôi cũng đưoc như họ, chỉ hy vong lúc do mình không quá già (cười).

Tôi nghĩ mình có khả năng, có ý chí cầu tiến thì không lí gì họ không chọn mình. Xuất hiện sớm hơn không có nghĩa là bạn thành công mà con đường nghệ thuật còn rất dài. Nói tôi đi “cửa sau " nên mới có vai nghe chỉ thấy buồn cười! Mỗi năm tôi chỉ tham gia một phim, nhưng nhiều khán giả vẩn rất thích những vai đó dù tôi chẳng đẹp trai. Tôi học được một điều: “Cứ đi đi, cứ làm đi, cứ nỗ lực đi, hãy xem những việc mình làm hôm nay là những ngày cuối cùng, rồi kết quả tốt đẹp sẽ tới”.

xao xuyến từ lân đâu gặp yến trang

Kinh Quốc và Yến Trang vào vai hai vợ chồng trong Bước nhảy hoàn vũ.

- Cuối cùng, Kinh Quốc cũng đã quyết định “bỏ rơi” phim truyền hình để tìm đến mảnh đất màu mỡ, dễ nổi tiếng và kiếm nhiều tiền hơn là phim điện ảnh?

- Tôi không coi phim điện ảnh là mảnh đất màu mỡ, dễ nổi tiếng và có nhiều tiền để từ đó bỏ rơi phim truyền hình. Có được vị trí như ngày hôm nay cũng nhờ tôi có được những vai diễn từ phim truyền hình. Nhưng phim điện ảnh có sức cám dỗ quá lớn, bản thân tôi cũng muốn tìm kiếm những thử thách mới xem hình có thể đi được tới đâu. Sau hai phim này, biết đâu sau Bước nhảy hoàn vũ và Scandal 2, tôi sẽ trở lại với một phim truyền hình thì sao?

- Một đồng nghiệp của anh là Thái Hòa sau khi đến với phim điện ảnh đã rất thành công và nhanh chóng trở thành gương mặt ăn khách. Bản thân anh có hy vọng nhiều vài hai vai diễn lần này sẽ khiến cái tên Kinh Quốc làm được điều tương tự hay không?

- Thái Hòa là một hiện tượng đặc biệt, anh ấy khởi đầu không có nhiều thuận lợi nhưng đã rất nỗ lực và hoạt động chăm chỉ. Hòa rất xứng đáng với những gì mà anh ấy đang có. Tôi tin rằng sẽ không có sự thành công nào giống như cách Thái Hòa đã làm, nhưng sẽ có người thành công bằng cách riêng của họ.

- Cả hai bộ phim này đều liên quan đến những vấn đề của showbiz, là người trong cuộc, anh thấy showbiz có phải là nơi nhiều cạm bẫy, tai tiếng, cạnh tranh, đố kị như nhiều người vẽ nên?

- Showbiz có những vấn đề rất phức tạp, nhưng cũng rất đơn giản tùy thuộc theo cách nhìn của từng người. Không nghề nghiệp nào không có sự cạnh tranh, nếu không sẽ không tài nào phát triển được. Quan trọng là cách vượt qua nó như thế nào.

- Nhiều nghệ sĩ tập tành kinh doanh nhưng nhanh chóng thất bại, dẫn đến thua lỗ nặng nề hay thậm chí phá sản. Với anh mọi thứ lại rất thuận lợi, bí quyết kinh doanh của anh là gì?

- Trước khi bước vào nghệ thuật, tôi cũng đã từng làm rất nhiều công việc kinh doanh, thất bại có, thành công có, nhưng tôi ngẫm ra rằng việc mình làm tốt nhất chính là diễn viên. Tuy nhiên, ai cũng sẽ đến lúc phải nghĩ đến tương lai của mình, sẵn sang sau khi thời của mình đã qua. Tôi phải chuẩn bị cho mình ngay từ bây giờ, nếu không sẽ muộn mất.

xao xuyến từ lân đâu gặp yến trang

"Thái Hòa là một hiện tượng đặc biệt".

- Chiếc xe hơi 6 tỷ được anh tiết lộ là tự mua từ kinh doanh thành công chứ không phải từ việc đóng phim. Nói như vậy có nghĩ vốn để dành của anh từ đam mê nghệ thuật không đáng kể?

- Làm sao có của để dành từ việc đóng phim được chứ. Đóng phim thậm chí còn phải đầu tư rất nhiều thứ . Nói chung, khi xong phim, nếu biết tiết kiệm thì còn dư một ít để trả nợ cho đợt trước mượn. Còn những gì tôi có hiện nay là từ việc kinh doanh.

- Nhiều nghệ sĩ trẻ nổi lên 1-2 năm nhưng đã nhanh chóng chạy theo hàng hiệu, xế khủng. Đây có phải là sự khác biệt của những thế hệ nghệ sĩ như anh, tức chỉ biết cống hiến cho nghệ thuật chứ không đi “cửa sau” bằng những công việc khác?

- Đây là vấn đề về trình độ nhận thức của mỗi người, không phải cứ chạy theo hàng hiệu, xế khủng là khẳng định được mức độ thành công trong nghề nghiệp. Thời của tôi, có được một vai diễn là mừng lắm rồi, thậm chí nếu được yêu cầu quay thêm những phân đoạn phát sinh thì cũng sẵn sang. Cái mà những người thời chúng tôi cần là những vai diễn được mọi người nhớ đến chứ không phải vật chất bên ngoài. Nhưng tôi không cực đoan đến mức chối bỏ những điều đó, đó cũng là những phương tiện để giúp công việc trở nên thuận lợi chứ không khẳng định tên tuổi hay mức đội thành công của bất cứ ai.

- Anh đã tính đến chuyện tái hôn?

- Tôi vẫn còn khá trẻ, cần phải bước tiếp trên con đường của mình. Lúc này tôi chưa nghĩ đến việc bước tiếp bước nữa vì còn con nhỏ, sự nghiệp chưa đến đâu, còn nhiều mục tiêu trước mắt mà tôi phải hoàn thành cho bằng được.

Cảm ơn Kinh Quốc!


Theo Phương Giang (Zing.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sao Việt ngày ấy - bây giờ

Hồ Ngọc Hà có nét rạng ngời tự nhiên từ nhỏ, còn Mỹ Linh thuở thơ ấu đã thu hút mọi người với đôi mắt bồ câu và gương mặt bầu bĩnh. Tăng Thanh Hà thuở nhỏ đã sở hữu nhiều...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm