Nội dung

Một phóng viên điều tra ở Anh vừa thử làm việc trong vai trò một moderator của Facebook ở Anh nói rằng MXH này để cho những trang tin từ các nhóm cực hữu “đi quá giới hạn phải bị xóa” và những trang đó “được đối xử khác, tương tự như những trang từ chính quyền và các tổ chức báo chí.” Phóng viên này đã xin vào làm cho CPL Resources, và được hướng dẫn là bỏ qua bất kỳ ai trông như dưới 13 tuổi, độ tuổi tối thiểu cần thiết để đăng ký tài khoản Facebook dựa trên một đạo luật được thông qua ở Mỹ năm 1998.

Lời kết tội này là một đòn mạnh vào thông báo gần đây của Facebook rằng họ đang cố gắng cắt giảm các tin giả đối, tuyên truyền, những lời kích động thù hằn và những nội dung có thể ảnh hưởng mạnh đến thế giới thực.

Tất cả những kết luận trên nằm trong một phim tài liệu có tựa đề Inside Facebook: Secrets of the Social Network (Bên trong Facebook: những bị mật của MXH) vừa được chiếu trên kênh Channel 4 của Anh. Cuộc điều tra này vẽ ra những hành vi đáng đặt câu hỏi của CPL Resources, một công ty quản lý nội dung có trụ sở tại Dublin, Ireland mà Facebook đã hợp tác từ năm 2010.

Những hành vi được nhắc đến chủ yếu dính líu đến việc “buông tay” với những nội dung bị đánh dấu và bị tố cáo như nội dung bạo lực, kích động thù hằn, phân biệt chủng tộc và nhiều thứ khác. Bộ phim tài liệu trên nói rằng Facebook buông tay với những nội dung như thế, bao gồm cả những câu chuyện dối trá rành rành mạo danh sự thật, bởi chúng khiến người dùng tương tác lâu hơn và tăng doanh thu quảng cáo.

Xâm nhập vào công ty quản lý nội dung cho facebook phóng viên anh chỉ trích mxh ngó lơ những nội dung sai trái Các trang có 900.000 người theo dõi của Tommy Robinson sinh lợi cho Facebook và được phép tồn tại dù phá luật.

Trước thông tin này, Facebook đã đăng tải một bài blog và một lá thư nhằm giảm bớt những phản ứng tiêu cực từ phía người dùng. “Chúng tôi xem xét những sai lầm như thế rất nghiêm túc và biết ơn phóng viên đã đưa vấn đề đến với chúng tôi. Chúng tôi đang điều tra xem chính xác những gì đã xảy ra để có thể ngăn những vấn đề như thế xuất hiện một lần nữa.”

Bà Monika Bickert, phó chủ tịch quản lý chính sách toàn cầu của Facebook nói rằng những thông tin dối trá như thế không có lợi cho doanh thu của Facebook. “Việc tạo ra một môi trường an toàn mà mọi người từ khắp thế giới có thể chia sẻ và kết nối và cốt lõi cho thành công lâu dài của Facebook.

Nếu dịch vụ của chúng tôi không an toàn, người ta sẽ không chia sẻ và theo thời gian, sẽ ngừng sử dụng. Không nhà quảng cáo nào muốn nhãn hiệu của họ bị gắn với những nội dung ghê tởm hoặc có vấn đề.”

Xâm nhập vào công ty quản lý nội dung cho facebook phóng viên anh chỉ trích mxh ngó lơ những nội dung sai trái Facebook ngày càng tin tưởng AI sẽ giúp giải quyết vấn đề quản lý nội dung.

Trong khi đó, Facebook đang đẩy mạnh mảng AI của mình với hi vọng một ngày nào đó, các thuật toán có thể giải quyết vấn đề quản lý nội dung mà không cần đến con người. Chỉ mới ngày hôm qua 17/7, họ công bố mình đang tăng tốc nghiên cứu AI bằng cách bổ sung nhân sự, đồng thời hợp tác với các tổ chức giáo dục. Hồi đầu tháng này, MXH lớn nhất thế giới cũng đã thuyết phục được một kỹ sư hàng đầu của Google về thiết kế chip AI cho mình, và mua lại một startup AI của Anh.

(Tham khảo The Verge, The Times)

Facebook bất ngờ chiêu mộ kỹ sư Google để tự phát triển chip của riêng mình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm