Nội dung

Bitcoin vừa bất ngờ tăng giá trở lại trong những giờ qua, với mức tăng lớn nhất trong hai tuần qua sau khi BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới công bố rằng họ đang xem xét việc đầu tư vào tiền ảo.

Hai nguồn tin giấu tên nói rằng công ty này đã thành lập một nhóm chuyên gia từ nhiều lĩnh vực trong nội bộ công ty để xem xét cấu trúc hạ tầng của tiền ảo và công nghệ blockchain, đồng thời theo dõi các đối thủ của BlackRock làm gì với tiền ảo.

Đội ngũ này đã hoạt động từ 2015, nhưng đến giờ mới được tiết lộ. Một đại diện của BlackRock xác nhận điều này khi nói rằng cũng như nhiều tổ chức tài chính khác, họ có một đội ngũ họp mặt thường xuyên để trao đổi thông tin về công nghệ blockchain.

Bên cạnh Bitcoin, đồng Ethereum cũng tăng giá thêm 5%, còn Ripple tăng 4%.

Động thái này của BlackRock là một bước quay ngoắt 180 độ so với những gì họ nói trước đây. Hồi năm 2017, giám đốc BlackRock là ông Larry Fink nói rằng sẽ chẳng có thân chủ nào muốn đầu tư vào Bitcoin. “Nó là một công cụ rửa tiền,” ông phát biểu khi đó.

Bitcoin ethereum và ripple bất ngờ tăng giá điều gì đã xảy ra Ông Larry Fink, giám đốc BlackRock từng nói tiền ảo là công cụ rửa tiền.

BlackRock đang quản lý một khối lượng tài chính khổng lồ, vào khoảng 6,3 ngàn tỉ USD, lớn hơn 25 lần so với toàn bộ giá trị thị trường tiền ảo. Họ là công ty tài chính lớn thứ ba bày tỏ hứng thú với thị trường tiền ảo, sau JP Morgan và Goldman Sachs.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích tài chính nói rằng còn quá sớm để dự đoán sự tăng trưởng lâu dài và mạnh mẽ của tiền ảo nói chung.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm