Nội dung

Tản mạn 1 chút về tình yêu.

Vì dạo này hay nghe anh này... chị kia nhai đi nhai lại bài ca: What’s Love?

Thuở còn bé, mọi người lớn đều nói tình yêu đầu không phải là tình yêu thật sự, cho rằng lúc đấy suy nghĩ trẻ con, chưa biết thế nào là chăm lo đến nhau. Thật ra tình yêu người lớn mới không phải là tình yêu thật sự, bạn thường yêu người ta bằng vô vàn điều kiện đi kèm, vẻ bề ngoài, sự lo lắng và quan tâm đến bạn như thế nào. Bạn thường yêu cô ta bằng mắt, đôi khi còn không phân biệt được mình yêu cô ta hay yêu cơ thể cô ta. Nhiều khi bạn còn để tâm vào việc liệu cô ta có trở thành 1 chướng ngại vật trên con đường mà bạn muốn đi.

Tình yêu thuở hàn vi, hoa niên, mới không cần toan tính đến thiệt hơn, chỉ cần được nhìn thấy cô ấy, ở bên cạnh hoặc chỉ để hàn thuyên chuyện mới bị nổi 1 cái mụn rất HOT trên mặt hay chuyện đôi dép mọc cánh bay khi tháo dép vào chùa thắp nén nhan.

Bạn cảm thấy vô cùng "tê" khi nhận được ánh nhìn yêu thương từ cô ấy. Nhìn vào mắt nhau đã hạnh phúc tràn trề. Ấy chẳng phải là tình yêu tuyệt vời lắm sao.

Whats love hãy sống thực tế nhưng xin đừng thực dụng

Rồi khi trưởng thành, tâm hồn của mỗi người như 1 trang giấy trắng đã được viết lên hàng ngàn câu chữ, Những dòng đầu được viết 1 cách nắn nót nhưng dần về sau càng cẩu thả có dòng nhạt nhòa, có dòng gạch xóa.. Vì cuộc sống ngày một hối hả, chỉ thoáng 1 cái nhắm mắt thôi đã thấy thời gian vụt qua chóng mặt. Càng lớn lên thì nỗi Lo lắng, sợ hãi trong mỗi chúng ta cũng lớn theo cùng.

Trong tình yêu, có những người hay thường hỏi nhau, Vì sao e lại yêu anh? Con gái bây giờ sống rất thực tế bạn à. Mặc nhiên trả lời mấy câu đại loại. Vì anh vui tính, đẹp trai, và ko bấp bênh về tài chính.. Rồi nào là nhà anh mặt phố, bố anh làm to, có xe đạpriêng...blabla. Chắc khi được nghe, nhiều anh rất lấy làm hãnh diện vì cái suy nghĩ nông cạn của mình. Mình hơn thằng đứng đằng kia, mình đẹp trai hơn thằng đứng bên phải, mình phong độ hơn thằng đứng bên trái... Ôi, trò trẻ con.

Nếu là 1 người sâu sắc, lúc đấy ắt bạn sẽ nghĩ nếu nói như vậy liệu khi gặp được 1 cu cậu đẹp trai hơn, bảnh bao hơn, giàu hơn liệu lúc đấy bạn còn có thể " cứng chỗ đó " và có chỗ đứng cho cái lý do mà cô ta yêu bạn chứ. Bạn nên biết, nếu cô ấy yêu ta vì thấy ta giàu thì cũng có thể theo người khác nếu họ giàu hơn ta. Nếu vì ta đẹp trai thì ngoài kia trai đẹp cũng có đầy cả 1 siêu thị.

Giá trị cốt lõi trong con người chúng ta là bản chất riêng, phong cách và tính cách riêng nếu bạn có thể làm cho cô ta yêu bạn vì điểm đấy thì rất khó để cô ấy thay đổi.

Hãy sống thực tế nhưng xin đừng thực dụng.

Manh Tuan -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm