Nội dung
Vũ điệu carmen ở tp hcm

Lối vào quán Carmen.

Đẩy cánh cửa gỗ ở cuối bậc thang đá thô ráp, khách vào bar Carmen (8 Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM) bỗng chựng lại bởi cảm giác tách biệt của khoảng không gian bị gò lại bên trong.

Mặc dù đã từng kinh doanh hai quán cà phê Thiên Hà (Tú Xương và Lê Thánh Tôn - TP HCM), nhưng người chủ bar Carmen, anh Hoàng Việt cũng vẫn hồi hộp khi mở quán. Sáu tháng đầu, những người tạo lập ra Carmen chưa dám khẳng định về "sự sống" của bar. Dòng nhạc Flamenco chưa hẳn là "quen" với Việt Nam, lại là "bar" khi mà vẫn không ít người nhìn về bar rượu là một hình ảnh của sự "nhí nhố".

Hoàng Việt tiết lộ, tâm huyết của anh chính là Carmen: "Năm 26 tuổi, tôi bắt đầu bước vào kinh doanh thức uống, sau khi đã thỏa ước mơ được bay nhảy trong 3 năm làm tiếp viên hàng không. Ban đầu, kinh doanh là công việc, nhưng đến năm 28 tuổi tôi xem công việc này chính là nghề nghiệp".

Ở vũ điệu Flamenco, những cái giậm gót dứt khoát làm tăng thêm vẻ đẹp hình thể của người vũ nữ trong chiếc váy bồng bềnh giữa tiếng guitar bên đống lửa trong đêm. Yêu thích Tây Ban Nha với âm nhạc và vũ điệu Flamenco đặc trưng, chủ quán Carmen tái lập sự đam mê ấy trong cách thiết kế "mộc": chiếc trống làm bàn, chai lọ treo lủng lẳng, vách tường gạch với trần là cây khô ghép lại và tượng nàng Carmen vòng tay che bộ ngực trần với khuôn mặt hướng lên trời.

Hoàng Việt nói vui: "Không phải như một số người xem kinh doanh loại hình cà phê - thức uống như nghề tay trái. Tôi làm công việc này bằng cả hai tay, hai chân và cả đầu nữa. Phải nói là tôi động não, sống chết với nó!". Sau hơn 4 năm thành lập (từ 14/2/2000), hiện giờ Carmen đã có một lượng khách ổn định.

Ban nhạc riêng của Carmen chơi nhạc sống hằng đêm. Ca sĩ và ban nhạc là cố định, nhưng bài hát thì thay đổi theo chủ đề. Bình thường số lượng khách tới Carmen đông nhất vào những ngày cuối tuần. Cao điểm, Carmen đón khoảng trên 200 khách. Những cuộc giao lưu gần gũi giữa khán giả và ban nhạc đã làm cho Carmen thật sự "ấm" hơn. Những dịp như sinh nhật quán, lễ Tết… Carmen rực rỡ hơn, khách đến quán sẽ được nhận những món quà đầy ý nghĩa như hoa hồng, chocolate.

Giờ hoạt động của Carmen là 17-23h30. Mỗi đêm, Carmen chìm trong những ca khúc theo dòng nhạc đặc trưng của quán: Flamenco, Latinh, Pháp. 6 ca sĩ và 5 nhạc công của Carmen sẽ trình diễn từ 21h trở đi.

Đối tượng khách tới Carmen có 80% là người Việt, 20% là khách ngoại quốc. Có độ sôi động của không khí bar, nhưng Carmen không quá ồn để có thể cản trở sự thưởng thức âm nhạc hoặc cuộc trò chuyện của khách.

Giá đồ uống 32.000-58.000 đồng tùy loại. Bạn có thể chọn cho mình một loại thức uống phù hợp với sở thích, với túi tiền và có thể sẽ "phung phí" một chút với món cocktail đặc biệt của bar Carmen với giá 65.000 đồng/ly.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cà phê Sài Gòn

Từ 8 đến 10 giờ sáng là thời điểm thức dậy của một bộ phận lớn “dân chơi”; tầm 4-5 giờ chiều là giờ rảnh việc của dân công sở; chừng 7 giờ tối đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian giải trí của phần đông người ở TP HCM. Vì thế, những quán cà phê ở thành phố này ít khi nào vắng khách.

Xem thêm  

Thưởng thức cháo đêm Sài Gòn

Đối với những người phải làm việc vào ban đêm hay thường phải thức khuya thì món cháo được ưa chuộng, đơn giản vì nó dễ nuốt, dễ tiêu hóa về đêm. Cháo bình dân nhất là món cháo trắng ăn với thịt kho, tép rang, hột vịt muối…

Xem thêm  

Ăn trai ngọc

Loài trai ngọc là động vật thân mềm sống dưới nước, được bao bọc bởi hai lớp vỏ cứng. Khi một dị vật nào đó lọt vào cơ thể, trai sẽ tiết ra một chất bọc lấy dị vật đó và khối chất bọc này cứ lớn dần thành viên ngọc trai, hay còn gọi là trân châu.

Xem thêm  

Ashima giữa lòng Hà Nội

Nằm trên một đường phố cổ vào loại đẹp nhất Hà Nội - phố Phan Đình Phùng, nhà hàng Ashima có một không gian sang trọng và yên tĩnh. Như tuân thủ theo một phong cách kín đáo, vẻ bên ngoài giản dị mộc mạc của nhà hàng lại ẩn chứa một sức sống tự ngàn xưa.

Xem thêm