Nội dung
Quán ấn tượng không phải nhờ tấm biển “Kem Italy” mà vì buổi tối đến, khoảng vỉa hè trước quán chợt lung linh và lãng mạn “khác thường” so với khu lân cận. Những bộ bàn ghế gỗ được xếp dọc vỉa hè. Trên mỗi bàn bày thêm một lồng đèn kính trắng, nến vàng lung linh bên trong cùng chậu hoa nhỏ xinh.

Ngồi vỉa hè nhưng bàn ghế gỗ, đèn nến hoa đủ cả, nom cũng ra dáng “một góc Ý giữa lòng Hà Nội”. Thời tiết mùa thu mát mẻ, nhìn góc phố “điệu đà” như vậy, nhiều cặp trai gái không khỏi “động lòng” và có ý định dừng xe khám phá nơi đây. Không gian bên trong quán cũng khá hay. Diện tích dù nhỏ, chỉ kê được chừng 5-6 bàn khách nhưng sáng sủa, sạch sẽ, ghế bọc da chạy dài khắp phòng.

Điểm ấn tượng với khách nhất có lẽ là 2 bức tranh tường lớn bao trùm cả căn phòng. Bức tranh ấy sắc màu sinh động, đậm chất Ý với thành phố bên sông, xe vespa cổ hay một dãy phố nhỏ hẹp, quanh co mà thơ mộng, bình yên...

Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng
Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng
Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng
Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng

Tiệm kem nhỏ bé nhưng thực đơn có vẻ phong phú. Ngoài kem viên phổ biến và kem tươi hương vị vani thông thường, quán cũng có món kem chua tương tự với dòng kem new zealand mà nhiều bạn trẻ Hà Thành ưa thích.

Kem viên tại đây có khoảng 10 vị như dừa non, sầu riêng, caramen, sô cô la, trà xanh, bạc hà, chanh leo... Còn kem tươi hay kem chua đều được kết hợp với các loại siro dâu, sô cô la, hạnh nhân, kiwi cùng trái cây khô như xoài, mận, táo...

Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng
Kem viên.
Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng
Kem chua.​
Kem viên của tiệm khá ngon, không thua những tiệm có tiếng như Ciao, Fanny. Thìa kem cho lên miệng là cảm nhận ngay được vị thơm, vị ngọt đọng lại cũng dễ chịu, không bị khé cổ. Riêng kem tươi hay kem chua thì chưa ăn điểm bằng.

Một số khách khó tính, hảo ngọt cho rằng kem nhạt và hơi bị nhiều đá. Tuy nhiên, quán mới mở nên cô chủ khá cởi mở, thân thiện, nghe được lời nhận xét là gật gù sẽ sớm tìm cách "sửa sai".

Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng
Thưởng thức kem ý vỉa hè lảng mạn ở phố hai bà trưng
Nằm ở 53 Hai Bà Trưng, Hà Nội.​

Về giá cả, treo biển Italy nên kem tại đây không thuộc nhóm "thơm ngon bổ rẻ". Kem tươi, kem chua là 25.000 đồng/ly, nếu ăn thêm các loại hoa quả khô mà chủ quán quảng cáo là hàng châu Âu "xịn" thì tốn thêm 5.000 đồng. Còn kem viên có giá 30.000 đồng/viên, nhưng nếu gọi theo combo 3 viên, 5 viên sẽ rẻ hơn.

Ngoài ra, đang trong giai đoạn "chiêu dụ" khách nên quán có chương trình mua 3 tặng 1, phù hợp cho các bạn trẻ đã thấy nhàm với món cà phê đá xay đang tràn ngập Hà Nội. Cùng một mức tiền, lại được thưởng thức nhiều hương vị hơn, các bạn có thể "đổi gió" để buổi hẹn hò thêm thú vị, phong phú.

Theo Newzing.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thưởng thức cháo đêm Sài Gòn

Đối với những người phải làm việc vào ban đêm hay thường phải thức khuya thì món cháo được ưa chuộng, đơn giản vì nó dễ nuốt, dễ tiêu hóa về đêm. Cháo bình dân nhất là món cháo trắng ăn với thịt kho, tép rang, hột vịt muối…

Xem thêm  

Vũ điệu Carmen ở TP HCM

Có người từng ví Carmen tựa một cái "hầm rượu" bởi lối thiết kế khum hẹp. Trong giai điệu bi tráng và đầy chất tự sự về tình yêu, cuộc đời… của dòng nhạc Flamenco, Carmen dễ dàng giúp người ta liên tưởng tới hình ảnh của nàng Carmen với chiếc váy xòe, bước nhảy điệu nghệ...

Xem thêm  

Cà phê Sài Gòn

Từ 8 đến 10 giờ sáng là thời điểm thức dậy của một bộ phận lớn “dân chơi”; tầm 4-5 giờ chiều là giờ rảnh việc của dân công sở; chừng 7 giờ tối đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian giải trí của phần đông người ở TP HCM. Vì thế, những quán cà phê ở thành phố này ít khi nào vắng khách.

Xem thêm  

Ăn trai ngọc

Loài trai ngọc là động vật thân mềm sống dưới nước, được bao bọc bởi hai lớp vỏ cứng. Khi một dị vật nào đó lọt vào cơ thể, trai sẽ tiết ra một chất bọc lấy dị vật đó và khối chất bọc này cứ lớn dần thành viên ngọc trai, hay còn gọi là trân châu.

Xem thêm