Nội dung

Ngoài việc hút hồn du khách với những điểm du lịch nổi tiếng như thung lũng tình yêu, hồ suối vàng hay cao nguyên Lang Biang, ẩm thực cao nguyên cũng là một trong những lý do khiến Đà Lạt chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Một trong những món ăn mang đến nét đặc trưng rất riêng ấy, không thể không kể đến món bánh ướt lòng gà Đà Lạt.

Sự kết hợp độc đáo giữa bánh ướt và lòng gà đã gợi sự tò mò của không ít du khách khi đến Đà Lạt. Để rồi khi nếm thử, ai nấy đều thích thú với hương vị rất lạ mà lôi cuốn của món ăn. Không ăn kèm bánh ướt với nem, chả hay bánh tôm, nem chua... như điều địa phương khác, bánh ướt được người Đà Lạt ăn kèm với lòng gà, gà đồi xé da giòn mang lại vị giác riêng rất đặc sắc. Sự kết hợp giữa bánh dẻo, mềm với thịt gà thơm ngọt, lòng gà giòn, khiến cho món ăn trở nên rất ngon và lạ miệng. 

 Hàng bánh ướt lòng gà không thể bỏ qua khi đến đà lạt

Đến với thành phố cao nguyên không thưởng thức món bánh ướt lòng gà đà lạt  thì quả là một điều đáng tiếc. 

Quán bánh ướt lòng gà trang  nằm trên đường Tăng Bạt Hổ từ lâu đã là một địa chỉ thu hút rất đông thực khách kể cả dân địa phương lẫn du khách nước ngoài. Bánh ướt lòng gà ở đây được làm rất cẩn thận và tỉ mỉ, từ những miếng bánh ướt mềm dai đến phần lòng gà thơm lừng, thịt gà nguyên da giòn sật cho đến nước mắm pha chua ngọt bí truyền.

Vì khách quá đông, người bán phải luôn tay xếp bánh ướt vào tô, thêm rau thơm cùng vài miếng bánh tôm được làm từ bột gạo nếp chiên giòn để sẵn. Khi có khách đến, tuỳ theo khẩu vị và yêu cầu từng người mà lòng, mề, gan gà xào chín, thịt gà xé phay được xếp vào rồi chan nước mắm chua ngọt. Nếu đến sớm, bạn có có thể được thưởng thức những bộ trứng gà non vàng óng ăn kèm.

 Hàng bánh ướt lòng gà không thể bỏ qua khi đến đà lạt

Lòng, mề, tim, gan gà được xếp lẫn với gà đồi da giòn đầy ắp thích mắt.

 Hàng bánh ướt lòng gà không thể bỏ qua khi đến đà lạt

Chủ quán phải liên tục làm đồ cho khách.

 Hàng bánh ướt lòng gà không thể bỏ qua khi đến đà lạt

Ngoài bánh ướt, trong tô còn có thêm một loại bánh làm từ bột nếp chiên giòn

 Hàng bánh ướt lòng gà không thể bỏ qua khi đến đà lạt

Vì quán quá đông nên những tô bánh ướt "cơ bản" như thế này luôn phải được xếp sẵn.

 Hàng bánh ướt lòng gà không thể bỏ qua khi đến đà lạt

Nước mắm chua ngọt của quán được pha rất vừa vặn. Giá một tô bánh ướt lòng gà ở đây từ 25 nghìn/phần.

Quán chỉ bán từ 2 giờ chiều đến khi hết hàng vì thế bạn nên đến sớm nếu muốn thưởng thức món ăn nổi tiếng này. Ngoài bánh ướt lòng gà, quán còn bán nhiều loại khác như lòng thập cẩm, bánh ướt gà xé và cháo gà, gỏi gà món nào cũng ngon cả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thưởng thức cháo đêm Sài Gòn

Đối với những người phải làm việc vào ban đêm hay thường phải thức khuya thì món cháo được ưa chuộng, đơn giản vì nó dễ nuốt, dễ tiêu hóa về đêm. Cháo bình dân nhất là món cháo trắng ăn với thịt kho, tép rang, hột vịt muối…

Xem thêm  

Ashima giữa lòng Hà Nội

Nằm trên một đường phố cổ vào loại đẹp nhất Hà Nội - phố Phan Đình Phùng, nhà hàng Ashima có một không gian sang trọng và yên tĩnh. Như tuân thủ theo một phong cách kín đáo, vẻ bên ngoài giản dị mộc mạc của nhà hàng lại ẩn chứa một sức sống tự ngàn xưa.

Xem thêm  

Vũ điệu Carmen ở TP HCM

Có người từng ví Carmen tựa một cái "hầm rượu" bởi lối thiết kế khum hẹp. Trong giai điệu bi tráng và đầy chất tự sự về tình yêu, cuộc đời… của dòng nhạc Flamenco, Carmen dễ dàng giúp người ta liên tưởng tới hình ảnh của nàng Carmen với chiếc váy xòe, bước nhảy điệu nghệ...

Xem thêm  

Cà phê Sài Gòn

Từ 8 đến 10 giờ sáng là thời điểm thức dậy của một bộ phận lớn “dân chơi”; tầm 4-5 giờ chiều là giờ rảnh việc của dân công sở; chừng 7 giờ tối đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian giải trí của phần đông người ở TP HCM. Vì thế, những quán cà phê ở thành phố này ít khi nào vắng khách.

Xem thêm  

Ăn trai ngọc

Loài trai ngọc là động vật thân mềm sống dưới nước, được bao bọc bởi hai lớp vỏ cứng. Khi một dị vật nào đó lọt vào cơ thể, trai sẽ tiết ra một chất bọc lấy dị vật đó và khối chất bọc này cứ lớn dần thành viên ngọc trai, hay còn gọi là trân châu.

Xem thêm