Nội dung

Volkswagen đã không thể biến kế hoạch sở hữu hãng xe thuộc sở hữu của chính phủ Malaysia thành hiện thực. Nỗ lực trong nhiều tháng đã chính thức kế thúc vào tháng 11/2006.

Tuy nhiên, nhắm tới thị trường Đông Nam Á vẫn là mục tiêu hàng đầu của tập đoàn này và Thái Lan là lựa chọn thứ hai. "Chúng tôi đã trình bản dự án vào giữa tháng 12 năm ngoái", người phát ngôn của VW cho biết.

 volkswagen ráo riết tìm đối tác ở đông nam á

Mẫu R32 2008 của VW. Ảnh: AP.

Ngoài Thái Lan, những thị trường xe hơi lớn khác là Việt Nam, Indonesia và Philippines cũng nằm trong tầm ngắm.

Tờ Bangkok Post của Thái Lan cho biết đầu tuần trước VW đã trình dự án đầu từ 27 tỷ bạt (806,9 triệu USD). Người phát ngôn của VW từ chối bình luận về tin này và tiết lộ nhà máy lắp ráp có công suất 100.000 xe mỗi năm và 65% trong số được được xuất khẩu.

Trong các nước mà VW xem xét đầu tư, Thái Lan được coi là mảnh đất tiềm năng nhất bởi có ngành công nghiệp phụ trợ phát triển. Do vậy mà cùng với VW, hãng xe hơi lớn nhất Ấn Độ, Tata Motors, cũng dự định đầu tư vào đây, dưới liên doanh sản xuất 35.000 xe bán tải mỗi năm.

Những hãng xe Nhật như Toyota, Honda và Suzuki thì đầu tư vào xe hạng nhỏ tiết kiệm nhiên liệu và tổng số vốn sẽ rót vào khoảng 150 triệu USD, với sản lượng 100.000 xe trong 5 năm tới.

Nguyễn Nghĩa (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm